ผู้ว่าฯกทม. ประชุมมอบนโยบายสำนักและเขต

ข่าวทั่วไป Wednesday December 27, 2000 10:33 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--27 ธ.ค.--กทม.
เมื่อวานนี้ (26 ธ.ค.43) เวลา 10.00 น. นายสมัคร สุนทรเวช ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานประชุมผู้บริหารระดับสำนักและสำนักงานเขต เพื่อมอบนโยบายและแจ้งข้อราชการต่าง ๆ โดยมีคณะรองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เลขานุการผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ร.ต.ต.เกรียงศักดิ์ โลหะชาละ ปลัดกรุงเทพมหานคร พร้อมด้วยคณะรองปลัดกรุงเทพมหานคร และผู้เกี่ยวข้อง ร่วมประชุม
ในการนี้ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร และคณะรองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้มอบนโยบายและกำชับในเรื่องต่างๆ อาทิ เรื่องหาบเร่-แผงลอยขอให้กวดขันผู้ค้านอกจุดผ่อนผันที่ตั้งวางแผงกีดขวางทางสัญจรก่อให้เกิดความเดือดร้อนแก่ประชาชน ให้สำนักงานเขตเร่งรัดการจัดเก็บรายได้ของกทม. โดยเฉพาะรายได้จากภาษีและรายได้ที่จัดเก็บได้มากในลำดับต้นๆ 20 อันดับแรก ภายในเดือน เม.ย.44 และให้ละแต่หน่วยงานช่วยกันประหยัดงบประมาณ เช่น ควรใช้เครือข่ายโทรศัพท์ภายในติดต่อระหว่างหน่วยงานของกทม. เอง รวมทั้งได้แจ้งให้ผู้ร่วมประชุมทราบนโยบายด้านการศึกษา ที่กทม. ดำเนินการอยู่และจะเดินหน้าต่อไปหลายโครงการ เช่น การส่งเสริมสุขาภิบาลอาหารในโรงเรียน, โรงเรียนปลอดสารบอแรกซ์, โรงเรียนสีขาว (โรงเรียนปลอดยาเสพติด), โรงเรียนขยายโอกาส และโรงเรียนที่มีความพร้อมรับเด็กพิการเรียนร่วมกับเด็กปกติ รวมถึงการพัฒนาในด้านคุณภาพทางวิชาการของโรงเรียนกทม. การส่งเสริมสภาพแวดล้อมที่ดีภายในโรงเรียน, “เด็กในกทม.ต้องได้เรียนทุกคน”, เด็กนักเรียนกทม. เมื่อจบ ป.6 ต้องได้เรียนต่อ 100 % เพราะกทม.มีระบบส่งต่อไปยังโรงเรียนมัธยมและโรงเรียนสายอาชีพ ตลอดจนโครงการขยายโรงเรียนฝึกอาชีพไปถึงระดับ ปวช. เป็นต้น นอกจากนี้ได้ขอให้ทุกคนพยายามช่วยกันทำให้กทม.เป็นเมืองน่าอยู่ โดยร่วมกันทำงานอย่างเต็มที่เพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตประชาชนให้ดียิ่งขึ้น
ด้านปลัดกรุงเทพมหานคร พร้อมด้วยคณะรองปลัดกรุงเทพมหานคร ได้มอบนโยบายเรื่องการเตรียมความพร้อมในการปฏิบัติงานวันเลือกตั้ง และเรื่องการจัดทำงบประมาณประจำปี 2545 ซึ่งกำลังดำเนินการอยู่ เนื่องจากงบฯดำเนินการค่อนข้างสูงเกินกว่า 60 % แต่ละหน่วยงานจึงต้องประหยัดให้มากที่สุด โดยปรับลดงบฯทุกรายการ ประมาณ 10-15 % เช่น ค่าล่วงเวลา ค่าน้ำมัน เป็นต้น ส่วนงบฯลงทุน ในการก่อสร้างโครงการต่างๆ ขอให้มีวินัยในการตั้งงบฯและพิจารณาในกรอบวงเงินที่สำนักงานงบประมาณส่งไปให้ และได้กำชับให้สำนักงานเขตที่มีคดีเรื่องการดำเนินการกับผู้กระทำผิดกฎหมายว่าด้วยการควบคุมอาคาร ซึ่งคดีดังกล่าวคั่งค้างอยู่ขอให้ชี้แจงข้อเท็จจริงและสาเหตุแห่งการล่าช้าเป็นรายคดีต่อสำนักเทศกิจภายใน 30 วัน ตลอดจนเรื่องการเตรียมแผนพัฒนาพื้นที่ตามประกาศผังเมืองรวมซึ่งมีผลบังคับใช้แล้วนั้น ให้ผู้อำนวยการเขตตรวจสอบว่าในพื้นที่ของตนมีข้อจำกัดในด้านนี้หรือไม่อย่างไร และการดำเนินการตรวจสอบเหตุเดือดร้อนรำคาญตามคำร้องเรียนของประชาชน นอกจากนี้ยังได้แจ้งให้สำนักและเขตเตรียมการ เรื่องการรับเสด็จฯ สมเด็จพระราชินีนาถมาร์เกรเธอที่ 2 แห่งเดนมาร์ก และเจ้าชายเฮนริกพระสวามี ในฐานะพระราช-อาคันตุกะ ในระหว่างวันที่ 7-12 ก.พ.44 ซึ่งกทม. ได้รับมอบหมายให้จัดพิธีถวายกุญแจเมือง ในวันที่ 7 ก.พ.44 เวลา 15.55 น. และพิธีถวายของที่ระลึก ในวันที่ 9 ก.พ.44 เวลา 15.25 น. และการจัดทำผังข้อมูลประจำสำนักงานเขต (District Catalogue) ตามกรอบของแผน Bangkok Agenda 21 รวมทั้งการจัดทำแผนแม่บทและแผนปฏิบัติการด้านแรงงานเด็กของกรุงเทพมหานครเพื่อพัฒนาบริการสวัสดิการสังคมและแรงงานเด็ก--จบ--
-นศ-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ