Exact และเว็บไซต์ เพื่อ i-KooL.com จัดประกวดการเขียนบทละครสานต่อเรื่อง อวสานเมืองมายา

ข่าวทั่วไป Tuesday July 18, 2000 12:00 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--18 ก.ค.--i-KooL.com
สานต่อเรื่อง อวสานเมืองมายา กับ i-Story (i-KooL Independent Playwright Contest)
ส่งเสริม และ สร้างสรรค์ เพื่อความคิด และจินตนาการที่ ไม่หยุดนิ่งของคุณ การจับมือกันของ ผู้ผลิตสื่อทีวีเพื่อ คนรุ่นใหม่อย่าง Exact และเว็บไซต์ เพื่อคนมีไฟ อย่าง i-KooL.com จึงเกิดขึ้น ในโครงการ i-Story (Project 1) "สานต่อเรื่อง อวสานเมืองมายา" จบแบบไหน อย่างที่ใจคุณ อยากให้เป็น คงมีหลายครั้ง ที่ตอนจบของละคร ยังไม่สอดคล้อง โดนใจคุณ เท่าที่ควร โอกาสที่ คุณจะได้แสดง ความสามารถใน การเขียนเรื่องราว ตอนจบ ของละคร มาถึงแล้ว ละครฮิตติดขอบจอ ซึ่งออกอากาศทางททบ. 5 เรื่อง "เมืองมายา" จะเป็นเรื่องแรก ที่ให้คุณประเดิมแต่งเรื่องตอนจบ ของละครตามที่คุณต้องการจะ ให้เป็น ซึ่งหากเรื่องราว ของคุณ เข้าตา กรรมการ รางวัลดีๆ และชื่อเสียง ก็จะเป็นของคุณ ได้ไม่ยากนัก ณ เวที แห่ง การสร้างสรรค์นี้ เราเปิดกว้าง สำหรับทุกๆ คน ไม่ว่าคุณ จะเป็นใคร เพศ วัย การศึกษา ไม่สำคัญ ขอเพียงคุณเป็น ผู้มีความคิด สร้างสรรค์ และสามารถ ถ่ายทอด ออกมาเป็นเรื่องราว ได้อย่างมีอรรถรส คุณก็มีสิทธิ์ เข้ารอบ และมีสิทธิ์ได้รับรางวัลจากเราได้
คุณสมบัติและขั้นตอนการส่งผลงาน
ผู้สมัครต้องเป็นสมาชิก i-KooL.com ซึ่งหากคุณยังไม่เป็นสมาชิกไอคูล ก็สามารถเข้าไป สมัครสมาชิกฟรี ได้ทันที (อีเมล์แอดเดรสที่คุณใช้ส่งผลงาน มาต้องเป็น @I-kool.com) ผู้สมัครต้อง อ่านเรื่องย่อ จนเข้าใจ พร้อมที่จะแต่งเรื่องราวต่อจากช่วงที่เราได้กำหนดไว้ให้ แต่งเรื่องต่อจนจบ ตามจินตนาการของคุณ (ให้แตกต่างจาก เรื่องราวตอนจบจริงๆ ของละคร) ความยาวประมาณ 1-2 หน้ากระดาษ A4 ส่งผลงาน โดย อีเมล์มาได้ที่ webmaster@i-kool.com [ ใช้การแนบไฟล์ (attach file) โดยไฟล์ที่แนบจะเป็น Document File ที่มีนามสกุลเป็น .doc หรือ .txt ก็ได้
] เกณฑ์การตัดสิน เรื่องที่ผ่านรอบแรก จำนวน 10 เรื่อง ตัดสินโดย อรรถรส ลีลา และความสนุกสนานของเรื่อง ความคิดสร้างสรรค์ในการนำเสนอเรื่องราว การใช้ภาษาที่ถูกต้อง สละสลวย ตามหลักภาษาไทย จากนั้น จะมีการนำ 10 เรื่องที่เข้ารอบ นำมาพิจารณาต่อเพื่อชิงรางวัล ทั้งรางวัลชนะเลิศโดยการตัดสินของคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ และ รางวัล ขวัญใจมหาชน
รางวัลชนะเลิศ นำ 10 เรื่องที่เข้ารอบคัดเลือกมาตัดสิน โดยคณะกรรมการ ผู้ทรงคุณวุฒิของ บริษัท เอ็กแซกท์ จำกัด และ บริษัท พอยท์ เอเซีย ดอท คอม (ประเทศไทย) จำกัด รางวัลขวัญใจมหาชน นำ 10 เรื่องที่เข้ารอบคัดเลือกมาตัดสิน โดยการเปิดโอกาสให้ บุคคลทั่วไปเข้ามาร่วม ทำการโหวตทางหน้าเวบไซต์ ตาม ระยะเวลาที่กำหนดไว้ รางวัลสำหรับผู้ร่วมคัดเลือกขวัญใจมหาชน (3 รางวัล) สุ่มจากผู้ที่เข้าร่วมโหวตคัดเลือกทั้งหมด หมายเหตุ การตัดสินของทางคณะกรรมการถือเป็นที่สิ้นสุด
ระยะเวลาการแข่งขัน
ผู้เข้าร่วมประกวด แต่งบทละครสามารถ เริ่มส่งผลงานได้ตั้งแต่วันที่ 3 กรกฎาคม 2543 และ จะสิ้นสุดรับผลงาน ในวันที่ 31 กรกฎาคม 2543 ระยะเวลาที่เปิดโอกาสให้บุคคลทั่วไปเข้าร่วมทำการโหวต (ผู้ร่วมโหวตมีสิทธิ์ได้รับรางวัลเช่นกัน) เริ่มทำการโหวตได้ ตั้งแต่วันที่ 7 ถึง 17 สิงหาคม 2543 โดยผู้ที่ร่วมโหวตให้คะแนน จะมีสิทธิ์ที่จะได้รับของรางวัลด้วย
การประกาศผล
ประกาศรายชื่อบทละคร ที่เข้ารอบ จำนวน 10 ชิ้นในวันที่ 7 สิงหาคม 2543 ประกาศผลผู้ที่ได้รับ รางวัลรอบสุดท้าย พร้อมประกาศรายชื่อ ผู้ที่เข้าร่วมโหวต ในวันที่ 21 สิงหาคม 2543 รางวัล รางวัลผู้เข้ารอบ 10 ท่าน จะได้รับบัตรเล่นอินเตอร์เน็ตฟรีจาก i-KooL เป็นระยะเวลา 1 เดือน (40 ชั่วโมง ต่อ เดือน) และ Gift Set พิเศษสุดจาก i-KooL.com รางวัลชนะเลิศ ผู้ที่ได้รับรางวัลชนะเลิศจะได้รับเงินสด 5,000 บาท และบัตรเล่นอินเตอร์เน็ตฟรีจาก i-KooL เป็นระยะเวลา 1 ปี (40 ชั่วโมง ต่อ เดือน) จำนวน 1 รางวัล รางวัลขวัญใจมหาชน ผู้ที่ได้รับการคัดเลือกสำหรับรางวัลนี้จะได้รับเงินสด 3,000 บาท และ บัตรเล่นอินเตอร์เน็ตฟรีจาก i-KooL เป็นระยะเวลา 6 เดือน (40 ชั่วโมง ต่อ เดือน) จำนวน 1 รางวัล รางวัลสำหรับผู้ร่วมคัดเลือกขวัญใจมหาชน บัตรเล่นอินเตอร์เน็ตฟรีจาก i-KooL เป็นระยะเวลา 3 เดือน (40 ชั่วโมง ต่อ เดือน) จำนวน 3 รางวัล กรรมการตัดสิน
คุณกษิดินทร์ แสงวงษ์ จาก Exact ผู้เขียนบทละครเรื่อง เมืองมายา คุณจันทร์เพ็ญ จันทนา จาก บริษัท พอยท์ เอเซีย ดอท คอม (ประเทศไทย) จำกัด--จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ