กองทุนเพื่อส่งเสริมการอนุรักษ์พลังงานให้ทุนวิจัยพลังงานหมุนเวียน ระดับอุดมศึกษา

ข่าวทั่วไป Tuesday March 13, 2001 15:41 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--13 มี.ค.--สพช.
กองทุนเพื่อส่งเสริมการอนุรักษ์พลังงาน ให้ทุนเพื่อทำการศึกษาวิจัย ในระดับ ปริญญาตรี ปริญญาโท และปริญญาเอก ในหัวข้อเรื่องที่เกี่ยวข้องกับการอนุรักษ์พลังงานหรือพลังงานหมุนเวียน หมดเขตขอรับทุนวิจัย วันที่ 30 มีนาคม 2544
นายภิรมย์ศักดิ์ ลาภาโรจน์กิจ เลขาธิการคณะกรรมการนโยบายพลังงานแห่งชาติ สำนักงานคณะกรรมการนโยบายพลังงานแห่งชาติ (สพช.) กล่าวว่า กองทุนเพื่อส่งเสริมการอนุรักษ์พลังงาน ได้มีการส่งเสริมโครงการด้านต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น โครงการพลังงานหมุนเวียน โครงการส่งเสริมธุรกิจด้านการอนุรักษ์พลังงาน นอกจากนี้แล้ว ยังมีการให้ทุนวิจัยและให้ทุนการศึกษาด้วย โดยในปี 2544 นี้ กองทุนเพื่อส่งเสริมการอนุรักษ์พลังงาน ได้จัดสรรทุนอุดหนุนการวิจัยในประเทศ แก่นักศึกษา ระดับปริญญาตรี ปริญญาโท และปริญญาเอก เพื่อจัดทำโครงการวิจัยในหัวข้อเรื่องที่เกี่ยวข้องกับ "การอนุรักษ์พลังงานหรือพลังงานหมุนเวียน"
"สำหรับโครงการวิจัยที่ได้รับการคัดเลือก จะได้รับทุนเป็นการเหมาจ่าย ในระดับปริญญาตรีได้รับทุน ไม่เกิน 50,000 บาท/งานวิจัย ระดับปริญญาโท ได้รับทุนวิจัยไม่เกิน 100,000 บาท/งานวิจัย และระดับปริญญาเอกแล้วแต่ความเห็นชอบของคณะอนุกรรมการฯ" เลขาธิการ สพช.ฯ กล่าว
สำหรับคุณสมบัติของผู้ที่ขอรับทุนวิจัย จะต้องเป็นนักศึกษาซึ่งกำลังศึกษาอยู่ในสถาบันการศึกษาที่ทำงานวิจัยในหัวข้อเรื่องที่เกี่ยวข้องกับการอนุรักษ์พลังงาน หรือพลังงานหมุนเวียน ต้องเป็นผู้ดำเนินการวิจัยด้วยตนเอง เป็นผู้มีความรู้เกี่ยวกับการวิจัยในสาขาวิชาการที่ขอรับทุน สามารถปฏิบัติงานได้ตลอดเวลาที่ได้ขอรับทุน และต้องมีอาจารย์ที่ปรึกษาของโครงการวิจัยเป็นที่ปรึกษาและควบคุมการดำเนินการวิจัย
ผู้ที่มีความประสงค์จะสมัครขอรับทุนการศึกษาวิจัย โปรดแจ้งความจำนง ภายในวันที่ 30 มีนาคม 2544 ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.nepo.go.th/div2/indexpe.html หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ สพช.โทรศัพท์ 612-1555 ต่อ 373,376--จบ--
-อน-

แท็ก ปริญญาโท  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ