ม.ธรรมศาสตร์ เตรียมก่อสร้าง โรงเรียนอนุบาลแห่งม.ธรรมศาสตร์

ข่าวทั่วไป Friday August 25, 2000 09:06 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--25 ส.ค.--ม.ธรรมศาสตร์
มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เตรียมก่อสร้างโรงเรียนอนุบาลแห่งมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ในพระอุปถัมภ์สมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอ เจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา
มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เตรียมการก่อสร้างโรงเรียนอนุบาลแห่งมหาวิทยาลัย ธรรมศาสตร์ ในพระอุปถัมภ์สมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอ เจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ บริเวณพื้นที่ระหว่างโรงเรียนประถมศึกษา ธรรมศาสตร์ และอาคาร International Zone ของหมู่บ้านเอเชี่ยนเกมส์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต คาดว่าจะใช้งบประมาณทั้งโครงการราว 30 ล้านบาท โดยระยะที่ 1 จะแล้วเสร็จในปีหน้านี้
หลังจากที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ได้ดำเนินการปรับเปลี่ยนสถานภาพศูนย์เด็กเล็ก มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ซึ่งก่อตั้งมาแล้วเป็นเวลา 14 ปี ให้เป็นโรงเรียนอนุบาล แห่งมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ โดยได้รับอนุมัติจากกระทรวงศึกษาธิการ เมื่อวันที่ 16 พฤษภาคม 2543 และได้รับพระกรุณาธิคุณจากสมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอ เจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ ทรงรับไว้ในพระอุปถัมภ์ เมื่อวันที่ 12 กรกฎาคม 2543 คณะกรรมการบริหารโรงเรียนเพื่อสวัสดิการแห่งมหาวิทยาลัย ธรรมศาสตร์ และมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ได้วางแผนการก่อสร้างโรงเรียนอนุบาลฯ บริเวณพื้นที่ระหว่างโรงเรียนประถมศึกษาธรรมศาสตร์ และอาคาร International Zone ของหมู่บ้านเอเชี่ยนเกมส์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต เป็นอาคาร คอนกรีตเสริมเหล็ก ขนาด 20 ห้องเรียน ใช้งบประมาณทั้งโครงการราว 30 ล้านบาท ซึ่งการก่อสร้างแบ่งเป็น 2 ระยะ คือ
โครงการระยะที่ 1 ก่อสร้างบริเวณติดกับโรงเรียนประถมศึกษาธรรมศาสตร์ เป็นอาคารคอนกรีตเสริมเหล็ก 2 ชั้น 1 อาคาร ขนาด 8 ห้องเรียน จะเริ่มก่อสร้างในปี 2543 และคาดว่าจะแล้วเสร็จในปี 2544
โครงการระยะที่ 2 เป็นอาคารคอนกรีตเสริมเหล็ก 2 ชั้น 2 อาคาร คือ อาคารคอนกรีต 2 ชั้น ขนาด 12 ห้องเรียน และอาคารอเนกประสงค์ เพื่อใช้เป็นโรงอาหารและห้องประชุม
โรงเรียนอนุบาลแห่งมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ดำเนินการสอนเด็กอายุ 3 — 5 ปี ในหลักสูตรต่างๆ เพื่อเตรียมความพร้อมของนักเรียนทั้งทางกาย ทางอารมณ์ และสังคม ในการเข้าเรียนต่อในระดับประถมศึกษา มีการเสริมความรู้ด้านวิชาการ ได้แก่ ภาษาไทย ภาษาอังกฤษ คณิตศาสตร์ รวมทั้งความรู้ด้านเทคโนโลยีคอมพิวเตอร์ นอกจากนี้ โรงเรียนอนุบาลแห่งมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ยังมีการอบรมบุคลากรอยู่เสมอ เช่น อบรมครูและพี่เลี้ยงให้มีความรู้ความสามารถในการดูแล อบรมความรู้ทางวิชาการ ตลอดจนเสริมสร้างเทคนิค ในการกระตุ้นนักเรียนให้มีความสนใจ ที่จะเรียนรู้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการเรียนการสอนให้ดียิ่งขึ้น--จบ--
-นศ-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ