ครม. มีมติแต่งตั้งปลัดและรองปลัดกทม.คนใหม่แล้ว

ข่าวทั่วไป Thursday August 3, 2000 09:41 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--3 ส.ค.--กทม.
ที่ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร เมื่อวานนี้ (2 ส.ค.43) นายประเสริฐ สมะลาภา ปลัดกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 1 ส.ค.43 ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.)ได้มีมติอนุมัติตามที่กระทรวงมหาดไทยเสนอให้เลื่อนและแต่งตั้งข้าราชการกรุงเทพมหานคร สามัญดำรงตำแหน่งระดับ 11 และระดับ 10 จำนวน 4 คน คือ
1. ร.ต.ต.เกรียงศักดิ์ โลหะชาละ รองปลัดกรุงเทพมหานคร ให้ดำรงตำแหน่ง ปลัดกรุงเทพมหานคร สำนักปลัดกรุงเทพมหานคร
2. นายโยธิน ทองคำ ผู้ตรวจราชการ 10
3. นายจารุพงศ์ เรืองสุวรรณ ผู้อำนวยการสำนักการศึกษา
4. นายปิยเมธิ ยอดเณร ผู้อำนวยการสำนักการแพทย์ให้ดำรงตำแหน่งรองปลัดกรุงเทพมหานคร สำนักปลัดกรุงเทพมหานคร
ทั้งนี้ตั้งแต่วันที่ 1 ต.ค.43 เป็นต้นไปนั้น เรื่องนี้จะมีผลสมบูรณ์ก็ต่อเมื่อนำความกราบบังคมทูลฯ โปรดเกล้าฯ ก่อน โดยตนได้มีความคิดในเรื่องดังกล่าวมานานแล้วว่าหากไม่ดำเนินการแต่งตั้งโดยเร็วจะทำให้งานทั้งหลายสะดุด ประกอบกับผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครได้เห็นชอบเป็นไปในแนวทางเดียวกันอย่างชัดเจนเกี่ยวกับการพิจารณาเรื่องบุคคลมาดำรงตำแหน่งปลัดกทม. และรองปลัดกทม.ด้วยปลัดกรุงเทพมหานคร กล่าวอีกว่า ในวันนี้ตนได้เชิญรองปลัดกรุงเทพมหานคร ผู้อำนวยการสำนักและผู้อำนวยการเขต เข้าประชุมเกี่ยวกับในเวลาที่เหลือประมาณเกือบ 2เดือนตนและรองปลัดกรุงเทพมหานครคนปัจจุบันจะทำงานควบคู่กันไปกับ ปลัดกรุงเทพมหานครและรองปลัดกรุงเทพมหานครคนใหม่ ทั้งนี้เพื่อให้การทำงานขององค์กรกทม.มีการสานต่ออย่างเป็นเอกภาพ สำหรับการพิจารณาแต่งตั้งข้าราชการกทม.ที่ว่างลง ตนจะให้ ร.ต.ต.เกรียงศักดิ์ โลหะชาละ ซึ่งจะดำรงตำแหน่งปลัดกรุงเทพมหานครคนต่อไปร่วมคิด ปรึกษา พิจารณา แต่งตั้งข้าราชการ โดยมีตนเป็นผู้ลงนามแต่งตั้ง อย่างไรก็ดีหากมีการแต่งตั้งข้าราชการกทม. แล้วเสร็จ และพร้อมรับตำแหน่งใหม่ในวันที่ 1 ต.ค.43 ก็จะเป็นการดี
สำหรับการพิจารณาแต่งตั้งข้าราชการระดับ 10 แทนข้าราชการที่จะเกษียณอายุ นั้น จะพิจารณาแต่งตั้งข้าราชการระดับ 10 ก่อน โดยตนจะหารือกับผู้ว่าราชการกทม. ทั้งนี้เนื่องจากอำนาจการแต่งตั้งข้าราชการฯระดับดังกล่าว เป็นของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร คาดว่าส่วนใหญ่จะแล้วเสร็จภายในเดือนสิงหาคมนี้ ประมาณ 90 % และสามารถเข้าทำงานในตำแหน่งใหม่ได้ในวันที่ 1 ต.ค.43--จบ--
-นศ-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ