๑๓ มกราคม วันคล้ายวันสถาปนากรมสื่อสารทหารเรือ

ข่าวทั่วไป Monday January 10, 2005 09:57 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--10 ม.ค.--สำนักงานเลขานุการกองทัพเรือ
พลเรือตรี อมรเทพ ณ บางช้าง เจ้ากรมสื่อสารทหารเรือ เป็นประธานในพิธีทำบุญทางศาสนา เนื่องในวันคล้ายวันสถาปนากรมสื่อสารทหารเรือ ครบรอบปีที่ ๙๒ ณ กรมสื่อสารทหารเรือ พระราชวังเดิม บางกอกใหญ่ กรุงเทพมหานคร ในวันที่ ๑๓ มกราคม ๒๕๔๘ ทั้งนี้เพื่อความเป็นสิริมงคล
กรมสื่อสารทหารเรือ ได้ก่อกำเนิดเป็นแผนกหนึ่งของ กรมเสนาธิการทหารเรือ เรียกว่า แผนกอาณัติสัญญาณ มีที่ทำการอยู่ที่ตึกในพระราชนิเวศน์ชั้นบนหรือกองบังคับการกรมอู่ทหารเรือปัจจุบัน มี "สารวัตรวิทยุโทรเลข" เป็นผู้บังคับบัญชารับผิดชอบหน่วยในสังกัด ได้แก่ สถานีวิทยุโทรเลขทหารเรือกรุงเทพ ตั้งอยู่ที่ถนนวิทยุ ศาลาแดง สถานีวิทยุโทรเลขสถานีทหารเรือสงขลา ตั้งอยู่ที่ ตำบลบ่อยาง อำเภอเมือง จังหวัดสงขลา สถานีวิทยุโทรเลขในเรือหลวง ซึ่งสถานีวิทยุทั้ง ๓ หน่วย เปิดการติดต่อสื่อสารทางวิทยุเป็น ครั้งแรกเมื่อวันที่ ๑๓ มกราคม พุทธศักราช ๒๔๕๖ โดย พระบาทสมเด็จพระปกเกล้าเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาเสด็จพระราชดำเนินกระทำพิธีเปิดสถานีวิทยุโทรเลขทหารเรือเป็นแห่งแรกในประเทศไทย ของกระทรวงทหารเรือ ที่ตำบลศาลาแดงพระนคร ด้วยเหตุนี้ กรมสื่อสารทหารเรือ จึงถือเอาวันที่ ๑๓ มกราคม ของทุกปี เป็นวันคล้ายวันสถาปนากรมสื่อสารทหารเรือสืบมาจนถึงปัจจุบัน
ภารกิจของกรมสื่อสารทหารเรือในปัจจุบันโดยสรุปคือ มีหน้าที่วางแผนอำนวยการ ประสานงานและกำกับการในเรื่องการสื่อสาร การรักษาความปลอดภัยทางการสื่อสาร การสงครามอิเล็กทรอนิกส์ การวินิจฉัยและการพัฒนาการสื่อสาร ตลอดจนการผลิตบุคลากรไปปฏิบัติงานเป็นเจ้าหน้าที่สื่อสารในหน่วย ต่าง ๆ ของกองทัพเรือ
--จบ--

แท็ก บางกอก   ช้าง  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ