ชิน อินเตอร์ เปิดตัว แล็บเทค สุดยอดผลิตภัณฑ์อันดับ 1 ด้านเครื่องเสียงสำหรับคอมพิวเตอร์ เดินสายโรดโชว์ - ชูกลยุทธ์ราคา

ข่าวทั่วไป Monday August 6, 2001 14:58 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--6 ส.ค.--เพนเนอร์-แมดิสัน
ดันยอดขาย “แล็บเทค” ครองอันดับ 1 ตลาดอุปกรณ์ต่อพ่วงมัลติมีเดียระดับไฮ-เอนด์ในเมืองไทย
ชิน อินเตอร์ ผู้นำอุปกรณ์ต่อพ่วงมัลติมีเดียรุกหนัก มั่นใจศักยภาพของตลาดไฮ-เอนด์เมืองไทย นำเข้าอุปกรณ์มัลติมีเดียรุ่นใหม่ล่าสุดจากแล็บเทค ได้แก่ ชุดลำโพงมัลติมีเดีย หูฟัง และไมโครโฟน ซึ่งขายดีเป็นอันดับ 1 ในสหรัฐอเมริกา เพื่อเจาะกลุ่มลูกค้าระดับบน (Hi-end) หวังดันส่วนแบ่งการตลาดขึ้นครองอันดับ 1 ในประเทศไทย
นายประวิทย์ ชินประเสริฐ ผู้จัดการฝ่ายต่างประเทศ บริษัทชิน อินเตอร์เนชั่นแนล โฮลดิ้ง จำกัด (ชิน อินเตอร์) ผู้นำเข้าอุปกรณ์ต่อพ่วงคอมพิวเตอร์มาตรฐานระดับโลก เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้นำเข้าผลิตภัณฑ์ชุดใหม่เพื่อสร้างสรรค์ความบันเทิงระบบ 3D Theater และ Game Simulator จากแล็บเทค อันประกอบด้วย ชุดลำโพงคอมพิวเตอร์ 2 รุ่น คือรุ่น Pulse — 424 และรุ่น Spin — 50 พร้อมด้วยไมโครโฟนอีก 2 รุ่นคือ Microphone Stand รุ่น Verse — 504 และ Monitor-mounted Microphone รุ่น Verse — 303 ตลอดจนหูฟังคุณภาพสูงอีก 3 รุ่น คือ รุ่น Curve — 440 รุ่น Axis —301 และรุ่น Go — 215
“ปัจจุบันตลาดลำโพงที่ใช้กับคอมพิวเตอร์มีการแข่งขันสูงมาก เช่นเดียวกับอุปกรณ์ต่อพ่วงคอมพิวเตอร์อื่นๆ ร้านค้าโดยส่วนใหญ่ในศูนย์คอมพิวเตอร์ รวมทั้งร้านประกอบเครื่องพีซี หรือแม้แต่สินค้าอุปกรณ์เครื่องคอมพิวเตอร์ทั้งแบรนด์ท้องถิ่นหรือแบรนด์เนมต่างๆ ล้วนให้ความสนใจในการเลือกใช้อุปกรณ์ลำโพงกันทั้งสิ้น เป็นลูกเล่นให้ลูกค้าของตนได้เลือกแบบต่างๆ ตามรสนิยมและสุนทรียภาพในการฟัง”
สำหรับสินค้าของแล็บเทคในปัจจุบัน นายประวิทย์ชี้แจงว่า เป็นผลิตภัณฑ์ด้านเครื่องเสียงแบรนด์เนมจากสหรัฐอเมริกา ซึ่งไม่เพียงแต่เป็นที่ยอมรับในตลาดอเมริกาเท่านั้น แต่ยังได้รับความเชื่อถือจากผู้บริโภคชาวไทย โดยจัดเป็นสินค้าในระดับไฮ-เอนด์รองรับตลาดผู้บริโภคระดับบน อันมีผลิตภัณฑ์ด้านเครื่องเสียงครอบคลุมเกือบทุกประเภท และมีรุ่นต่างๆ ให้เลือกได้ตามความชอบ กอปรกับมีดีไซน์สวยงาม ทันสมัย “ด้วยแผนการตลาดที่แข็งแกร่ง บริษัทฯ เชื่อว่าจะสามารถผลักดันให้ยอดขายของแล็บเทคขึ้นเป็นอันดับ 1 ในเมืองไทยได้อย่างแน่นอน”
นายประวิทย์ กล่าวถึงแผนการตลาดว่า บริษัทฯ ได้แบ่งสินค้าให้รองรับความต้องการของผู้บริโภคออกเป็น 3 ระดับ ดังนี้ 1. Starter กลุ่มสินค้าราคาถูก เน้นการกระจายสินค้าให้ถือมือผู้บริโภคโดยเฉพาะผู้ที่เริ่มต้นสามารถหาซื้อได้โดยเร็วและมากที่สุด 2. Standard เจาะกลุ่มลูกค้ารายใหญ่ ด้วยระดับราคาตั้งแต่ 1,500 ถึง 2,000 บาท 3. สินค้าระดับไฮ-เอนด์ เพื่อสร้างภาพลักษณ์ของสินค้าว่าเป็นสินค้าที่มีคุณภาพสูง ทั้งนี้ ในส่วนการทำตลาดลูกค้าระดับบน บริษัทจะเน้นกลยุทธ์ราคาขายปลีกที่เหมาะสม เพื่อที่จะสนับสนุนส่วนแบ่งการตลาดเป็นอันดับ 1 ในเมืองไทย โดยจะยึดฐานลูกค้าเดิมของแล็บเทค และบริษัทชิน อินเตอร์ รวมทั้งการเปิดร้านค้าปลีกใหม่ๆ ให้มากที่สุด ขณะที่ตลาด Starter จะเน้นการขายสินค้า Bundle ไปกับบริษัทผู้ประกอบเครื่องคอมพิวเตอร์
สำหรับแผนการส่งเสริมการตลาดนั้น นายประวิทย์กล่าวว่า บริษัทจะมีการเปิดตัวสินค้าของแล็บเทค ภายใต้การทำตลาดของ ชิน อินเตอร์ อย่างเป็นทางการใน “งานฉลอง 7 ปี ชิน อินเตอร์” ณ ลานโปรโมชั่น ชั้น 1 ห้างพันธุ์ทิพย์ พลาซ่า ระหว่างวันที่ 9-14 สิงหาคม 2544 โดยภายในงานจะมีการจัดโปรโมชั่นพิเศษ เมื่อซื้อสินค้าชนิดใดก็ได้ในเครือชิน อินเตอร์ ครบทุก 500 บาท (รวมใบเสร็จภายในวันเดียวกัน) สามารถร่วมสนุกพร้อมรับของสมนาคุณได้ นอกจากนี้จะมีการจัดงานโรดโชว์ พร้อมด้วยกิจกรรมส่งเสริมการตลาดร่วมกับร้านค้าต่างๆ เพื่อเป็นการกระตุ้นตลาด รวมทั้งออกโฆษณาผ่านสื่อสิ่งพิมพ์ต่างๆ เพื่อเสริมการรับรู้ของตลาดในระยะเวลาอันสั้น
ข้อมูลเพิ่มเติมบริษัทแล็บเทค อิงค์
บริษัทแล็บเทค อิงค์ ผู้นำตลาดและคิดค้นพัฒนาอุปกรณ์ต่อพ่วงมัลติมีเดียชั้นสูงสำหรับอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ส่วนบุคคล และเวิร์กสเตชั่น ก่อตั้งขึ้นตั้งแต่ปี พ.ศ. 2525 นำเสนออุปกรณ์ต่อพ่วงมัลติมีเดียทั้งครบ อันประกอบด้วยลำโพงคอมพิวเตอร์, ลำโพงซับวูปเฟอร์ (Subwoofers), PC Voice Access Microphones, หูฟัง และอุปกรณ์เสริมต่างๆ อาทิ 3D input controllers 3D gamepads และ mass-storage enclosures สำหรับระบบควบคุมความปลอดภัยคอมพิวเตอร์และเน็ตเวิร์ก โดยมีกลยุทธ์หลักในการนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่มีความหลากหลาย บนพื้นฐานของเทคโนโลยีทันสมัยผ่านไปยังช่องทางการจัดจำหน่ายที่ครอบคลุม ปัจจุบันแล็บเทคจัดเป็นบริษัทที่มียอดขายสูงสุดและมีการเติบโตเร็วที่สุดทั้งในตลาดผู้ค้าปลีก ตัวแทนจำหน่ายหลัก และผู้ผลิตอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ ตลอดจนช่องทางการจัดจำหน่ายทุกช่องทางในตลาดโลก
ข้อมูลเพิ่มเติมบริษัท ชิน อินเตอร์เนชั่นแนล โฮลดิ้ง จำกัด
บริษัทชิน อินเตอร์เนชั่นแนล โฮลดิ้ง จำกัด (ชิน อินเตอร์) ผู้นำเข้าอุปกรณ์ต่อพ่วงคอมพิวเตอร์มาตรฐานระดับโลก ก่อตั้งในปี พ.ศ.2539 ปัจจุบัน ชิน อินเตอร์ เป็นตัวแทนจำหน่ายอุปกรณ์ต่อพ่วงชั้นนำจากต่างประเทศ อาทิ โลจิเทค (Logitec) เฟลโลวส์ (Fellowes) และอัลลายด์ ดาต้า (Allied Data) โดยมีตัวแทนจำหน่าย 400 รายทั่วประเทศ ในปี พ.ศ. 2542 สามารถทำยอดขายได้ประมาณ 80 ล้านบาท
ต้องการรายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาติดต่อคุณวันเพ็ญ โล่ห์เลิศพิภพ บริษัท เพนเนอร์-แมดิสัน จำกัด
โทรศัพท์: (02) 712-5233-4 ต่อ 109 โทรสาร: (02) 712-5355 อีเมล์: wanpen_l@penner-madison.com-- จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ