คณะอนุกรรมการเทศกิจชวนผู้ค้าในเขตบางรักช่วยกันสอดส่องให้เป็นเขตปลอดการรีดไถ

ข่าวทั่วไป Wednesday January 17, 2001 16:04 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--17 ม.ค.--กทม.
คณะอนุกรรมการเทศกิจ สภากรุงเทพมหานคร ซึ่งนำโดย นายสุทธิชัย วีระกุลสุนทร ส.ก.เขตจอมทอง ในฐานะประธานคณะอนุกรรมการฯ และนายวิสูตร สำเร็จวาณิชย์ ส.ก.เขตลาดกระบัง ในฐานะรองประธานคณะอนุกรรมการฯ พร้อมด้วย นายวรพจน์ อินทุลักษณ์ ผู้อำนวยการเขตบางรัก และหัวหน้าฝ่ายเทศกิจเขตบางรัก ได้ออกตรวจเยี่ยมแผงค้าในพื้นที่เขตบางรัก เพื่อรับทราบปัญหาจากผู้ค้าขายเกี่ยวกับการประพฤติตัวไม่เหมาะสมของเจ้าหน้าที่เทศกิจ พร้อมกับแจกแผ่นปลิวประชาสัมพันธ์ให้ผู้ค้าที่เดือดร้อนร้องทุกข์ผ่านทางตู้ปณ.
นายสุทธิชัย กล่าวว่า คณะอนุกรรมการเทศกิจ ฯ ได้ออกตรวจเยี่ยมและพบปะผู้ค้าในพื้นที่เขตบางรักเป็นแห่งที่ 2 หลังจากที่ได้ตรวจเยี่ยมแผงค้าที่บริเวณท่าพระจันทร์ และบางลำภูเมื่อสัปดาห์ก่อน ซึ่งผู้ค้าต่างให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี จากการสอบถามในเบื้องต้นจากผู้ค้าบริเวณดังกล่าวไม่พบปัญหาเกี่ยวกับเทศกิจรีดไถ อย่างไรก็ดี ทางคณะอนุกรรมการเทศกิจได้ขอให้ผู้ค้าและประชาชนทั่วไปช่วยกันสอดส่องดูแล หากพบเห็นเจ้าหน้าที่เทศกิจประพฤติตัวไม่เหมาะสม หรือทุจริต ให้แจ้งทางตู้ป.ณ. ซึ่งการออกตรวจเยี่ยมผู้ค้านั้น นอกจากจะทำให้ได้รับทราบปัญหาจากปากผู้ค้าแล้ว ยังเป็นการประชาสัมพันธ์ให้ผู้ค้าและประชาชนทราบว่า ขณะนี้มีคณะอนุกรรมการเทศกิจ สภากทม.ที่ประชาชนสามารถพึ่งพาได้ นอกจากนี้ยังเป็นการเสริมภาพลักษณ์ให้กับเทศกิจในพื้นที่นั้นๆ ว่า จะไม่มีเจ้าหน้าที่เทศกิจที่ทุจริตอีกด้วย
นายสุทธิชัย กล่าวอีกว่า ที่ผ่านมาหากผู้ค้า และประชาชน ได้รับความเดือดร้อน หรือไม่ได้รับความเป็นธรรมจากการประพฤติตัวไม่เหมาะสมของเจ้าหน้าที่เทศกิจ ก็ไม่รู้ว่าจะขอความช่วยเหลือจากใคร สภากรุงเทพมหานคร โดยคณะกรรมการการปกครองและรักษาความสงบเรียบร้อย จึงแต่งตั้งคณะอนุกรรมการเทศกิจขึ้นเพื่อทำหน้าที่ตรวจสอบปัญหาเกี่ยวกับเทศกิจโดยตรง ทั้งนี้ ได้เปิดรับเรื่องร้องทุกข์เกี่ยวกับปัญหาเทศกิจ ผ่านทาง ตู้ปณ. 151 ปณ.ราชดำเนิน กรุงเทพฯ 10200
คณะอนุกรรมการเทศกิจจะออกตรวจเยี่ยมผู้ค้าตามจุดชุมชนต่างๆอย่างต่อเนื่อง เพื่อรับทราบปัญหาจากปากผู้ค้าว่ามีความเดือดร้อนอันเนื่องมาจากการประพฤติตัวไม่เหมาะสมของเจ้าหน้าที่เทศกิจอย่างไร หรือไม่ โดยประชาสัมพันธ์ให้ผู้ที่เดือดร้อน หรือพบเห็นเจ้าหน้าที่เทศกิจทุจริต หรือประพฤติตัวไม่เหมาะสม แจ้งเรื่องร้องทุกข์ผ่านทางตู้ ปณ.151 เมื่อได้รับเรื่องร้องทุกข์แล้วทางคณะอนุกรรมการเทศกิจจะดำเนินตรวจสอบหาข้อเท็จจริงจากพยาน หลักฐาน ประกอบคำชี้แจงต่างๆ ก่อนจะพิจารณาสรุปเรื่องให้กับคณะกรรมการการปกครองและรักษาความสงบเรียบร้อย สภากทม. ซึ่งจะเสนอต่อปลัดกทม.ให้ดำเนินการทางวินัยต่อไป หากพบว่าเจ้าหน้าที่เทศกิจนั้นมีความผิดจริง--จบ--
-นศ-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ