สสวท.จัดทำคู่มือครู หนังสือเรียนและแบบฝึกทักษะวิชาคณิตศาสตร์ศาสตร์ประถมศึกษา

ข่าวทั่วไป Tuesday June 19, 2001 10:19 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--19 มิ.ย.--สสวท.
สสวท. ดำเนินโครงการพัฒนาตัวอย่างคู่มือครู หนังสือเรียนและแบบฝึกทักษะวิชาคณิตศาสตร์ระดับประถมศึกษา ที่สอดคล้องกับพระราชบัญญัติการศึกษาแห่งชาติ พ.ศ.2542 ในขั้นต้นได้จัดทำคู่มือครู หนังสือเรียนและแบบฝึกทักษะในระดับชั้น ป.1 และ ป.4 โดยจะเชิญผู้ทรงคุณวุฒิและครูผู้สอนมาร่วมประชุมพิจารณาตัวอย่างคู่มือครูดังกล่าว ในวันที่ 9-10 มิถุนายน 2544 ณ ห้องประชุมสาขาคณิตศาสตร์ประถมศึกษา อาคารปฏิบัติการ สสวท.
ดร.พิศาล สร้อยธุหร่ำ ผู้อำนวยการสถาบันส่งเสริมการสอนวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี (สสวท.) แจ้งว่า เนื่องจาก สสวท. มีหน้าที่จัดทำคู่มือกลุ่มวิชาคณิตศาสตร์สำหรับการศึกษาขั้นพื้นฐาน 12 ชั้นปี ตามนโยบายการปฏิรูปการศึกษาที่สอดคล้องกับพระราชบัญญัติการศึกษาแห่งชาติ พ.ศ.2542 โดยได้จัดทำมาตรฐานการเรียนรู้และสาระการเรียนรู้วิชาคณิตศาสตร์ที่เป็นหลักสูตรแกนกลางของประเทศ เพื่อที่สถานศึกษาจะได้ยึดถือเป็นแนวทางในการจัดทำหลักสูตรและสื่อเอกสารประกอบหลักสูตรระดับท้องถิ่นที่เหมาะสมสำหรับใช้ในแต่ละสถานศึกษาต่อไป
ในระยะเริ่มต้นของการประกาศใช้หลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐาน สสวท. จึงได้ดำเนินโครงการพัฒนาตัวอย่างคู่มือครู หนังสือเรียนและแบบฝึกทักษะวิชาคณิตศาสตร์ระดับประถมโดยในขั้นต้นได้จัดทำคู่มือครู หนังสือเรียนและแบบฝึกทักษะในระดับชั้น ป.1 และ ป.4 คาดว่าจะจัดทำต้นฉบับเอกสารทั้งหมดให้แล้วเสร็จภายในเดือนกันยายน 2544 ทั้งนี้ สสวท. จะเชิญผู้ทรงคุณวุฒิและครูผู้สอนมาร่วมประชุมพิจารณาตัวอย่างคู่มือครูดังกล่าว ในวันที่ 9-10 มิถุนายน 2544 ณ ห้องประชุมสาขาคณิตศาสตร์ประถมศึกษา อาคารปฏิบัติการ สสวท.--จบ--
-นห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ