นักบริหารระดับอาวุโส กทม.ดูงานโครงการส่วนพระองค์ สวนจิตรลดาเป็นแนวทางพัฒนาการเกษตรกทม.

ข่าวทั่วไป Monday February 26, 2001 14:00 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--26 ก.พ.--กทม.
น.ส.อมรรัตน์ กฤตยานวัช ผู้อำนวยการกองประชาสัมพันธ์ กทม.เปิดเผยว่า สถาบันพัฒนาข้าราชการกรุงเทพมหานครได้นำคณะข้าราชการระดับ 8-9 ซึ่งเข้ารับการอบรมในหลักสูตร “นักบริหารระดับอาวุโส” รุ่นที่ 16 จำนวน 39 คน เข้าศึกษาดูงานโครงการส่วนพระองค์ สวนจิตรลดา โดยมีนายสุริยะ พันธ์นรา ผู้ช่วยผู้อำนวยการฝ่ายผลิต โครงการส่วนพระองค์ฯ เป็นวิทยากรให้ความรู้
ผู้อำนวยการกองประชาสัมพันธ์ กล่าวว่า ข้าราชการกทม. ทุกคนต่างสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงดำเนินโครงการด้านการเกษตร เพื่อเป็นแนวทางและแบบอย่างให้กับประชาชนนำไปใช้ในการพัฒนาการเกษตร ตลอดจนการแปรรูปผลิตภัณฑ์การเกษตรของตนได้ ทั้งนี้ในปัจจุบันบริเวณรอบนอกของกทม.ยังมีพื้นที่เกษตรอยู่อีกจำนวนมาก ดังนั้นจึงสามารถนำความรู้ที่ได้จากการดูงานในครั้งนี้ไปปรับใช้ในการบริหารงานให้เหมาะกับการพัฒนาด้านการเกษตรของเกษตรกร ในกทม.ต่อไปได้เป็นอย่างดี
โครงการส่วนพระองค์ สวนจิตรลดา เป็นโครงการเกษตรทดลองตามแนวพระราชดำริ เพื่อเป็นแนวทางให้กับประชาชนทั่วไปได้ศึกษาและนำไปใช้พัฒนาการเกษตรของตนเอง ทั้งการผลิตผลิตผลทางการเกษตร เช่น การเลี้ยงปลา การทำนาข้าว เลี้ยงโคนม การปลูกข้าวไร่ สวนสมุนไพรฯ จนกระทั่งการตั้งโรงงานแปรรูปผลิตผลทางการเกษตร อาทิ โรงนมพาสเจอร์ไรซ์ โรงสีข้าว โรงผลิตน้ำผลไม้ โรงอัดแกลบเป็นเชื้อเพลิง โรงผลิตกระดาษสา โรงเห็ด โรงอาหารปลา ฯลฯ โดยโครงการสวนจิตรลดามีผลิตภัณฑ์ออกจำหน่ายให้กับประชาชนมากกว่า 50 ชนิด เช่น นมสดพาสเจอร์ไรซ์ นมอัดเม็ด น้ำผลไม้ น้ำผึ้ง เห็ดหลินจือ เนย นมข้นหวาน ขนม ไอศกรีม ฯลฯ ซึ่งขณะนี้มีวางจำหน่ายที่ร้านจิตรลดา ห้างจัสโก้ และห้างฯ เดอะมอลล์ ทุกสาขา--จบ--
-นห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ