ปลัดกทม.มอบทุนการศึกษาเพื่อเด็กนักเรียนที่เรียนดีแต่ขาดแคลนทุนทรัพย์

ข่าวทั่วไป Monday March 5, 2001 14:30 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--5 มี.ค.--กทม.
ที่หอประชุมโรงเรียนวัดดอกไม้ ร.ต.ต.เกรียงศักดิ์ โลหะชาละ ปลัดกรุงเทพมหานคร เป็นประธานในพิธีมอบทุนการศึกษา ตามโครงการ “สู่อนาคตที่สดใส” ของโรงเรียนในสังกัดสำนักงานเขตยานนาวา โดยมีนายธันวา จิวตระกูล รองผู้อำนวยการสำนักการศึกษา นายประทีป เกื้อสกุล ผู้อำนวยการเขตยานนาวา นายอมรเทพ เศตะพราหมณ์ สมาชิกสภากรุงเทพมหานครเขตยานนาวา ร่วมพิธี
จากการสำรวจนักเรียนที่กำลังเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ของโรงเรียนสังกัดกรุงเทพมหานคร ประจำปีการศึกษา 2543 พบว่ามีนักเรียนที่เดือดร้อนอันเนื่องมาจากไม่มีเงินทุนเรียนต่อชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 จำนวน 200 คน เป็นนักเรียนจาก 6 โรงเรียน ได้แก่ โรงเรียนวัดดอกไม้ โรงเรียนวัดปริวาศ โรงเรียนวัดคลองภูมิ โรงเรียนวัดคลองใหม่ โรงเรียนวัดช่องลม โรงเรียนวัดช่องนนทรี ซึ่งเป็นนักเรียนในโรงเรียนที่กระจายอยู่ในเขตต่างๆ
ในการนี้คุณบุญเทียม วิญญูนันทกุล ได้มีจิตกุศลบริจาคเงินทุนการศึกษาจำนวน 200 ทุน ๆ ละ 1,000 บาท ให้แก่นักเรียนที่จะจบการศึกษาชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 เพื่อเป็นค่าใช้จ่ายในการเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 นับได้ว่าเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้สถิติการศึกษาต่อชั้นมัธยมศึกษาของนักเรียนในเขตยานนาวาสามารถศึกษาต่อได้ 100 % ซึ่งเงินจำนวน 1,000 บาท สามารถบรรเทาความเดือดร้อนของผู้ปกครองนักเรียนได้ในระดับหนึ่ง นอกจากนี้ คุณบุญเทียม วิญญูนันทกุล ยังได้ให้การสนับสนุนกิจกรรมการศึกษาของโรงเรียนสังกัดสำนักงานเขตยานนาวาอีกด้วย เช่น การจัดซื้ออุปกรณ์การเรียนการสอนเกี่ยวกับการดนตรีไทยในโรงเรียน สนับสนุนค่าใช้จ่ายโครงการพัฒนาบุคลากร (ภารโรง) นับได้ว่าคุณบุญเทียม เป็นบุคคลที่น่ายกย่องและสมควรประกาศเกียรติคุณให้ได้ทราบ--จบ--
-นห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ