แม็กซ์ ออโต ย้ำรับปี 2001 "ปีแห่งการบริการทอง" พร้อมดันสินค้า และบริการใหม่เพียบ

ข่าวทั่วไป Friday January 26, 2001 13:39 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--26 ม.ค.--สยาม พีอาร์ คอนซัลแทนท์
แม็กซ์ ออโต เอ็กซ์เพรส เผยปี 2001 ถือเป็นปีแห่งการบริการทอง (Year of Customer Excellence) ของบริษัท ตั้งเป้าดันยอดเพิ่มกว่า 15% โดยเพิ่มการบริการพิเศษ และขยายสาขามากขึ้น ทั้งยังคงความมีมาตรฐานให้เป็นที่ยอมรับสำหรับลูกค้า เพื่อครองความเป็นหนึ่งในตลาดศูนย์บริการรถ
มร. แซม ฮันนา กรรมการผู้จัดการ บริษัท แม็คโคร ออโตแคร์ จำกัด ผู้ดำเนินธุรกิจศูนย์บำรุงรักษารถยนต์ครบวงจร แม็กซ์ ออโต เอ็กซ์เพรส เผยว่า ศูนย์บำรุงรัรกษารถยนต์ แม็กซ์ ออโต เอ็กซ์เพรส เผยว่า ศูนย์บำรุงรักษารถยนต์แม็กซ์ ออโต เอ็กซ์เพรส ได้เปิดให้บริการเป็นเวลากว่า 5 ปี และเป็นที่ยอมรับในมาตรฐานจากผู้ใช้รถเป็นอย่างดี จากปีที่ผ่านมาผลประกอบการโดยรวมของบริษัทถือว่าประสบความสำเร็จ โดยลูกค้าได้ให้ความเชื่อถือและไว้ใจในการที่จะเข้ามาใช้บริการเพิ่มขึ้นถึง 25% สำหรับในปีนี้ บริษัทฯ มีแนวโน้มจะขยายสาขาเพิ่มขึ้นกว่า 10 สาขาทั่วประเทศ พร้อมทุ่มงบประมาณกว่า 100 ล้านบาท ในการพัฒนาการให้บริการให้สมกับเป็นปีแห่งการบริการทอง (Year Of Customer Excellence) ของแม็กซ์ ออโต เอ็กซ์เพรส เป็นการพัฒนาเพื่อให้ลูกค้าได้รับการบริการที่มีคุณภาพ ได้มาตรฐาน และสะดวกรวดเร็วยิ่งขึ้นไปอีกตามนโยบายของบริษัท ที่เน้นการบริการที่มีมาตรฐานเพื่อสร้างความพึงพอใจให้กับลูกค้าเป็นสำคัญ
สำหรับกลยุทธ์ทางการตลาดนั้น นายชัยนันท์ สุวรรณมาศ ผู้จัดการฝ่ายการตลาดบริษัท แม็คโคร ออโตแคร์ จำกัด กล่าวว่า "ในปีแห่งการบริการทอง 2001 นี้ กลุ่มลูกค้าหลักของเราคือกลุ่ม ผู้ใช้รถที่ต้องการการบริการที่สะดวกรวดเร็ว คุ้มราคาและได้มาตรฐาน นอกจากนี้เราจะดึงกลุ่มลูกค้าที่เป็นผู้หญิงให้มากขึ้น โดยทั่วๆ ไปคนมักจะเข้าใจว่า แม็กซ์ ออโต ให้บริการเฉพาะยาง ซึ่งจริงๆ แล้ว เรามีบริการที่หลากหลาย นอกจากยางซึ่งเป็นสินค้าหลักแล้ว ยังมีทั้งนั้นน้ำมันเครื่อง ผ้าเบรค และยังมี Team Brake Specialist (ผู้เชี่ยวชาญพิเศษเรื่องเบรคประจำทุกสาขา) โช้คอัพ ล้อแม็กซ์ แบตเตอรี่ และตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม ปีนี้ เรายังได้ปรับปรุงบริการ Call Center ซึ่งเป็นศูนย์บริการทางโทรศัพท์เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับลูกค้าที่าต้องการคำแนะนำ โดยลูกค้าสามารถใช้บริการ Call Center ได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ MAX HOTLINE 351-8222 ซึ่งเราได้ขยายการให้บริการจากเดิมตั้งแต่ 8.00-17.00 น. เฉพาะวันจันทร์-ศุกร์ เป็นตั้งแต่ เวลา 6.00-21.00 น. ของทุกวัน นอกจากนี้ เรายังเพิ่มบริการ Battery Dellvery คือในกรณีที่แบตเตอรี่รถมีปัญหา ลูกค้าสามารถติดต่อเข้ามาได้ที่ Call Center เราจะส่งพนักงานเข้าไปให้บริการเปลี่ยนแบตเตอรี่ให้กับคุณถึงที่ เป็นการให้บริการที่สะดวกรวดเร็ว โดยการบริการ Battery Delivery นี้ จะทดลองให้บริการในเขตกรุงเทพฯและบริเวณใกล้เคียงก่อนจะขยายไปยังจังหวัดอื่นๆ อีกต่อไป
สำหรับกลยุทธ์ทางด้านการดำเนินงานนั้น นายชัยนันท์ เปิดเผยว่า ขณะนี้ บริษัท ฯ มี ศูนย์บริการทั้งหมด 48 สาขาทั่วประเทศ โดยสาขาที่ 48 คือสาขาสุรินทร์ที่เปิดให้บริการเมื่อวันที่ 19 มกราคม ที่ผ่านมา และประสบความสำเร็จอย่างสูงในช่วง 2-3 วันนี้ เพื่อเป็นการเปิดตลาดทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือ บริษัทฯ มีเป้าหมายชัดเจนในการครองความเป็นหนึ่งในธุรกิจศูนย์ให้บริการรถยนต์ โดยการใช้ความเชี่ยวชาญ รวดเร็ว และได้มาตรฐาน เพื่อสนองความต้องการของลูกค้าที่ต้องการได้รับการบริการที่ได้มาตรฐานและคุ้มค่าที่สุดนอกจากนี้ บริษัทฯ ยังมัการปรับปรุงระบบฐานข้อมูลของลูกค้าซึ่งปัจจุบันมีอยู่ประมาณล้านกว่าราย เพื่อพัฒนาการให้บริการลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ดังนั้นในปีนี้บริษัทฯ จึงคาดว่าจะมีลูกค้า เพิ่มขึ้นอย่างน้อย 20% จากปีก่อน
"ถึงแม้จะมียอดผู้ใช้บริการเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ก็ตาม เราก็ไม่เคยหยุดที่จะคิดหาวิธีการบริการใหม่ๆ หรือหยุดที่จะพัฒนาความเชี่ยวชาญของบุคลากรที่ให้บริการลูกค้า ทั้งนี้เราตระหนักเสมอว่าการให้บริการถือเป็นหัวใจของเรา และการบริการทุกอย่างต้องคุ้มค่าสำหรับลูกค้า "นายชัยนันท์" กล่าวปิดท้าย
- ลูกค้าสามารถใช้บริการบำรุงรักษารถยนต์ หรือรับบริการหลังการขายพร้อมการรับประกันได้ทุกสาขา เนื่องจากมีระบบคอมพิวเตอร์ออนไลน์เก็บข้อมูลสำหรับลูกค้าที่เข้ารับบริการในแต่ละศูนย์ ทำให้สามารถตรวจเช็คประวัติการรับบริการของรถแต่ละคันได้
48 สาขาเครือข่ายของ "แม็กซ์" พร้อมให้บริการ
ปัจจุบันมีศูนย์บริการ "แม็กซ์" รวมทั้งสิ้น 48 สาขากระจายทั่วกรุงเทพฯ และต่างจังหวัดประกอบด้วย
1. สาขาหน้าแม็คโคร รวม 19 สาขา
2. สาขาแบบแยกเดี่ยว (STAND ALONE) รวม 23 สาขา
3. สาขาในสถานีบริการน้ำมันเชลล์ รวม 6 สาขา
2. สถานีบริการน้ำมันเชื้อเพลิง
ปัจจุบันบริษัท แม็คโคร ออโตแคร์ จำกัด เป็นผู้บริหารสถานีบริการนำมัน ซึ่งจำหน่ายน้ำมัน "เชลล์" ทั้งสิ้น 13 แห่ง ได้แก่ แม็คโคร ลาดพร้าว แจ้งวัฒนะ ศรีนครินทร์ บางบอน ชลบุรี,เชียงใหม่,ขอนแก่น,อุดรธานี,หาดใหญ่ ,อุบลราชธานี, พิษณุโลก, ระยอง และสุราษฎร์ธานี
3. ศูนย์บริการล้างรถยนต์อัตโนมัติ
ศูนย์บริการล้างรถยนต์ของ "แม็กซ์" ใช้เครื่องล้างรถยนต์อัตโนมัติ ซึ่งนำเข้าจากต่างประเทศเยอรมันมูลค่าเครื่องละ 7 ล้านบาท สามารถล้างรถยนต์ด้วยโฟมและแชมพู เป่าแห้ง และลงแว็กซ์ แล้ว เสร็จภายในเวลา 3 นาที่ด้วยราคาเริ่มต้นตั้งแต่ 60 บาทถึง 110 บาท
ปัจจุบันศูนย์บริการล้างรถยนต์ "แม็กซ์" เปิดให้บริการแล้ว 26 แห่งได้แก่
1. สาขาหน้าแม็คโครรวม 16 สาขา
2. สาขาแบบแยกเดี่ยว (STAND ALONE) รวม 10 สาขา
บริษัท แม็คโคร ออโตแคร์ จำกัด
บริษัท แม็คโคร ออโตแอร์ จำกัด ดำเนินธุรกิจบำรุงรักษารถยนต์ ประกอบด้วย 3 ธุรกิจบริการได้แก่
1. "แม็กซ์" ศูนย์บำรุงรักษารถยนต์ครบวงจร
แม็กซ์ ออโตเอ็กซ์เพรส เป็นศูนย์บำรุงรักษารถยนต์ ที่ให้บริการครบวงจรเป็นรายแรกในประเทศไทยตั้งแต่ปี พ.ศ. 2538 ด้วยรูปแบบที่โดดเด่น และแตกต่างจากศูนย์บริการดูแลรักษารถยนต์ทั่วไปประกอบด้วยทีมช่างที่มีความชำนาญผ่านการอบรมจากศูนย์พัฒนาบุคลากรของ "แม็กซ์" พร้อมอุปกรณ์และอะไหล่ที่ครบครัน และระบบการดำเนินงานที่เป็นมาตรฐาน
สินค้าและบริการของ "แม็กซ์" ได้แก่
- บริการตรวจเช็ค และถ่วงล้อรถยนต์
- เปลี่ยนและบริการประยางรถยนต์
- ล้อแม็ก
- ถ่ายน้ำมันเครื่องและเปลี่ยนไส้กรอง
- แบตเตอรี่
- ระบบเบรกและช่วงล่าง
- โช้คอัพ
- ใบปัดน้ำฝน
ระบบการดำเนินงานของ "แม็กซ์"
- ค่าแรงฟรี
- มีการแจ้งและยืนยันราคาที่แน่นอนก่อนเข้ารับบริการ
- มีการออกใบรับประกัน และยินดีคืนเงินทันทีหากมีปัญหาในการใช้บริการ
- บุคลากรได้รับการฝึกฝน และอบรมเป็นอย่างดี
- เปิดให้บริการทุกวันตั้งแต่เวลา 8.00 น. จนถึง 22.00 น.
- มีที่พักคอยรับรถที่สะดวกสบายสำหรับผู้ที่มาใช้บริการ
ประวัติผู้บริหาร
มร.แซม ฮันนา
กรรมการผู้จัดการ
บริษัท แม็คโครออโตแคร์ จำกัดการศึกษา - วิศวกรรมออกแบบเครื่องกล
- เศรษฐศาสตร์ / การตลาด
มหาวิทยาลัย Monash เมลเบอร์น
ประสบการณ์ 2528-2532 กรรมการผู้จัดการ
ULTRATUNE SYSTEMS
ศูนย์ซ่อมบำรุงในออสเตรเลียที่มีสาขา 65 แห่งทั่วประเทศ
2532-2535 Berklee Mufflers
ศูนย์ซ่อมบำรุงรถยนต์แบบเอ็กซ์เพรสที่เชี่ยวชาญด้าน
mufflers, เบรก และช่วงล่าง
2535-2536 เป็นเจ้าของธุรกิจให้คำปรึกษาด้านแฟรนไชส์และ
ธุรกิจค้าปลีก
บริษัท เบนดิกซ์ มินเท็กซ์ จำกัด
- กรรมการผู้จัดการ ดูแลการปฏิบัติงานของโรงงานแห่ง
ใหม่ในประเทศไทยที่อีสเทิร์นซีบอร์ด
- ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดและฝ่ายขายประจำภูมิภาค
เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ (มาเลเซีย)
- ผู้จัดการฝ่ายการตลาดและฝ่ายขายประจำประเทศ
ออสเตรเลีย
2543-ปัจจุบัน กรรมการผู้จัดการ บริษัท แม็คโครออโตแคร์ จำกัด
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
จิดาภา ประมวลทรัพย์, เบญจมาภรณ์ บำราพรักษ์
บริษัท สยาม พีอาร์ คอนซัลแทนท์ จำกัด
โทร. 693 7835-8, 01-817 7153, 01-613 8426
โทรสาร 6936919--จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ