นอร์เทล เน็ทเวิร์คส์ ตอกย้ำความเป็นผู้นำด้าน DWDM ส่ง OPTera Metro 5200 ออกสู่ตลาด เพื่อเพิ่มศักยภาพการทำงานของเครือข่ายใยแก้ว

ข่าวเทคโนโลยี Monday November 26, 2001 09:29 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--26 พ.ย.--124 คอมมิวนิเคชั่นส์
รายงานข่าวจาก นอร์เทล เน็ทเวิร์คส์ [NYSE/TSE:NT
] เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้รับเลือกจาก Dell'Oro Group ให้เป็นผู้นำอุตสาหกรรมในตลาดโลกด้าน DWDM (Dense Wave Division Multiplexing : เทคโนโลยีการเพิ่มแบนด์วิธบนใยแก้วนำแสงที่มีอยู่เดิม) หลังจากการเปิดตัว OPTera Metro 5200 Multiservice Platform Release 4.0 แพลตฟอร์ม Optical Metro ขนาด 10 กิกะบิตต่อวินาที ที่ออกแบบมาเพื่อทำให้เครือข่ายใยแก้วนำแสงมีประสิทธิภาพและง่ายต่อการปรับเปลี่ยน ในขณะที่ยังคงให้บริการแบนด์วิธระดับสูงตามพื้นที่หัวเมืองใหญ่ๆ ได้ตามเดิม
ตามรายงานของ Dell'Oro Group ระบุว่านอร์เทล เน็ทเวิร์คส์มีส่วนแบ่งตลาดด้าน DWDM ทั่วโลก ในไตรมาสที่ 3 ของปี 2544 ประมาณ 37% อันจะหมายความว่านอร์เทลยังคงให้การสนับสนุน Optical Metro ต่อไป
OPTera Metro 5200 ของนอร์เทล เน็ทเวิร์คส์ เพิ่งได้รับรางวัลจาก Korea's Dacom ซึ่งแสดงให้เห็นถึงทิศทางของ Optical Metro ได้เป็นอย่างดี นอกจากนั้นเมื่อเร็วๆ นี้ นอร์เทล เน็ทเวิร์คส์ยังได้รับรางวัล Optical Metro จาก SBC Communication, KDDI, TELUS Quebec, Philippines Long Distance Telephone Company, China Unicom และ ACCA Networks อีกด้วย
OPTera Metro 5200 Multiservice Platform Release 4.0 ของนอร์เทล เน็ทเวิร์คส์ ให้บริการลูกค้าด้วย DWDM 10 กิกะบิต ในการขนส่งและการบริการ ด้วยผลิตภัณฑ์แบบครบชุด OPTera Metro 5200 Release 4.0 จะนำเสนอประโยชน์หลายอย่างสำหรับผู้ให้บริการโทรคมนาคมและองค์กร ประกอบด้วยการทำให้การรวมระบบเครือข่ายง่ายและมีประสิทธิภาพมากขึ้น เพิ่มความน่าเชื่อถือ ความเร็ว และความเรียบง่ายบนสถาปัตยกรรมระบบเครือข่ายแบบเปิด
มร. ไมค์ วิคทาเกอร์ ประธานเจ้าหน้าที่ด้านการปฏิบัติการของ Memphis Networx ซึ่งกลายเป็นลูกค้ารายล่าสุดที่เลือก OPTera Metro 5200ของนอร์เทล เน็ทเวิร์คส์ กล่าวว่า " บริษัทฯ เลือก OPTera Metro 5200 เนื่องจากสถาปัตยกรรมแบบเปิด และออปชั่นการรับส่งข้อมูลขนาด 10 กิกะบิต นอกจากนั้นยังมองไปถึงการอัพเกรดไปเป็น Release 4.0 และบริษัทฯ คาดว่าความสามารถในการปรับขยาย ความน่าเชื่อ คือโซลูชั่นที่จะทำให้สามารถเพิ่มแบนด์วิธตามที่เราต้องการ เพื่อรองรับอนาคตข้างหน้า"
นอร์เทล เน็ทเวิร์คส์ยังวางแผนที่จะสร้างโซลูชั่น OPTera Metro แบบคาบิเน็ตขึ้นใหม่ภายในเดือนธันวาคม 2544 ซึ่งเป็นจะออปชั่นสำหรับ OPTera Metro 5200 Release 4.0 ที่ออกแบบมาเพื่อลดพื้นที่ใช้งานและติดตั้งอุปกรณ์เฉพาะที่จำเป็น ทำให้เกิดความรวดเร็วและง่ายในการปรับขยายของบริษัท ในสำนักงานศูนย์กลางผู้ให้บริการ และสถานที่ติดตั้งเครื่องอำนวยความสะดวกร่วมกัน โดยใช้เวลาการติดตั้งน้อยมากเพียงแค่ 4 ชั่วโมง เมื่อเปรียบเทียบกับการปรับขยายแบบปกติต้องใช้เวลาไม่ต่ำกว่า 30 ชั่วโมง นี่คือโซลูชั่นสำหรับช่วยให้การอัพเกรดหรือเปลี่ยนตำแหน่งที่ตั้งง่ายขึ้น
ทางด้านมร. ไบรอัน แม็คแฟ็คเด็น ประธาน Optical Metro ของ นอร์เทล เน็ทเวิร์คส์ กล่าวว่า "เนื่องมาจากความต้องการแบนด์วิธที่เพิ่มขึ้น รวมไปถึงความต้องการการบริการที่ดีกว่าขององค์กร ทำให้บริษัทผู้ให้บริการโทรคมนาคม คาดหวังที่จะไปถึงความต้องการดังกล่าวของลูกค้าได้อย่างรวดเร็วและน่าเชื่อถือ นอร์เทล เน็ทเวิร์คส์ ยังคงเป็นผู้นำในตลาดเครือข่ายใยแก้วนำแสง เราช่วยทำให้ลูกค้าได้เปรียบในการแข่งขัน ด้วยการนำเสนอทางเลือกที่มากกว่าให้ตรงกับลำดับของตามความต้องการ และยังทำให้ง่าย คุ้มค่ากับการเลือกใช้โซลูชั่นของแต่ละบุคคล"
OPTera Metro 5200 Release 4.0 ประกอบด้วยซอฟต์แวร์ที่พัฒนาขึ้นเพื่อช่วยให้การปรับเปลี่ยนและตั้งค่าง่ายขึ้น และยังมีฮาร์ดแวร์ใหม่ๆ ซึ่งรองรับการทำงานแบนด์วิธที่สูงมากถึง 10 กิกะบิตต่อวินาที และยังรองรับ SONET/SDH, OC-192, STM64 และแอปปลิเคชั่นอีเธอร์เน็ต 10 กิกะบิต นอกจากนี้ Release 4.0 ยังช่วยลดค่าใช้จ่ายและช่วยเพิ่มความน่าเชื่อถือ ด้วยการเพิ่มทางเลือกในการป้องกันและเครื่องมือที่ช่วยลดการสูญเสียพลังงาน บนเส้นใยแก้วนำแสงให้น้อยที่สุดอีกด้วย มากไปกว่านั้นสถาปัตยกรรมแบบเปิดยังช่วยให้การโยกย้ายหรืออัพเกรดราบรื่นขึ้น OPTera Metro 5200 Release 4.0 เป็นหนึ่งในโซลูชั่น DWDM ที่มีความจุสูงสุดที่ใช้อยู่ในปัจจุบัน ซึ่งรองรับการจราจรเครือข่ายสูงถึง 80 กิกะบิตต่อชั้น
OPTera Metro 5200 เป็นส่วนหนึ่งของนอร์เทล เน็ทเวิร์คส์ ที่เป็นผลิตภัณฑ์ Optical Metro แบบ DWDM SONET รุ่นถัดไป และผลิตภัณฑ์ Optical Ethernet ปัจจุบันกำลังอยู่ในระหว่างการปรับขยายให้กับระบบเครือข่ายของลูกค้ามากกว่า 1,000 รายใน 45 ประเทศ
นอร์เทล เน็ทเวิร์คส์ คือผู้นำในด้านการพัฒนาโซลูชั่นสำหรับระบบเครือข่าย และการสื่อสารความเร็วสูง โดยเน้นกลุ่มลูกค้าที่เป็นบริษัทผู้ให้บริการ และองค์กรขนาดใหญ่ นอร์เทล เน็ทเวิร์คส์ ยังเป็นผู้นำกระแสการพัฒนาเครือข่ายการสื่อสาร และการแลกเปลี่ยนข้อมูลข่าวสาร ด้วยเทคโนโลยีที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นระบบอินเทอร์เน็ตความเร็วสูง ที่เชื่อมผ่านเคเบิ้ลใยแก้วนำแสง หรือระบบไร้สาย รวมไปถึงเทคโนโลยี และบริการที่ทำงานผ่านไอพี นอร์เทล เน็ทเวิร์คส์มีสำนักงานมากกว่า 150 ประเทศทั่วโลก ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ นอร์เทล เน็ทเวิร์คส์ สามารถรับได้ที่เว็บไซต์ www.nortelnetworks.com
ข้อมูลเพิ่มเติม
อิซาเบล ลี อุรชา จักรธรานนท์
65 380 8828 0-2662-2266
bellee@nortelnetworks.com uracha@124comm.com-- จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ