กรมโรงงานอุตสาหกรรม สนันสนุนผู้ประกอบการขอรับ ISO 14001

ข่าวทั่วไป Friday November 24, 2000 13:27 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--24 พ.ย.--กรมโรงงานอุตสาหกรรม
EMS for SMEs
กรมโรงงานอุตสาหกรรมได้มีนโยบายที่จะส่งเสริมและสนับสนุนให้โรงงานอุตสาหกรรมขนาดกลางและขนาดย่อม (SMEs) มีการจัดทำระบบการจัดการสิ่งแวดล้อม (EMS) อย่างเป็นระบบและเป็นไปในทิศทางเดียวกันโดยได้จัดตั้งโครงการส่งเสริมการพัฒนาระบบการจัดการสิ่งแวดล้อมสำหรับโรงงานอุตสาหกรรมขนาดกลางและขนาดย่อม (Environmental Management System for Small and Medium Entarpriscs ; EMS for SMEs ) ซึ่งโครงการนี้จะเป็นประโยชน์ต่อโรงงานอุตสาหกรรมในการใช้ทรัพยากรธรรมชาติอย่างมีประสิทธิภาพ ลดปริมาณของเสียภายในโรงงานซึ่งทำให้ค่าใช้จ่ายในการบำบัดของเสียลดลงด้วยและจะนำไปสู่การลดต้นทุนในที่สุด ทำให้โรงงานสามารถแข่งขันด้านการตลาด และลดการกีดกันทางการค้าระหว่างประเทศในเรื่องของสิ่งแวดล้อม
เมื่อโรงงานเข้าร่วมโครงการและได้ปฏิบัติตามข้อกำหนดของการจัดทำระบบการจัดการสิ่งแวดล้อมได้ครบถ้วนตามที่กรมโรงงานอุตสาหกรรมกำหนด กรมโรงงานอุตสาหกรรมจะมอบสัญลักษณ์ให้แก่โรงงาน เพื่อเป็นการแสดงต่อสาธารณชนว่า โรงงานให้ความสนใจในการแก้ไขปัญหา สิ่งแวดล้อม โดยได้มีการจัดการสิ่งแวดล้อมอย่างเป็นระบบ นอกจากนี้ ยังช่วยลดข้อร้องเรียนจากชุมชนและเป็นการแสดงเจตนารมณ์ที่จะปฏิบัติตามกฎหมาย และรักษาสิ่งแวดล้อม หลังจากที่โรงงานดำเนินการตามโครงการนี้ของกรมโรงงานอุตสาหกรรมเสร็จสิ้นแล้ว โรงงานสามารถดำเนินงานด้านการจัดการสิ่งแวดล้อมอีกเพียงเล็กน้อย โรงงานก็สามารถขอรับการรับรองมาตรฐาน ISO 14001 ได้
โรงงานอุตสาหกรรมขนาดกลางและขนาดย่อมที่สนใจเข้าร่วมโครงการสามารถติดต่อได้ที่ สำนักเทคโนโลยีสิ่งแวดล้อมโรงงาน กรมโรงงานอุตสาหกรรม โทรศัพท์ 2023962, 2024141
ฝ่ายประชาสัมพันธ์ สำนักงานเลขานุการกรม
ถนนพระราม 6 เขตราชเทวี กทม. 10400 โทรศัพท์ 202-4014 โทรสาร 246-1152--จบ--
-อน-
ผู้เขียน : ื nongggg@hotmail

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ