เขตบางขุนเทียนและพระนครกำหนดสถานที่ปิดประกาศโฆษณาหาเสียง

ข่าวทั่วไป Monday June 19, 2000 11:31 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--19 มิ.ย.--กทม.
เขตบางขุนเทียน นายยุทธนา ริ้วเหลือง ผู้อำนวยการเขตบางขุนเทียน กทม.เปิดเผยว่า เขตบางขุนเทียน กำหนดสถานที่เพื่อการปิดประกาศโฆษณาหาเสียงเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครในพื้นที่เขตบางขุนเทียน โดยอนุญาตให้ปิดประกาศดังกล่าวได้ บริเวณป้ายปิดประกาศและสถานที่สาธารณะต่าง ๆ ทั่วพื้นที่ ยกเว้นเสาไฟฟ้าในที่สาธารณะ ต้นไม้ในที่สาธารณะ สะพานลอยคนเดินข้ามและสะพานลอยรถข้าม รวมทั้งส่วนประกอบของสะพาน รั้วและแผงเหล็กริมทาง ป้ายจราจรและสัญญาณไฟจราจร ป้ายประกาศของทางราชการ รั้วหรือกำแพงหรือผนังอาคารของทางราชการและศาลาที่พักผู้โดยสาร รวมทั้งบริเวณที่เจ้าของหรือผู้ครอบครองทรัพย์สินทำป้ายห้ามปิดประกาศไว้ทั่วพื้นที่เขตบางขุนเทียน
เขตพระนคร นายปรีชา สุขสนเทศ ผู้อำนวยการเขตพระนคร กทม.เปิดเผยว่า สำนักงานเขตพระนครได้กำหนดสถานที่สำหรับปิดและติดเอกสารแนะนำตัวผู้สมัครรับเลือกตั้งไว้ในบริเวณที่สาธารณะต่าง ๆ ทั่วพื้นที่เขตพระนคร ยกเว้นในถนนและทางเท้ารวมทั้งสถานที่ทุกแห่งในพื้นที่เขตดังต่อไปนี้ ถนนราชดำเนินในและถนนหน้าพระธาตุบริเวณโดยรอบสนามหลวง, ถนนราชดำเนินกลาง บริเวณโดยรอบอนุสาวรีย์ประชาธิปไตยและเกาะกลางถนน , ถนนโดยรอบพระบรมมหาราชวัง, ถนนสาธารณะและสวนหย่อมทุกแห่งในพื้นที่เขตพระนคร, บริเวณพื้นที่ของอนุสาวรีย์ในพื้นที่เขตพระนคร, ลานท่าช้าง และลานท่าพระจันทร์, บริเวณลานเอนกประสงค์กรุงเทพมหานครและบริเวณเสาชิงช้า, เสาไฟฟ้าในที่สาธารณะ ต้นไม้ในที่สาธารณะ สะพานลอยคนเดินข้ามและสะพานลอยรถข้าม รวมทั้งส่วนประกอบของสะพาน รั้วและแผงเหล็กริมทาง ป้ายจราจรและสัญญาณไฟจราจร ป้ายประกาศของทางราชการ รั้วหรือกำแพงหรือผนังอาคารของทางราชการและศาลาที่พักผู้โดยสารทั่วพื้นที่เขตพระนคร
อนึ่ง การปิดหรือติดเอกสารแผ่นป้ายแนะนำตัวผู้สมัครรับเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครในสถานที่ที่ทางราชการอนุญาตไว้ จะต้องไม่กระทำโดยการทากาว แป้งเปียก หรือใช้สติ๊กเกอร์ หรือทา พ่นระบายสี หรือตอกตะปูเป็นอันขาด และต้องไม่ติดตั้งในลักษณะแขวนเป็นราว รวมทั้งต้องไม่เป็นการกีดขวางทางสัญจรหรือก่อให้เกิดอันตรายแก่ประชาชนหรือยานพาหนะ หรือปิดบังป้ายและสัญญาณไฟจราจร หรือก่อให้เกิดความเสียหายต่อทรัพย์สินของทางราชการ หากฝ่าฝืนสำนักงานเขตบางขุนเทียนและสำนักงานเขตพระนครมีสิทธิในการพิจารณาสั่งเก็บ ย้าย หรือถอน โดยมิต้องแจ้งให้ผู้สมัครฯ ทราบก่อนล่วงหน้า และเมื่อเสร็จสิ้นการเลือกตั้งแล้ว ผู้สมัครรับเลือกตั้งฯ จะต้องจัดเก็บแผ่นประกาศโฆษณาหาเสียงออกให้หมดภายใน 3 วัน และหากเห็นเป็นการสมควรเพื่อความสะอาดและความเป็นระเบียบเรียบร้อยของบ้านเมือง สำนักงานเขตฯมีสิทธิจัดเก็บ รื้อถอนประกาศโฆษณาหาเสียงออกไปก่อนระยะเวลาที่กำหนดไว้ข้างต้น จึงขอประชาสัมพันธ์ให้ทราบโดยทั่วกัน--จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ