สมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอเจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์เสด็จเป็นองค์ประธานในพิธีเปิดอาคารสำนักงาน เอ.อาร์ สาขารัชดา

ข่าวทั่วไป Monday January 22, 2001 10:47 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--22 ม.ค.--คอร์ แอนด์ พีค
สมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอเจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์เสด็จเป็นองค์ประธานในพิธีเปิดอาคารสำนักงาน เอ.อาร์ สาขารัชดาและศูนย์ความรู้ เอ.อาร์.ฟอร์.ยู (AR4U)
19 มกราคม 2544 เวลา 11.55 น. สมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอเจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์เสด็จเป็นองค์ประธานในพิธีเปิดอาคารสำนักงานเอ.อาร์ สาขารัชดา และศูนย์ความรู้ เอ.อาร์.ฟอร์.ยู (AR4U)
นางสาวพัชรา เกียรตินันทวิมล กรรมการผู้จัดการบริษัท กลุ่มแอดวานซ์ รีเสิร์ช จำกัด(ARG) เปิดเผยว่า บริษัทกลุ่มแอดวานซ์ รีเสิร์ช ได้รับพระมหากรุณาธิคุณจากสมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอเจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ เสด็จเป็นองค์ประธานในพิธีเปิดอาคารสำนักงานเอ.อาร์ และศูนย์ความรู้ เอ.อาร์.ฟอร์.ยู (AR4U) ในวันศุกร์ที่ 19 มกราคม เวลา 11.55 น.
ซึ่งอาคารสำนักงานเอ.อาร์.แห่งนี้จะใช้เป็นที่ทำการของบริษัทในเครือ คือ บริษัท เอ.อาร์.อินฟอร์เมชัน แอนด์ พับลิเคชัน จำกัด (ARiP) ,บริษัท เอ.อาร์.บิซิเนส เพรส จำกัด (ARBP) และบริษัท ไทยอะมาซอน ออนไลน์ จำกัด
"สำหรับศูนย์ความรู้ เอ.อาร์.ฟอร์.ยู (AR4U) ที่เปิดในวันนี้นั้น มีแนวคิดที่พัฒนามาจากร้านหนังสือออนไลน์ thaiamazon.com (ไทยอะมาซอน.คอม) ซึ่งได้ตั้งขึ้นเมื่อ 3 ปีที่แล้ว และได้รับการพิสูจน์จากผู้บริโภคว่า thaiamazon.com เป็นเว็บไซต์เดียวที่สามารถทำ บีทูซี (Business to Consumer) ที่ประสบความสำเร็จที่สุดในเมืองไทย เมื่อธุรกิจออนไลน์ประสบความสำเร็จ ทางบริษัทฯ จึงเกิดความคิดที่จะเพิ่มทางเลือกให้กับผู้บริโภคด้วยการเปิดร้านหนังสือในลักษณะออฟไลน์ขึ้น เพื่อให้ลูกค้าได้สัมผัสหนังสือจริงเหมือนร้านหนังสือทั่วๆ ไป ภายใต้ชื่อ "ศูนย์ความรู้ เอ.อาร์.ฟอร์.ยู (AR4U)" โดยที่ร้านหนังสือออนไลน์ก็ยังคงมีอยู่เหมือนเดิม โดยเราได้เปลี่ยนชื่อจาก www.thaiamazon.com เป็น www.ar4u.com เพื่อให้ชื่อสอดคล้องกับศูนย์ความรู้ของเรา" นางสาวพัชรากล่าว
ทางด้านนายศักดิ์ชัย ธรรมครุฑ ผู้จัดการทั่วไป ศูนย์ความรู้ เอ.อาร์.ฟอร์.ยู (AR4U) ได้กล่าวเพิ่มเติมถึงวัตถุประสงค์ของการจัดตั้งศูนย์ความรู้ เอ.อาร์.ฟอร์.ยู (AR4U) ว่า เพื่อให้บริการความรู้ข่าวสารทางด้านไอทีและธุรกิจ ทั้งในรูปแบบที่เป็นสื่อสิ่งพิมพ์ และออนไลน์ ซึ่งจะช่วยกระตุ้น และส่งเสริมให้คนไทยรักการอ่านมากขึ้น อันจะเป็นการพัฒนาสังคมไปสู่สังคมของการเรียนรู้ นอกจากนี้ ศูนย์ความรู้ เอ.อาร์.ฟอร์.ยู (AR4U) จะถูกใช้เป็นเวทีในการส่งเสริมให้ผู้ที่มีความรู้ความสามารถได้แสดงผลงานของตนเองสู่สาธารณชน รวมถึงการเป็นช่องทางในการแลกเปลี่ยนความรู้ให้กับผู้อ่านทั้งในศูนย์ความรู้เอ.อาร์.ฟอร์.ยู (AR4U) และในอินเทอร์เน็ต (www.ar4u.com) ตลอดจนเป็นแหล่งในการเผยแพร่ความรู้ และแนวทางของการทำธุรกิจ "อีคอมเมิร์ซ" และขยายแหล่งความรู้ให้อยู่ใกล้ชิดคนไทยมากขึ้น ในลักษณะเครือข่ายความรู้ (Knowledge Network)
นายศักดิ์ชัย กล่าวต่อไปถึงรูปแบบของศูนย์ความรู้ เอ.อาร์.ฟอร์.ยู ว่าจะเป็นลักษณะ Internet Bookafe' โดยภายในศูนย์จะมีหนังสือและซอฟต์แวร์ที่น่าสนใจกว่าหมื่นรายการให้สมาชิกได้เลือกสรรในบรรยากาศที่เป็นกันเอง ทำให้สมาชิกรู้สึกเหมือนกับว่า ศูนย์ความรู้ เอ.อาร์.ฟอร์.ยู (AR4U) เป็นห้องสมุดในบ้านของตนเอง
"จุดประสงค์จริง ๆ ของเรา เราไม่ได้ต้องการให้ศูนย์ความรู้ เอ.อาร์.ฟอร์.ยู (AR4U) เป็นเพียงร้านหนังสือเท่านั้น แต่เราต้องการให้เป็นชุมชนแลกเปลี่ยนความรู้ของคนไทย ดังนั้น เราจึงได้จัดมุมหนังสืออ่านฟรีไว้บริการคนรักหนังสือ ซึ่งสมาชิกสามารถใช้คอมพิวเตอร์ที่ให้บริการในร้าน หรือแผ่นกระดาษที่แนบไว้ในหนังสือทุกเล่มเขียนคำแนะนำหรือติชม(Comment& Recommendation) หนังสือเล่มต่างๆ ภายในร้านได้ ซึ่งเราคิดว่าจุดนี้จะเป็นการส่งเสริมให้สมาชิกได้ถ่ายทอดความคิดของตนออกมาเป็นตัวหนังสือที่สามารถสื่อความให้คนอื่นๆ เข้าใจได้ ไม่ใช่แค่การอ่านเพียงอย่างเดียวเหมือนแต่ก่อน"
นอกจากนี้ ทางศูนย์ฯ ยังเล็งเห็นว่า ปัจจุบัน "อินเทอร์เน็ต" ถือเป็นปัจจัยที่ 5 ของคนรุ่นใหม่จึงได้นำเอาอินเทอร์เน็ตมาผนวกเข้ากับร้านหนังสือ ซึ่งสมาชิกสามารถใช้บริการอินเทอร์เน็ตค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ นอกเหนือจากการค้นในหนังสือมากมายที่มีบริการในศูนย์ หรือจะใช้อินเทอร์เน็ตในการสื่อสารกับสมาชิกอื่น ๆ ที่มีความรู้ ความสนใจในแขนงต่าง ๆ เพื่อแลกเปลี่ยนความรู้กันก็ได้ นอกจากนี้สมาชิกยังสามารถใช้ศูนย์ความรู้ เอ.อาร์.ฟอร์.ยู (AR4U) เป็นสถานที่นัดหมาย เพื่อจัดกลุ่มสัมมนาย่อย แลกเปลี่ยนความรู้ได้อีกด้วย โดยทางศูนย์ฯ ได้จัดมุมกาแฟ และเครื่องดื่มไว้บริการ เพื่อให้สมาชิกแลกเปลี่ยนความรู้ได้อย่างมีรสชาติ และในอนาคตทุกสาขาของศูนย์ความรู้ เอ.อาร์.ฟอร์.ยู (AR4U) จะถูกเชื่อมโยงถึงกันเป็นเครือข่ายที่สามารถแลกเปลี่ยนข้อมูลกันได้ นายศักดิ์ชัย กล่าวในที่สุด
นายประสิทธิ์ วรฉัตราวณิช ผู้ช่วยผู้จัดการร้านเอ.อาร์.ฟอร์.ยู และดูแลส่วนเว็บไซต์ไทยอะมาซอนดอทคอม กล่าวเพิ่มเติมว่า "นับเป็นโอกาสที่ดี ที่ไทยอะมาซอนดอทคอม จะเปิดศูนย์ความรู้ AR4U เพื่อขยายช่องทางการจำหน่ายให้กับร้านหนังสือออนไลน์ ที่ต้องการทำให้เกิดชุมชนที่ลูกค้าสัมผัสได้จริง ซึ่งสิ่งที่ลูกค้าเห็นในออนไลน์ ก็จะเห็นในร้าน อะไรที่เห็นในร้านค้า ก็จะเห็นได้บนออนไลน์ ผมอยากให้ลูกค้าที่เข้ามาในร้านเหมือนเข้ามาในเว็บไซต์ นอกจากนี้ทางทีมงานไทยอะมาซอนดอทคอม ได้ตัดสินใจเปลี่ยนชื่อร้านออนไลน์ (URL) เป็น AR4U.COM ด้วย ซึ่งลูกค้าจะพิมพ์เป็น ARFORYOU.COM หรือจะใช้ชื่อเดิมว่า Thaiamzon.com ก็ได้"
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ :
คุณมยุรา (ปิ๊ง), คุณอุษณีย์ (โส่ย)
บริษัท คอร์ แอนด์ พีค จำกัด ที่ปรึกษาประชาสัมพันธ์
โทร. 439-4600 ต่อ 8300,8202--จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ