ยูพีเอส ออกซอฟท์แวร์ตัวใหม่ 'UPS Online WorldShip'

ข่าวเทคโนโลยี Monday November 19, 2001 13:57 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ 19 พ.ย.--124 คอมมิวนิเคชั่นส
นายวิสิทธิ์ อากาศวิภาต กรรมการผู้จัดการ บริษัท ยูไนเต็ด พาร์เซล เซอร์วิส จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้แนะนำซอฟท์แวร์ใหม่ UPS Online WorldShip ซอฟท์แวร์ตัวใหม่ที่ทำงานบนระบบอินเทอร์เน็ต จากยูพีเอสเพื่อระบบการชิปปิ้ง และติดตามสินค้า โดยซอฟท์แวร์ตัวนี้ถูกพัฒนาขึ้นมาเพื่อปฎิวัติขั้นตอนการเตรียมเอกสารการจัดส่งแบบเดิมที่ผู้ส่งออกจะใช้ระบบ manual ในการเตรียมเอกสารหรือพัสดุภัณฑ์แต่ละชิ้น จุดเด่นของซอฟท์แวร์ UPS Online WorldShip คือสามารถจัดเตรียม Airwaybill, Invoice เก็บข้อมูลในการส่งแต่ละครั้ง หากผู้ส่งออกมีการส่งถึงผู้รับปลายทางที่มีที่อยู่เดียวกันเป็นประจำ ซอฟท์แวร์จะทำการจัดเก็บที่อยู่, ประวัติการจัดส่งไว้เป็นฐานข้อมูลในการจัดทำเอกสารในการส่งในครั้งต่อ ๆ ไป
นอกจากนี้ UPS Online WorldShip ยังช่วยในการบริหารฐานข้อมูลลูกค้าเพื่อใช้ในการจัดทำรายงานการส่งออกได้หลากหลายรูปแบบตามความต้องการของผู้ส่งออก (Report Management) ผู้ส่งออกจะสามารถโอนฐานข้อมูลไปใช้งานบน Microsoft Office รวมทั้งยูพีเอสจะส่งอีเมล์แจ้งเตือนไปถึงผู้รับปลายทางได้โดยอัตโนมัติ UPS Online WorldShip ยังมี function ในการตรวจสอบสถานะการส่งว่าสินค้าที่ส่งไปนั้นได้จัดส่งเรียบร้อยใครเป็นผู้รับ หรืออยู่ในขั้นตอนใดของการจัดส่ง ผู้ส่งออกยังสามารถดาวน์โหลดการคำนวนค่าใช้จ่ายของการจัดส่งเอกสารและพัสดุภัณฑ์ได้อีกด้วย
" ลูกค้าของยูพีเอส จะได้รับประโยชน์จากการใช้ซอฟท์แวร์ UPS Online WorldShip ซึ่งเป็นการผสมผสานระหว่างระบบที่ดีที่สุดของยูพีเอส กับโปรแกรมที่ลูกค้ามีอยู่ เพื่อให้กระบวนการขนส่งสินค้าเป็นไปอย่างราบรื่น และด้วย UPS OnLine WorldShip ลูกค้าของยูพีเอสจะได้ใช้เทคโนโลยี เข้ามาควบคู่กับบริการของยูพีเอส เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดแก่ลูกค้า
UPS OnLine WorldShip ด้วยออกแบบมาเพื่อให้ใช้ติดตั้งกับเครื่องคอมพิวเตอร์ที่ทำงานตามลำพัง และเครือข่าย LAN ที่เชื่อมกับเครื่องคอมพิวเตอร์ผู้ใช้ได้ถึง 20 เครื่อง เหมาะกับการใช้ในสำนักงาน หรือโรงงาน ก็ได้เช่นเดียวกัน ผู้ใช้บนเครือข่าย LAN สามารถทำเรียกใช้ข้อมูลเกี่ยวกับชิปปิ้ง และใช้บริการจัดส่งได้ภายในเครื่องของตนเอง
นอกจากนี้ลูกค้าของยูพีเอส ที่ใช้ซอฟท์แวร์ UPS OnLine WorldShip จะสามารถรับข้อมูลความคืบหน้าเกี่ยวกับการขนส่งสินค้าหรือพัสดุภัณฑ์ได้ตลอดเวลา อาทิ ผู้รับสินค้าปลายทางคือใคร ประเภทผลิตภัณฑ์ รวมทั้งยังสามารถดาวน์โหลดค่าใช้จ่ายเกี่ยวกับการขนส่งและข้อมูลสำคัญต่างๆ ในรูปแบบของตารางข้อมูลของ Excel หรือในฐานข้อมูลลักษณะอื่นๆ
อนึ่ง บริษัท ยูไนเต็ด พาร์เซล เซอร์วิส จำกัด ผู้จัดส่งเอกสารและพัสดุภัณฑ์รายใหญ่ที่สุดรายหนึ่งของโลก มีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่เมืองแอตแลนต้า จอร์เจีย ให้บริการอยู่ในมากกว่า 200 ประเทศทั่วโลก ในปี พศ. 2543 ยูพีเอสมีรายรับ 29.8 พันล้านเหรียญสหรัฐ โดยมีเอกสารและพัสดุที่จัดเฉลี่ยวันละ 13.6 ล้านชิ้น นอกจากนี้ยูพีเอสยังถูกโหวตเป็นเวลา 3 ปีติดต่อกันให้เป็น " บริษัทที่ถูกชื่นชอบมากที่สุดด้านจดหมาย พัสดุ และการขนส่งสินค้า" จากนิตยสารฟอร์จูน สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมสามารถตรวจสอบได้ที่ www.ups.com
ข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ
อุรชา จักรธรานนท์
บริษัท 124 คอมมิวนิเคชั่นส จำกัด
โทร 0-2662-2266--จบ--
-นห-

แท็ก ซอฟท์แวร์   UPS  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ