จ๊อบ ดีบี (ประเทศไทย) ประกาศทิศทางนโยบาย พร้อมเผยโฉมบริการใหม่ มุ่งเน้นกลยุทธ์การตลาดขายตรง และวางบทบาทเป็นพันธมิตรทางธุรกิจกับลูกค้า

ข่าวทั่วไป Tuesday November 21, 2000 11:37 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--21 พ.ย.--จ๊อบส์ ดีบี (ประเทศไทย)
สาธินี โมกขะเวส ผู้จัดการทั่วไป บริษัท จ๊อบส์ ดีบี (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า บริษัทได้ปรับนโยบายใหม่สำหรับแผนธุรกิจในปี 2001 โดยจะให้ความสำคัญกับกลยุทธ์การทำตลาดขายตรง และมุ่งเน้นการวางบทบาทของบริษัทให้เป็นพันธมิตรทางธุรกิจ กับแผนกพัฒนาทรัพยากรบุคคลในองค์กรต่างๆ เพื่อเข้าไปมีส่วนร่วมเป็นที่ปรึกษาให้กับองค์กรเหล่านี้ ในการจัดหาบุคลากรที่เหมาะสมกับตำแหน่งงาน
สำหรับรูปแบบของเว็บไซต์ บริษัทได้พัฒนาเวอร์ชัน 5 สมบูรณ์แล้ว มีการปรับเปลี่ยนหน้าตาของเว็บไซต์ให้มีการใช้งานที่ง่ายขึ้น โดยได้เพิ่มเนื้อหาส่วน Talent Market เป็นการเปิดพื้นที่สำหรับผู้ที่ต้องการเปลี่ยนงานทันที เข้ามาประกาศโฆษณาตัวเอง นอกจากนี้ยังได้เปิดโฮมเพจ My Jobs DB เพื่อช่วยผู้ที่กำลังมองหางานใหม่ สามารถพิจารณาได้อย่างเป็นระบบมากขึ้น ตลอดจนทำระบบข้อมูลส่วนตัว เหมือนการสร้าง Folder จัดเก็บข้อมูลสมัครงาน เพื่อง่ายต่อการการค้นหาตำแหน่งตามที่ต้องการ
เป้าหมายหลักของบริษัท คือ การเจาะกลุ่มตลาดและเข้าถึงธุรกิจ ช่วยให้บริษัทที่ลงประกาศตำแหน่งงานได้บุคคลากรที่มีคุณภาพ ในระยะเวลาสั้น ขณะเดียวกันลูกค้าที่ต้องการหางานก็สามารถหางานที่ตรงกับคุณสมบัติ และความสามารถของตนมากขึ้น จากการขยายตัวแบบก้าวกระโดดของตลาดหางานผ่านอินเทอร์เน็ตกว่า 50 % นับตั้งแต่เดือนมิถุนายนที่ผ่านมา เชื่อว่าบริษัทฯ จะคุ้มทุนภายในกลางปีหน้า
สำหรับการมีเว็บไซต์ตำแหน่งงานเพิ่มมากขึ้น และมีการใช้กลยุทธ์มากมาย ขณะเดียวกันสื่อโฆษณาหางานทางหน้าหนังสือพิมพ์ จะเริ่มขยายช่องทางการตลาดให้ครอบคลุมสื่ออินเทอร์เน็ตนั้น ทางบริษัทคิดว่าไม่ได้มีผลกระทบในระยะยาวกับทางบริษัท ตรงกันข้ามกลับเป็นเรื่องที่ดี เพื่อร่วมกันกระตุ้นตลาดให้มีการขยายตัวเพิ่มสูงขึ้น--จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ