ไอบีเอ็มรุกปูโครงสร้างพื้นฐานเทคโนโลยีสารสนเทศรองรับการขยายตัวของธุรกิจขนาดกลางและเล็กด้วยกลยุทธ IBM e-SME Solutions

ข่าวเทคโนโลยี Thursday June 28, 2001 16:03 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--28 มิ.ย.--ไอบีเอ็ม ประเทศไทย
ไอบีเอ็มนำเสนอกลยุทธใหม่ “IBM e-SME Solutions ” โซลูชั่นครบวงจรเพื่อปูโครงสร้างพื้นฐานทางเทคโนโลยีสารสนเทศ หรือ e-business infrastructure ประกอบไปด้วย 7 องค์ประกอบหลัก อันเป็นหัวใจของการนำไอทีเข้าไปสนับสนุนการดำเนินธุรกิจขนาดกลางและเล็กให้ประสบความสำเร็จในโลกธุรกิจปัจจุบัน
บริษัท ไอบีเอ็ม ประเทศไทย จำกัด แนะนำกลยุทธ์ใหม่ ภายใต้ชื่อ IBM e-SME Solutions เพื่อรองรับอัตราการขยายตัวของตลาดกลุ่มธุรกิจขนาดกลางและเล็ก จากสถิติของสถาบันไอดีซี ระบุว่าธุรกิจขนาดกลางและเล็กในภูมิภาคอาเซียน ตลอดช่วงปี 2001- 2003 จะขยายตัวถึง 33% และต่างมีแนวโน้มความต้องการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศ เพื่อการบริหารระบบธุรกิจเพิ่มมากขึ้น ขณะเดียวกันกลยุทธ์ IBM e-SME Solutions มีจุดประสงค์ เพื่อรองรับตลาดธุรกิจขนาดกลางและเล็ก ที่ประสบปัญหาขาดแคลนบุคลากรด้านไอที โดยนำเสนอ Plug and Play Solutions ที่เป็นโซลูชั่นที่อำนวยความสะดวก
ด้านการใช้งานและบำรุงรักษา นอกจากนี้ IBM e-SME Solution ยังนำเสนอบริการด้านการเงินและรวบรวมโซลูชั่นสำหรับทุกสาขาธุรกิจไว้ในแพ็คเกจเดียวในราคาพิเศษ ทั้งนี้ ก็เพื่อช่วยบริษัทขนาดกลางและเล็กด้านไอทีที่เหมาะสมในการลงทุนและเกิดประสิทธิภาพสูงสุด
ทางด้านนายธำรง เกียรติวงศ์ ผู้จัดการฝ่ายธุรกิจทั่วไป บริษัท ไอบีเอ็ม ประเทศไทย จำกัด กล่าวว่า “ไอบีเอ็มในฐานะผู้นำในการเสนอโซลูชั่นครบวงจร ประกาศตัว IBM e-SME Solutions ในวันนี้ เพื่อช่วยให้ลูกค้าในกลุ่มธุรกิจขนาดกลางและเล็กสามารถวางรากฐานโครงสร้างพื้นฐานไอที หรือ e-business infrastructure ที่แข็งแกร่งในการก้าวสู่การเป็น e-business company ได้ อย่างสมบูรณ์แบบ โดย IBM e-SME Solutions นี้ ได้รวบรวมโซลูชั่นด้านไอที ที่ไอบีเอ็มมีความเชี่ยวชาญเฉพาะไว้ครบทุกด้าน ผนวกเข้ากับบริการด้านการเงินและด้วยข้อเสนอในราคาพิเศษ ซึ่งจะสามารถตอบสนองทุกความต้องการและข้อจำกัด อันเป็นโจทย์ท้าทายของบริษัทขนาดกลางและเล็ก”
IBM e-SME Solutions โซลูชั่นครบวงจรเพื่อรองรับการขยายตัวของธุรกิจ SME ภายใต้กลยุทธ IBM e-SME Solutions ไอบีเอ็มได้นำเสนอโซลูชั่นครบวงจร หรือ Total Solution อันประกอบด้วย 7 องค์ประกอบหลัก คือ โซลูชั่นจากบริษัทคู่ค้าของไอบีเอ็ม ฮาร์ดแวร์บริการการรักษาดูแล การให้บริการทางการเงิน บริการติดตั้งระบบ บริการฝึกอบรม และการติดตั้งระบบเครือข่าย
โซลูชั่นจากบริษัทคู่ค้าของไอบีเอ็ม (Business Solutions) ไอบีเอ็มร่วมกับบริษัทคู่ค้า ซึ่งเป็นสมาชิกใน IBM Value Partner Program ในการพัฒนาโซลูชั่นเฉพาะสำหรับกลุ่มธุรกิจขนาดกลางและเล็ก โดยไอบีเอ็มให้การสนับสนุนทั้งในรูปของการร่วมพัฒนาโซลูชั่นโดยฝีมือคนไทยของบริษัทคู่ค้าบนเทคโนโลยีของไอบีเอ็ม ขณะเดียวกัน ไอบีเอ็มก็ร่วมทำกิจกรรมด้านการตลาดกับบริษัทคู่ค้า ในการนำเสนอฮาร์ดแวร์ และโซลูชั่น รวมถึง การให้บริการด้านการเงินแก่ลูกค้าในกลุ่มธุรกิจขนาดกลางและเล็กอย่างกว้างขวาง
ฮาร์ดแวร์ (Hardware) ไอบีเอ็มนำเสนอฮาร์ดแวร์ทรงประสิทธิภาพไว้สำหรับรองรับงานในธุรกิจขนาดกลางและเล็ก ได้แก่ ผลิตภัณฑ์ตระกูล eServer รุ่น IBM eServer xSeries ที่เป็น Intel-based server และผลิตภัณฑ์กลุ่ม Mobile Computing รวมทั้ง ผลิตภัณฑ์อุปกรณ์เชื่อมต่ออื่นๆ ในราคาพิเศษ
บริการด้านการรักษาดูแล (Mintenance) ไอบีเอ็มเป็นบริษัทไอทีเพียงบริษัทเดียวที่ให้บริการซ่อมบำรุงรักษาอุปกรณ์คอมพิวเตอร์แก่ลูกค้าโดยตรงทั้งที่ผ่านศูนย์ซ่อมบริการของไอบีเอ็ม และสถานที่ของลูกค้าเอง
การให้บริการด้านการเงิน (Leasing) ไอบีเอ็มแนะนำ IBM e-SME Leasing Program ที่เสนอวงเงินเริ่มต้นที่ 400,000 บาท สำหรับโซลูชั่นครบวงจรด้วยอัตราดอกเบี้ยเงินผ่อนพิเศษสุด
บริการติดตั้งระบบ (Implementation Services) แบ่งเป็นบริการ Business Application Implementation และ Hardware and Network SetUp ที่ไอบีเอ็มจะให้บริการติดตั้งระบบ ที่พร้อมทำงานได้ทันทีสำหรับผู้ใช้
บริการฝึกอบรม (Training) ไอบีเอ็มมีบริการจัดฝึกอบรมทั้งแบบโดยตรงและผ่านบริษัทคู่ค้าให้กับลูกค้ากลุ่มธุรกิจขนาดกลางและเล็กให้สามารถใช้ประโยชน์จากโซลูชั่นและเทคโนโลยีได้สูงสุด
การติดตั้งระบบเครือข่าย (Network System) ไอบีเอ็มให้บริการติดตั้งระบบเครือข่าย ซึ่งเป็นเรื่องที่ลูกค้าในกลุ่มธุรกิจขนาดกลางและเล็กมองว่า เป็นเรื่องยุ่งยากและซับซ้อน ให้พร้อมใช้งานได้ทันที
บริษัทคู่ค้า : หัวใจสำคัญของไอบีเอ็มในการรุกตลาดกลุ่มธุรกิจขนาดกลางและเล็ก
ไอบีเอ็มเป็นเพียงบริษัทเดียวในอุตสาหกรรมไอที ที่มีนโยบายชัดเจนในการร่วมมือกับบริษัทคู่ค้าในการทำธุรกิจขนาดกลางและเล็ก ตามแนวนโยบาย IBM Business Partner Charter ที่บัญญัติไว้ว่า “ไอบีเอ็มยึดหลักการดำเนินธุรกิจโดยให้บริษัทคู่ค้าเป็นช่องทางหลักของไอบีเอ็ม ในการนำเสนอโซลูชั่นเทคโนโลยีไปสู่ลูกค้ากลุ่มธุรกิจขนาดกลางและเล็ก พร้อมกับร่วมมือกับเครือข่ายบริษัทคู่ค้าในการขยายโอกาสเพื่อให้บริการแก่ลูกค้าบริษัทขนาดใหญ่”
“หนึ่งในกลยุทธการเข้าถึงตลาดกลุ่มธุรกิจขนาดกลางและเล็กผ่านบริษัทคู่ค้า คือการที่ ไอบีเอ็ม ได้ประกาศตัว IBM Value Partner Program ซึ่งเป็นโครงการที่เปิดรับสมัครและคัดเลือกบริษัทที่ทำธุรกิจด้านไอทีจากทั่วประเทศ เข้ามาร่วมเป็นบริษัทคู่ค้าและตัวแทนจำหน่ายผลิตภัณฑ์พีซีของไอบีเอ็ม โดยมุ่งไปที่บริษัทไอทีที่มีความแข็งแกร่งและศักยภาพในการพัฒนาโซลูชั่นเฉพาะสำหรับกลุ่มธุรกิจขนาดกลางและเล็กลงไปถึงธุรกิจรายย่อย โดยบริษัทคู่ค้าและตัวแทนจำหน่ายที่ได้รับเลือกเข้าร่วมโครงการจะได้รับสิทธิประโยชน์มากมาย เช่น ไอบีเอ็มจะพิจารณาคัดเลือกและร่วมพัฒนาโซลูชั่นที่เหมาะสม จัดอบรม พร้อมทั้ง จัดหาช่องทางจำหน่ายให้กับกลุ่มลูกค้าเป้ามายและจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายและประชาสัมพันธ์ให้กับบริษัทคู่ค้า และงาน IBM e-SME Solution Day ที่จัดขึ้นในวันนี้ เป็นตัวอย่างหนึ่งของกิจกรรมสำคัญของ IBM Value Partner Program ” นายธำรงค์ กล่าวเสริม
เกี่ยวกับไอบีเอ็ม
ไอบีเอ็มเป็นบริษัทเทคโนโลยีสารสนเทศที่ใหญ่ที่สุดในโลก โดยครองความเป็นผู้นำในการให้บริการโซลูชั่นเฉพาะสำหรับธุรกิจขนาดกลางและเล็กในการดำเนินและขยายธุรกิจ ผ่านระบบเครือข่ายบริษัทคู่ค้าที่แข็งแกร่ง สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม ค้นหาได้ที่ www.ibm.com/smallbusiness
เผยแพร่โดย บริษัท ไอบีเอ็ม ประเทศไทย จำกัด
ข้อมูลเพิ่มเติม ชูจิตต์ วัฒนล้ำเลิศ โทร 273-4306 อีเมล์ chujit@th.ibm.com
อรอุมา วัฒนะสุข โทร 273-4117 อีเมล์ onumav@th.ibm.com-- จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ