สหการประมูลปลุกตลาดรถยนต์มือสองจับมือ ปรส. ขายราคาถูกหวังกระตุ้นผู้ซื้อรถ

ข่าวทั่วไป Thursday October 11, 2001 09:47 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--11 ต.ค.--สหการประมูล
สหการประมูลปลุกตลาดรถยนต์มือสอง เปิดลานประมูลรถราคาถูกจาก ปรส. รถยนต์จากสถาบันการเงิน และรถจากบุคคลทั่วไปเกือบ 300 คัน เผยเปิดขายด้วยราคาต่ำหวังกระตุ้นยอด
นางสาวเสาวลักษณ์ ชัยเดชสุริยะ กรรมการผู้จัดการใหญ่ เปิดเผยถึงสถานการณ์ตลาดรถยนต์มือสองในช่วงครึ่งแรกของปี 2544 นี้ว่า อยู่นช่วงที่ทรงตัวไมหวือหวาเหมือนกับช่วงเดือนกันของปีที่ผ่านมา ทั้งนี้เพราะผู้บริโภคส่วนใหญ่ให้ความสนใจกับกลยุทธ์ต่าง ๆ ของกลุ่มผู้ประกอบการรถยนต์ใหม่ที่ออกมาแข่งขันกันอย่างดุเดือด ทั้งนี้เรื่องแคมเปญพิเศษ ดอกเบี้ย และระยะเวลาการผ่อนที่นานถึง 60 เดือน รวมถึงอัตราดอกเบี้ย ส่งผลให้ยอดขายรถยนต์มือสองไม่เป็นไรตามเป้าหมายที่วางไว้
อย่างไรก็ตาม ผู้ประกอบการธุรกิจรถยนต์มือสองก็ได้ให้ความสำคัญกับการทำกิจกรรมส่งเสริมการขายมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะสหการประมูล ซึ่งเป็นผู้นำของตลาดซื้อ-ขายรถยนต์มือสองด้วยวิธีการประมูลนานกว่า 10 ปี ได้ร่วมกับองค์กรปฏิรูปสถาบันการเงิน (ปรส.) จัดประมูลขายรถยนต์มือสองทั้งเก๋งและกระบะในสภาพเดิม ๆ เกือบ 70 คัน พร้อมทั้งประมูลรถจากสถาบันการเงิน และรถจากบุคคลทั่วไปอีกกว่า 200 คัน ในวันเสาร์ที่ 13 ตุลาคม 2544 เวลา 12.00 น. ซึ่งคาดว่ากิจกรรมการประมูลดังกล่าวจะได้รับความสนใจจากผู้บริโภคเป็นอย่างดี เนื่องจากเป็นการประมูลขายในล็อตท้าย ๆ ของปรส. นอกจากนี้แล้วราคารถยนต์ยังต่ำกว่าราคาท้องตลาด ซึ่งคาดว่าจะมีการแข่งขันประมูลซื้อกันอย่างคับคั่งเช่นเดียวกับการประมูลขายในครั้งที่ผ่าน ๆ มา
นางสาวเสาวลักษณ์ ชัยเดชสุริยะ กล่าวเพิ่มเติมว่า ในการประมูลในวันดังกล่าวมีทั้งรถยนต์ที่ขับเคลื่อนได้และขับเคลื่อนไม่ได้ ซึ่งทางบริษัทฯ จะแจ้งให้ผู้ประมูลทราบถึงรายละเอียดเกี่ยวกับตัวรถ โดยที่ผู้สนใจสามารถเลือกชมและทดลองขับรถได้ในวันศุกร์ก่อนวันประมูล (ตามเงื่อนไขที่บริษัทฯ กำหนด) ส่วนเงื่อนไขสำหรับผู้ที่ประมูลซื้อรถได้นั้น จะต้องจ่ายค่ามัดจำ 10% ของราคารถยนต์ หรือต้องไม่ต่ำกว่า 10,000 บาท และจ่ายค่าดำเนินการจำนวน 3,900 บาท (ยังไม่รวม VAT) ส่วนที่เหลือให้ผู้ซื้อจ่ายกับปรส. โดยตรง (โอนผ่านธนาคาร) หลังจากนั้นก็สามารถมารับรถยนต์ได้ที่สหการประมูล ทั้งนี้ทางบริษัทฯ มีความพร้อในการบริการเพื่ออำนวยความสะดวกให้ผู้ซื้อย่างเต็มที่
สอบถามเพิ่มเติมได้ที่
คุณชลธิชา สุธีสุนทรธรรม
หัวหน้าแผนกประชาสัมพันธ์
บริษัทสหการประมูล จำกัด
โทร. 0-2934-7344 ต่อ 134
สายตรง 0-2530-4080
โทรสาร 0-2935-6258--จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ