ตลาดหลักทรัพย์รับหุ้นอินเทอร์เน็ตประเทศไทย เป็นหลักทรัพย์จดทะเบียน

ข่าวทั่วไป Thursday October 25, 2001 09:15 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--25 ต.ค.--ตลาดหลักทรัพย์
ตลาดหลักทรัพย์รับบริษัท อินเทอร์เน็ตประเทศไทย จำกัด (มหาชน) (INET) เป็นบริษัทจดทะเบียน นับเป็นบริษัทแรกที่เกิดจากการแปรรูปรัฐวิสาหกิจตามมาตรการฟื้นฟูและพัฒนาตลาดทุนไทยของภาครัฐและเอกชน INET จะเปิดให้ประชาชนทั่วไปจองซื้อหุ้นได้ 2-7 พ.ย.นี้ จำนวน 110 ล้านหุ้น โดยให้บริการจองซื้อหุ้นทางอินเทอร์เน็ตในระหว่างวันที่ 2-3 พ.ย. นี้ นอกเหนือจากการจองซื้อหุ้นผ่านผู้จัดจำหน่ายหลักทรัพย์
นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง กรรมการและผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า คณะกรรมการตลาดหลักทรัพย์ได้รับหุ้นสามัญของบริษัท อินเทอร์เน็ตประเทศไทย จำกัด (มหาชน) จำนวน 122.5 ล้านหุ้น และหุ้นสามัญเพิ่มทุนจำนวน 127.5 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 1 บาท รวม 250 ล้านบาท เป็นหลักทรัพย์จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย โดยมีคุณสมบัติครบถ้วนตามเกณฑ์รับหลักทรัพย์จดทะเบียนแล้ว และบริษัทฯ จะนำหุ้นสามัญส่วนที่เพิ่มทุนเสนอขายต่อผู้บริหารและพนักงานของบริษัทฯ จำนวน 17.5 ล้านหุ้น และอีกจำนวน 110 ล้านหุ้น จะเป็นการจำหน่ายให้แก่ประชาชนทั่วไป
"เป็นที่น่ายินดีเป็นอย่างยิ่งที่บริษัท อินเทอร์เน็ตประเทศไทย จำกัด (มหาชน) ได้เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เพราะนับเป็นบริษัทที่เกิดจากการแปรรูปรัฐวิสาหกิจแห่งแรกที่เข้ามาจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ในปีนี้ ตามมาตรการฟื้นฟูและพัฒนาตลาดทุนไทยซึ่งเกิดจากการระดมสมองของหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอก ซึ่งจะเป็นทางเลือกใหม่ให้กับผู้ลงทุนได้มีสินค้าคุณภาพในการลงทุน นอกจากนี้ ยังนับว่าเป็นประโยชน์ต่อบริษัทฯ ซึ่งแปรรูปมาจากรัฐวิสาหกิจที่จะสามารถระดมทุนจากประชาชน เพื่อนำไปใช้ในการขยายกิจการและลงทุนเพิ่มเติมในโครงการอื่น ๆ ที่จะเป็นประโยชน์ต่อเศรษฐกิจของประเทศ" นายกิตติรัตน์กล่าว
บริษัท อินเทอร์เน็ตประเทศไทย จำกัด (มหาชน) เป็นผู้ให้บริการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตรายแรกของไทยที่มีพื้นที่ให้บริการครอบคลุม 76 จังหวัดทั่วประเทศ การให้บริการศูนย์ข้อมูลอินเทอร์เน็ต และการให้บริการด้านอื่น ๆ ที่ เกี่ยวข้อง โดยมีโครงการในอนาคตที่จะใช้เงินลงทุนจำนวนมาก ทั้งนี้ บริษัทจะนำหุ้นจำนวน 110 ล้านหุ้นจำหน่ายต่อประชาชนทั่วไป โดยนอกเหนือจากการเปิดให้จองซื้อหุ้นกับบริษัทผู้จัดจำหน่ายหลักทรัพย์แล้วผู้ลงทุนยังสามารถจองซื้อหุ้นของ INET ผ่านอินเทอร์เน็ตด้วยที่ www.settrade.com หรือ www.ast.co.th หรือ www.inet.co.th ได้ตั้งแต่เวลา 9.00 น. ในวันที่ 2 พ.ย. ถึงเวลา 12.00 น. ของวันที่ 3 พ.ย. 2544 สำหรับผู้จองซื้อรายย่อยทางอินเทอร์เน็ตที่ได้รับจัดสรรหุ้น จะต้องติดต่อชำระค่าจองซื้อ ตั้งแต่เวลา 9.00 - 16.00 น. ของวันที่ 4 -5 พ.ย. ที่ บมจ.หลักทรัพย์ เอบีเอ็น แอมโร เอเชีย ผู้รับประกันการจัดจำหน่ายหลักทรัพย์ของบริษัท หรือสอบถามที่โทร.0 -2285 1666
ต้องการข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อส่วนประชาสัมพันธ์ ฝ่ายสื่อสารองค์กร:ลดาวัลย์ ไทยธัญญพานิช โทร.0-2229-2036 / กุลวิดา จินตกะวงส์ โทร.0-2229-2037 / จิวัสสา ติปยานนท์ โทร.0-2229-2039--จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ