สควค.จัดค่ายวิทยาศาสตร์และปลูกฝังคุณลักษณะความเป็นครูระดับอุดมศึกษา เขตพื้นที่ 4 ที่ ม.มหาสารคาม

ข่าวเทคโนโลยี Tuesday March 20, 2001 10:25 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--20 มี.ค.--สสวท.
โครงการ สควค. จัด "ค่ายวิทยาศาสตร์และปลูกฝังคุณลักษณะความเป็นครู ระดับอุดมศึกษา" เขตพื้นที่ 4 ครั้งที่ 4 ครั้งที่ 5 ระหว่างวันที่ 20-22 มีนาคม 2544 ณ มหาวิทยาลัยมหาสารคามเพื่อเพิ่มพูนประสบการณ์และแลกเปลี่ยนข้อคิดเห็นทางด้านวิทยาศาตร์และเทคโนโลยีและลักษณะความเป็นครูที่ดีให้แก่นิสิต นักศึกษาในโครงการ
ดร. นงนุช ชาญปริยวาทีวงศ์ รองผู้อำนวยการสถาบันส่งเสริมการสอนวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี (สสวท.) แจ้งว่า โครงการส่งเสริมการผลิตครูที่มีความสามารถพิเศษทางวิทยาศาสตร์และคณิตศาสตร์ (สสวท.) จะจัด "ค่ายวิทยาศาสตร์และปลูกฝังคุณลักษณะความเป็นครูระดับอุดมศึกษา" เขตพื้นที่ 4 ครั้งที่ 5 ระหว่างวันที่ 20-22 มีนาคม 2544 ณ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม
โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อการเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับการจัดค่ายวิทยาศาสตร์เพิ่มพูนความรู้และประสบการณ์ด้านวิทยาศาสตร์และประยุกต์ใช้ในวิชาชีพได้อย่างมีประสิทธิภาพรวมทั้งได้มีความเข้าใจมีทัศนคติที่ดีต่อความเป็นครูและแลกเปลี่ยนความรู้ปละประสบการณ์อันจะนำไปสู่การพัฒนาวิชาชีพครู
ผู้ร่วมกิจกรรม ประกอบด้วย นิสิตนักศึกษาและอาจารย์จากสถาบันอุดมศึกษาในเขตพื้นที่ 4 ที่เป็นศูนย์ สควค. จำนวน 6 ศูนย์ ได้แก่ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม มหาวิทยาลัยขอนแก่น มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี สถาบันราชภัฎอุบลราชธานี สถาบันราชภัฎมหาสารคาม และสถาบันราชภัฎอุดรธานี รวม 161 คน
โดยคาดว่านิสิตนักศึกษาจะได้รับความรู้ ความเข้าใจด้านวิทยาศาสตร์ สามารถนำมาประยุกต์ใช้ในวิชาชีพครู ตลอดจนมีคุณลักณณะของความเป็นครู พร้อมที่จะออกไปเป็นครูวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์ที่มีประสิทธิภาพ--จบ--
-นห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ