ปตท. น้อมเกล้าฯถวายสวนภูมิรักษ์เฉลิมพระเกียรติแห่งที่ 4 ที่จังหวัดราชบุรี

ข่าวทั่วไป Wednesday August 1, 2001 10:37 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--1 ส.ค.--ปตท.
นายโกเมศ แดงทองดี ผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี เป็นประธานเปิด "สวนภูมิรักษ์เฉลิมพระเกียรติ จังหวัดราชบุรี" ซึ่งตั้งอยู่ในบริเวณด้านหน้าจุดก่อสร้างศูนย์เด็กเล็กเทศบาลเมืองราชบุรี รวมพื้นที่ทั้งสิ้นจำนวน 3 ไร่ ซึ่งการปิโตรเลียมแห่งประเทศไทย (ปตท.) ร่วมกับ สถาบันสิ่งแวดล้อมไทย จัดสร้างขึ้นเพื่อถวายเป็นราชสักการะแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในวโรกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ ในปี พุทธศักราช 2542
คุณพงศ์พยัคฆ์ เสถียรปกิรณกร ผู้อำนวยการฝ่ายประชาสัมพันธ์ ปตท. เปิดเผยว่า สวนภูมิรักษ์แห่งนี้ เป็น 1 ในพื้นที่เป้าหมายทั้งหมด 6 แห่งทั่วประเทศ ที่ ปตท.ร่วมกับสถาบันสิ่งแวดล้อมไทย ดำเนินการจัดสร้างเป็นพื้นที่นำร่อง ในลักษณะสวนป่าสาธิตที่เหมือนธรรมชาติขนาดเล็กตามความเหมาะสมของพื้นที่โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเพิ่มพื้นที่สีเขียวหรือปอดธรรมชาติให้กับชุมชนในเขตเมือง ที่ไม่มีโอกาสได้สัมผัสและใกล้ชิดธรรมชาติ และทำให้ชุมชนเมืองมีโอกาสเรียนรู้ที่จะรักษาสิ่งแวดล้อมด้วยตนเอง ซึ่งถือเป็นการสืบสานการดำเนินงานด้านการอนุรักษ์ทรัพยาการป่าไม้และสิ่งแวดล้อม ตามพระราชปณิธานของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และเป็นการสานต่อแนวคิด "ปลูกหัวใจคนรักป่า" จากโครงการปลูกป่าถาวรเฉลิมพระเกียรติฯ 1 ล้านไร่ของ ปตท.
สำหรับพื้นที่สีเขียวอีก 5 แห่งได้แก่ กรุงเทพมหานคร บริเวณโรงเรียนอิสลามลำไทร เขตหนองจอก - จังหวัดนนทบุรี บริเวณวัดเฉลิมพระเกียรติวรวิหาร - จังหวัดนครราชสีมา บริเวณรอบคูเมืองด้านเหนือ - จังหวัดตรัง บริเวณหน้าโรงเรียนสภาราชินี 2 และจังหวัดน่าน บริเวณโรงเรียนน่านคริสเตียนศึกษา--จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ