IBM ประกาศชู WebSphere โซลูชั่นโครงสร้างทางอินเทอร์เน็ตสมบูรณ์แบบ

ข่าวทั่วไป Friday September 14, 2001 15:51 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--14 ก.ย.--ไอบีเอ็ม ประเทศไทย
IBM ประกาศชู WebSphere โซลูชั่นโครงสร้างทางอินเทอร์เน็ตสมบูรณ์แบบ พร้อมรับคุณสู่โลกการสื่อสารไร้สาย สื่อสารผ่านเสียง และบริการเว็บเซอร์วิส
บริษัท ไอบีเอ็ม ประเทศไทย จำกัด ประกาศเพิ่มคุณสมบัติและประสิทธิภาพใหม่ๆ ให้กับซอฟต์แวร์ WebSphere ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มซอฟต์แวร์โครงสร้างพื้นฐานทางอินเทอร์เน็ตชั้นนำของโลกที่ตอบสนองความต้องการทางธุรกิจในหสู่โลกการสื่อสารไร้สาย สื่อสารผ่านเสียง และบริการเว็บเซอร์วิส
“การเปลี่ยนแปลงและการปรับตัวสู่ความเปลี่ยนแปลงคือสิ่งสำคัญในการอยู่รอดของธุรกิจในปัจจุบันธุรกิจต่างๆ ล้วนแต่ลงทุนเพื่อปรับวิธีการดำเนินธุรกิจ และ WebSphere ของไอบีเอ็ม คือผู้นำในด้านเทคโนโลยีซอฟต์แวร์เพื่อการเชื่อมระบบและการเปลี่ยนรูปแบบ (transformation)” นางเจษฎา ไกรสิงขร ผู้จัดการฝ่ายการตลาดซอฟต์แวร์ บริษัท ไอบีเอ็ม ประเทศไทย จำกัด กล่าว่
WebSphere คือหนึ่งในซอฟต์แวร์แพลตฟอร์มสำหรับ e-business ที่สมบูรณ์แบบที่สุด สามารถตอบสนองความต้องการครบทุกด้านขององค์กรในการปรับเปลี่ยนเข้าสู่อีบิสิเนส ข้อมูลการตลาดซอฟต์แวร์ปี 2000 ถึง 2005 ของ IDC แสดงให้เห็นว่า Websphere เป็นผู้นำในตลาดแอพพลิเคชั่นซอฟต์แวร์ของภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก
นางเจษฎา ไกรสิงขร์แวร์ กล่าวเสริมถึงความจำเป็นที่ต้องใช้ซอฟต์แวร์ใหม่เหล่านี้ว่า “ลูกค้าไม่ต้องการทิ้งโครงสร้างพื้นฐานทางเทคโนโลยีที่มีอยู่เดิม แต่ต้องการโซลูชันที่สามารถเพิ่มประสิทธิภาพของธุรกิจและเทคโนโลยี ที่จะสร้างความเจริญเติบโตแก่โครงสร้างพื้นฐานสำหรับ e-business ของตน ซอฟต์แวร์ WebSphere นี่เองจะช่วยให้ลูกค้าประสบความสำเร็จในการสร้างธุรกิจ e-business ”
คุณสมบัติใหม่ๆ และประสิทธิภาพเพิ่มเติม ในตระกูล WebSphere ได้แก่:
- การเปลี่ยนรูปแบบข้อมูลไปตามเครื่องมือสื่อสารอิเล็กทรอนิกส์ซอฟต์แวร์ WebSphere Transcoding Publisher (WTP) เวอร์ชันใหม่ของไอบีเอ็มเพิ่มประสิทธิภาพในการเปลี่ยนรูปแบบเนื้อหาที่อยู่บนเว็บและข้อมูลประเภทมัลติมีเดีย เพื่อให้สามารถแสดงผลบนอุปกรณ์ต่างๆ ที่ใช้ทั่วไป WTP 4.0 เพิ่มตัวเลือกการเปลี่ยนรูปแบบด้วย plug-in ใหม่ๆ รวมทั้งแปลงสัญญาณให้เป็นรูปแบบข้อมูลประเภท VoiceXML ที่สามารถแปลงข้อความใน HTML เป็นเสียงพูดได้
- e-business แบบสามารถใช้เสียง
ไอบีเอ็ม WebSphere Voice Toolkit ช่วยให้ผู้พัฒนาแอพพลิเคชันสามารถสร้างแอพพลิเคชั่นอีบิสิเนสที่สามารถสั่งงานด้วยเสียงผ่านโทรศัพท์หรือโทรศัพท์มือถือ Toolkit เวอร์ชั่นเบต้านี้ เป็นชุดล่าสุดในกลุ่มผลิตภัณฑ์ของไอบีเอ็มที่จะช่วยให้องค์กรสามารถใช้เสียงในแอพพลิเคชันสำหรับโครงสร้างพื้นฐาน e-business ของตน
- เชื่อมระบบได้อย่างง่ายดายและกว้างขวางมากขึ้น
ซอฟต์แวร์ Lotus Domino เวอร์ชั่นต่อไปจะเพิ่มประสิทธิภาพการเชื่อมระบบการทำงานระหว่าง Lotus Domino, WebSphere Application Server และ DB2 ทำให้สามารถุพัฒนาแอพพลิเคชันที่ใช้ความสามารถของเทคโนโลยีของซอฟต์แวร์ทั้ง 3 ตัวรวมไว้ในแอพพลิเคชันเดียวได้สะดวกยิ่งขึ้น ให้ลูกค้าสามารถใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีเพื่อการทำงานร่วมกัน (Collaboration) การจัดการข้อมูล (Data Management) และการจัดการธุรกรรม (Transaction Management) ได้อย่างกลมกลืน
- ซอฟต์แวร์สำหรับผู้พัฒนาระบบา
WebSphere Studio Version 4 ตัวใหม่นี้คือ Tool ที่ช่วยในการพัฒนาการ Web services และ Java-Server Pages (JSP) ชุดแรกที่มีจำหน่าย ซึ่งช่วยให้ผู้พัฒนาซอฟต์แวร์สร้าง ใช้งานและบำรุงรักษาแอพพลิเคชันที่ใช้งานบนเว็บได้อย่างง่ายดาย
VisualAge ใหม่สำหรับ Java เวอร์ชั่น 4 และ เวอร์ชั่นเบต้าของ WebSphere Studio Application Developer เครื่องมืออำนวยความสะดวกในการพัฒนาแอพพลิเคชั่นโดยใช้ภาษา Java ของไอบีเอ็มเพื่ออีบิสิเนสรุ่นใหม่ ๆ และ J2EE Application Developers.
WebSphere Studio Workbench สำหรับผู้พัฒนาบนระบบปฏิบัติการ Linux เวอร์ชั่นเบต้า เป็นซอฟต์แวร์เพื่อแจกจ่ายโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายและสามารถดาวน์โหลดได้แล้ว เวอร์ชั่นนี้ซัพพอร์ทการเชื่อมระบบแบบ plug-and-play ที่ง่ายกว่าเดิมนี้ Workbench ซอฟต์แวร์ของไอบีเอ็มนี้เป็นเครื่องมือที่จะช่วยผู้จำหน่ายและพัฒนาซอฟต์แวร์บนระบบปฏิบัติการ Linux เชื่อมระบบในแอพพลิเคชั่นของตนให้ทำงานร่วมกับไอบีเอ็มได้อย่างง่ายดาย
- เทคโนโลยีเว็บท่า (Single Portal)
ไอบีเอ็ม รวมเอาความสามารถในการทำงานร่วมกันของประสิทธิภาพ Lotus K-station เข้ากับ IBM WebSphere Portal Server ที่มีความสามารถในการปรับขนาดเพื่อพัฒนาแอพพลิเคชั่นที่ใช้งานบนเว็บ
ข้อมูลเกี่ยวกับ WebSphere
WebSphere เป็นซอฟต์แวร์โครงสร้างพื้นฐานของอินเทอร์เน็ต หรือ มิดเดิ้ลแวร์ ที่ช่วยบริษัทต่างๆ ในการพัฒนา ใช้งาน และเชื่อมแอพพลิเคชัน e-business ยุคใหม่ เช่นแอพพลิเคชันสำหรับพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ระหว่างธุรกิจ (B2B) ซอฟต์แวร์ WebSphere มีสถาปัตยกรรมที่ลูกค้าสามารถนำไปใช้ในโครงสร้างของธุรกิจ e-commerce แบบ end-to-end ได้ โดยรองรับแอพพลิเคชันในการทำอีบิสิเนสในรูปแบบต่างๆ ตั้งแต่การเผยแพร่ข้อมูลผ่านเว็บไซต์แบบเบื้องต้นจนถึงการทำธุรกรรมระหว่างองค์กร และยังช่วยให้ธุรกิจปรับปรุงวิธีบริหารความสัมพันธ์กับลูกค้า คู่ค้า และพนักงานให้ดีขึ้นอีกด้วย
WebSphere เป็นแพลตฟอร์มแรกที่มีทั้ง J2EE, Web Services, XML, Linux และ Open Source สืบค้นข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับซอฟต์แวร์ WebSphere ได้ที่เว็บไซต์ http://www.ibm.com/websphere
ข้อมูลเกี่ยวกับ IBM Software
IBM คือบริษัทเทคโนโลยีสารสนเทศที่ใหญ่ที่สุดในโลก โดยเป็นผู้สร้างสรรค์นวัตกรรมมานานถึง 80 ปี IBM Software Group สร้างสรรค์เทคโนโลยี e-business โดยได้นำเสนอแอพพลิเคชันมิดเดิ้ลแวร์ และระบบปฏิบัติการที่หลากหลายสำหรับแพลตฟอร์มคอมพิวเตอร์ทุกประเภท เพื่อให้ลูกค้าของ IBM สามารถใช้ประโยชน์จาก e-business อย่างเต็มที่ ผลิตภัณฑ์ซอฟต์แวร์และบริการของ IBM ประกอบไปด้วย 4 ผลิตภัณฑ์หลักได้แก่ WebSphere, Database Management (DB2 และ Informix), Lotus และ Tivoli พบกับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ IBM Software ได้ที่ http://www.ibm.com/software
รายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับ IBM Websphere สามารถสอบถามได้ที่ IBM.com Sales Center โทรศัพท์: 0-2273-4444
เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์โดย:
บริษัท ไอบีเอ็ม ประเทศไทย จำกัด
คุณชูจิตต์ วัฒนล้ำเลิศ โทรศัพท์: 0-2273-4306 อีเมล์: chujit@th.ibm.com
คุณกฤษณา ศิลประเสริฐ โทรศัพท์: 0-2273-4639 อีเมล์: krisana@th.ibm.com-- จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ