เขตจอมทองใช้แบบสอบถามนักเรียนกระตุ้นผู้ใหญ่เลือกผู้ว่าฯกทม.

ข่าวทั่วไป Thursday July 20, 2000 15:12 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--20 ก.ค.--กทม.
นายกระมล โอฬาระวัต ผู้อำนวยการเขตจอมทอง กทม.กล่าวว่า สำนักงานเขตจอมทองได้รณรงค์ประชาสัมพันธ์การเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครหลากหลายรูปแบบ ทั้งการประชาสัมพันธ์ทางหอกระจายเสียง ทางรถยนต์ และทางเรือ โดยเน้นให้ประชาชนเห็นความสำคัญของการไปใช้สิทธิเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร และขณะนี้ได้ดำเนินการประชาสัมพันธ์ด้วยการจัดทำแบบสอบถามการเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร “สำหรับนักเรียน” ทุกโรงเรียนในพื้นที่ ได้แก่ นักเรียนโรงเรียนสังกัดกรุงเทพมหานคร 11 แห่ง โรงเรียนสังกัดกระทรวงศึกษาธิการ 5 แห่ง และโรงเรียนเอกชน 17 แห่ง เพื่อให้เด็กนักเรียนไปกระตุ้นพ่อแม่ ผู้ปกครองออกไปใช้สิทธิเลือกตั้ง ซึ่งข้อความในแบบสอบถามที่นักเรียนไปถามพ่อแม่และคนในบ้าน ได้แก่ “ผู้มีสิทธิเลือกตั้งในบ้านต้องไปเลือกตั้งในหน่วยเลือกตั้งที่…” “ตั้งอยู่ที่…..” หรือ “ข้าพเจ้าได้สอบถามผู้มีสิทธิเลือกตั้งในบ้านแล้วจะไปใช้สิทธิเลือกตั้งจำนวน……คน” เป็นต้น ซึ่งได้รับความร่วมมือกรอกแบบสอบถามกลับมาแล้วกว่าแปดสิบเปอร์เซ็นต์ของแบบสอบถามที่แจกไป
คันนายาวดีเดย์รณรงค์เชิญชวนเลือกตั้ง ผว.กทม. ครั้งสุดท้าย 21 ก.ค.นี้นายอรรถพร สุวัธนเดชา ผู้อำนวยการเขตคันนายาว กทม.แจ้งว่า ในวันที่ 21 ก.ค.43 สำนักงานเขตคันนายาวกำหนดจัดรณรงค์ประชาสัมพันธ์เชิญชวนประชาชนไปใช้สิทธิเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครในพื้นที่เขตครั้งสุดท้าย ตั้งแต่เวลา 13.30 น. กำหนดจุดเริ่มต้นจากถนนสวนสยาม บริเวณหน้าค่ายลูกเสือสวนสยาม โดยใช้รูปแบบการรณรงค์ประชาสัมพันธ์เคลื่อนที่ทางรถยนต์ แบ่งการรณรงค์ออกเป็น 2 ช่วง ช่วงที่ 1 ขบวนใหญ่ทั้งหมดรณรงค์บนถนนสายหลักในพื้นที่เขต ช่วงที่ 2 แบ่งขบวนใหญ่ออกเป็นขบวนย่อย 3 ขบวนรณรงค์ในชุมชน หมู่บ้าน ในพื้นที่เขต โดยขบวนที่ 1 มีผู้อำนวยการเขตฯ เป็นผู้นำ รณรงค์ไปตามถนนรามอินทรา ฝั่งขาออก ขบวนที่ 2 มีผู้ช่วยผู้อำนวยการเขต (นายประธาน ศรีเรือง) เป็นผู้นำ รณรงค์ไปตามถนนรามอินทรา ฝั่งขาเข้า ขบวนที่ 3 มีผู้ช่วยผู้อำนวยการเขต (นายพิสิฐ บูร์รัชฏะ) เป็นผู้นำ รณรงค์ไปตามถนนสวนสยามและถนนเสรีไทย
ผู้อำนวยการเขตคันนายาว กล่าวต่อไปว่า สำหรับในขบวนรถรณรงค์ประกอบด้วย ข้าราชการ ลูกจ้างเขตคันนายาว คณะครูนักเรียนของโรงเรียนจินดาบำรุง โรงเรียนคันนายาว โรงเรียนเทคโนโลยีไทยสุริยะ รามอินทรา โรงเรียนเทคโนโลยีดุสิต กำนัน — ผู้ใหญ่บ้าน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน แพทย์ประจำตำบล สารวัตรกำนัน รวมจำนวนทั้งสิ้น 300 คน ซึ่งในการรณรงค์ทางเขตฯ ได้นำแผ่นปลิว จำนวน 3,000 แผ่น มอบให้ผู้เข้าร่วมขบวนร่วมแจกจ่ายแก่ประชาชนเพื่อสร้างความเข้าใจ และไปใช้สิทธิเลือกตั้งไม่ต่ำกว่าร้อยละ 60 มีบัตรเสียไม่เกินร้อยละ 3--จบ--
-นศ-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ