เอ.อาร์. อินฟอร์เมชัน แอนด์ พับลิเคชันเตรียมจัดงาน“คอมเทค ไทยแลนด์ 2001”

ข่าวทั่วไป Monday July 16, 2001 15:26 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--16 ก.ค.--เอ.อาร์. อินฟอร์เมชัน แอนด์ พับลิเคชัน
เอ.อาร์ เตรียมจัดงาน“คอมเทค ไทยแลนด์ 2001” วันที่ 4-7 ตุลาคม 44 : คอมมาร์ต ไทยแลนด์ 2001” ประสบความสำเร็จเกินคาดพลิกรูปแบบการจัดงานแสดงและจำหน่ายสินค้าไอทีของไทยเอ.อาร์ ประสบความสำเร็จเกินคาด “คอมมาร์ต ไทยแลนด์ 2001” ด้วย มิติใหม่ของการจัดงานแสดงและจำหน่ายสินค้าไอทีครั้งยิ่งใหญ่ กิจกรรม Buyer Guide Corner มีผู้สนใจเข้ารับการปรึกษามากมาย ปลายปีนี้เตรียมพบ “COMTECH THAILAND ’01” มิติใหม่แห่งงานแสดงเทคโนโลยีทางด้านไอที
นายบัณฑิต คุปพิทยานันท์ ผู้อำนวยการโครงการ เปิดเผยว่า บริษัท เอ.อาร์. อินฟอร์เมชัน แอนด์ พับลิเคชัน จำกัด เป็นบริษัทในกลุ่มแอดวานซ์ รีเสิร์ช ประสบความสำเร็จในการจัดงาน “คอมมาร์ต ไทยแลนด์ 2001” ซึ่งเป็นมิติใหม่ของงานแสดงและจำหน่ายสินค้าไอทีของไทย ในวันที่1-4 มีนาคม 2544 ที่ผ่านมา ได้รับความสนใจจากผู้เข้าร่วมงานเป็นจำนวนมากถึง 200,000 คน
"ในงานครั้งนี้เราประสบความสำเร็จทั้งในด้านคนชมงานและผู้เข้าร่วมแสดงสินค้า ในแง่ผู้เข้าชมงาน 80% มีความพึงพอใจ และได้รับความรู้หลังจากเข้าชมงาน เมื่อเทียบกับงานแสดงและจำหน่ายสินค้าอื่นๆ เนื่องจากงานนี้ เรามีทีมงานที่มีความรู้ ความเชี่ยวชาญ และอยู่ในแวดวงไอทีมานาน ได้ถ่ายทอดและแลกเปลี่ยนประสบการณ์กับผู้เข้าร่วมงาน นอกจากนี้ผู้ร่วมงานยังชื่นชอบกิจกรรมและการสัมมนาในหัวข้อต่างๆ โดยเฉพาะ Buyer Guide Corner ซึ่งเป็นการรวมทีมบรรณาธิการนิตยสาร Commart ที่เป็นผู้เชี่ยวชาญทางด้านอุปกรณ์ไอทีและคอมพิวเตอร์ มาให้คำปรึกษากับผู้ที่สนใจ และต้องการความรู้และความมั่นใจในการเลือกซื้อคอมพิวเตอร์ และอุปกรณ์ไอทีอื่นๆ ตลอดระยะเวลา 4 วัน ที่จัดงานมีผู้สนใจเข้ารับการปรึกษาตลอดทั้งวัน”
นอกจากนี้กิจกรรม “ขายคอมพ์เก่า ซื้อคอมพ์ใหม่” ได้รับผลตอบรับดีเกินคาด จากจำนวนอีเมล์มากกว่า 1,000 รายที่เมล์เข้ามาแจ้งความจำนงขายเครื่องคอมพิวเตอร์เก่า หลังจากที่ทำการเปิดรับเพียงไม่กี่วัน และภายในงานตลอด 4 วัน ทางร้านได้รับซื้ออุปกรณ์และคอมพิวเตอร์มือสองสูงถึง 500,000 บาท
นายบัณฑิต กล่าวว่า “นอกจากนี้ในแง่ของผู้มาร่วมแสดงสินค้าและจำหน่ายต่างก็พึง พอใจกับรูปแบบของการจัดงานและผู้เข้าชมงาน เพราะงานนี้ตรงกลุ่มเป้าหมาย โดยมีสัดส่วนการซื้อต่อหัวสูง ดังนั้นจึงทำให้ประสบความสำเร็จในการสร้างตลาดและยอดขายในไตรมาสที่1 ให้กับผู้ร่วมแสดงและจำหน่ายสินค้า”
สำหรับอุปกรณ์ไอทีที่ได้รับความสนใจการผู้เข้าชมงานครั้งนี้มากที่สุดได้แก่ คอมพิวเตอร์พีซี 74%, คอมพิวเตอร์โน้ตบุ้ค 62%, เครื่องพรินเตอร์ 57% , เครื่องสแกนเนอร์ 43%, อุปกรณ์ต่อเชื่อมอินเตอร์เน็ต 32%, อุปกรณ์เครือข่าย 24%, เครื่องปาล์มและพ็อตเก็ตพีซี 12%, มือถือและ พีซีที 6% และอุปกรณ์อื่นๆ 17%
ท้ายสุดนี้นายบัณฑิตกล่าวว่า “ ขณะนี้ทางทีมงาน เอ.อาร์ ได้เตรียมจัดงาน “คอมเทค ไทยแลนด์ 2001” (COMTECH THAILAND 2001) และ “คอมมาร์ต ไทยแลนด์ 2001” (COMMART THAILAND 2001) ซึ่งทั้งสองงานนี้จะเป็นงานที่ยิ่งใหญ่ส่งท้ายปี 2001 ที่ทุกคน ไม่ควรพลาด กับมิติใหม่แห่งงานแสดงเทคโนโลยีทางด้านไอทีและนวัตกรรมใหม่ ทั้งไทยและต่างประเทศมากมาย โดยจะจัดขึ้นในวันที่ 4-7 ตุลาคม 2544 ที่ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์”--จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ