แฟนต้ายุวทูตโฉมใหม่ กับกิจกรรมเข้าค่าย 4 วัน 3 คืน

ข่าวทั่วไป Thursday March 10, 2005 15:45 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--10 มี.ค.--แม็กซิม่า คอนซัลแตนท์
หลังจากที่ได้แถลงข่าวเปิดตัวอย่างเป็นทางการไปแล้ว สำหรับโครงการแฟนต้ายุวทูตประจำปี 2548 และยังได้จัดการคัดเลือกน้อง ๆ ที่สมัครเข้าร่วมประกวดกว่า 3 ,000 คน ในรอบแรกผ่านมาแล้วนั้น ก็ได้มาถึงไฮไลท์อีกอย่างที่สำคัญของโครงการ นอกจากการขึ้นแสดงความสามารถบนเวที คือ กิจกรรมเข้าค่าย 4 วัน 3 คืน ได้จัดขึ้นเป็นครั้งแรกในรอบ 20 ปี ถือได้ว่ากิจกรรมนี้เป็นหนึ่งกิจกรรมที่สำคัญในการเฟ้นหาเด็ก ๆ ที่จะมารับตำแหน่งแฟนต้ายุวทูตคนต่อไปเลยทีเดียว
ธงชัย ศิริธร ผู้จัดการสายงานสนับสนุนการตลาด บริษัทไทยน้ำทิพย์ จำกัด กล่าวว่า “เกณฑ์การคัดเลือกรอบสองในปีนี้นั้น เราไม่เน้นการแสดง แต่ได้จัดเป็นกิจกรรมเข้าค่าย ซึ่งเป็นกิจกรรม ที่ได้รับการยอมรับและผ่านการพิจารณาจากคณะกรรมการของโครงการ เพื่อจะได้ตัดสินให้คะแนนเด็ก ๆ ในการอยู่ร่วมกันในสังคม ให้เด็ก ๆ รู้จักใช้ไหวพริบในการแก้ปัญหา ได้แสดงความคิดสร้างสรรค์ รวมทั้งร่วมสืบทอดขนบธรรมเนียมวัฒนธรรมไทย กิจกรรมนี้ถือเป็นปีแรกที่ได้ปรับโฉมการคัดเลือกในรอบสอง ซึ่งกิจกรรมในรอบสองนี้ก็ต่อเนื่องมาจากการคัดเลือกในรอบแรก ที่มีการคัดเลือกในด้านของทักษะทางด้านร่างกาย พัฒนาการทางสติปัญญา อารมณ์ รวมถึงทางสังคม ซึ่งในรอบสองนี้มีกิจกรรมเข้าค่าย 4 วัน 3 คืน ให้เด็ก ๆ ฝึกการช่วยเหลือตนเอง และการอยู่ร่วมกันในสังคม อีกทั้งอยากให้เด็ก ๆ ได้เป็นตัวของตัวเอง เพื่อดึงความสามารถแสดงความเป็นแก่นแท้ของตัวเองออกมา โดยที่ความสามารถนั้น ไม่ได้รับการฝึกฝน หรือชี้นำมาจากผู้ปกครอง แต่ให้เขาคิดเองทำเอง นอกจากของรางวัลแล้ว ในปีนี้ สิ่งที่พวกเขาจะได้รับคือจะได้ไปทัศนศึกษาที่ประเทศญี่ปุ่น พร้อมกันนี้ยังจะได้ ไปใช้ชีวิตร่วมกันในรูปแบบของโฮมสเตย์ จึงเป็นโอกาสดีที่พวกเขาจะได้ฝึกการใช้ชีวิต ด้วยตนเอง ถือว่าโครงการแฟนต้ายุวทูต ไม่เพียงแต่จะได้เด็กเก่ง เรียนดี แล้วยังเน้น พัฒนาการต่าง ๆ ทั้งทางอารมณ์ สังคม การทำงานเป็นทีม กล้าพูดกล้าแสดงออก มีความเป็นผู้นำ รู้จักเอื้อเฟื้อต่อผู้อื่น ทางโครงการมุ่งเน้นไปที่กิจกรรมทางสังคม เพราะอยากเห็นเด็ก ๆ อยู่ร่วมกับสังคมได้อย่างมีความสุข อีกประการสำคัญทางโครงการฯ อยากเห็นเด็ก ๆ เมื่อจบโครงการไปแล้วสามารถพูดได้ว่าได้เรียนรู้สิ่งใหม่ ๆ มากมาย หรือเมื่อตกรอบก็ยัง ได้รับประสบการณ์ยิ่งใหญ่กลับไป”
สำหรับกิจกรรมเข้าค่าย 4 วัน 3 คืน นั้น จะจัดขึ้นทั้ง 6 ภาค ได้แก่ กรุงเทพฯ, ภาคกลาง, ภาคเหนือ, ภาคตะวันออก, ภาคอีสาน และภาคใต้ โดยน้อง ๆ ที่ผ่านการคัดเลือกในรอบแรก 60 คนของแต่ละภาค จะได้เข้ามาสัมผัสกับกิจกรรมที่หลากหลาย พบเพื่อนใหม่ร่วมสร้างความสนุกสนานเฮฮา พร้อมทั้งเรียนรู้สิ่งใหม่ ๆ ไปด้วยกัน และในวันสุดท้ายของโครงการน้อง ๆ จะได้ขึ้นเวทีแสดงความสามารถ พร้อมตอบคำถามร่วมพูดคุยแสดงความคิดเห็น
น้อง ๆ ที่ผ่านการคัดเลือกคงกำลังตื่นเต้น เพราะนี่อาจจะเป็นครั้งแรกในชีวิตของบางคนที่จะต้อง จากอกผู้เป็นพ่อแม่ ไปฝึกการใช้ชีวิตอยู่ร่วมกับผู้อื่น ที่สำคัญงานนี้น้อง ๆ จะได้ฉายเดี่ยว โดยไม่มีผู้ปกครองมาอยู่ดูแลด้วยใกล้ ๆ และบางคนอาจจะสงสัยว่ากิจกรรมเข้าค่าย เขามีอะไรให้ทำบ้าง อย่างแรกที่น้อง ๆ จะได้สัมผัสคือ กิจกรรมนันทนาการ ที่ พี่ ๆ โครงการฯ ขนมาฝากอย่างไม่อั้น และที่เป็นไปไม่ได้ที่จะไม่มีคือ กิจกรรมจับบัดดี้ คราวนี้คงได้เพื่อนใหม่สมใจ ที่สำคัญน้อง ๆ จะได้แสดงความคิดเห็นร่วมกับเพื่อน ๆ ในการทำกิจกรรมต่างๆ ด้วย ส่วนในวันที่ 3 จะเปิดโอกาสให้ผู้ปกครองเข้าเยี่ยมค่าย (open day) ร่วมชื่นชมผลงานที่น้อง ๆ ได้ร่วมทำไว้ในค่าย และในวันสุดท้าย หลังจากที่ได้ร่วมทุกข์ร่วมสุขเป็นเพื่อนกันมาหลายวัน ในวันนี้น้อง ๆ ก็จะได้ออกมาแสดงความสามารถของตัวเอง ด้วยตัวเอง เฉียดเฉือนกันชวนให้คณะกรรมการปวดหัวในการให้คะแนน
รู้อย่างนี้แล้ว น้อง ๆ ที่ผ่านเข้ารอบหลายคนคงรีบเก็บกระเป๋าเตรียมรอคุณพ่อคุณแม่จะพาไปส่ง เพื่อเข้าร่วมกิจกรรมเข้าค่ายกับโครงการแฟนต้ายุวทูตกันแล้วสิ โดยในรอบนี้เป็นของน้อง ๆ จากกรุงเทพฯ จะเริ่มในวันที่ 16-19 มีนาคมศกนี้ ณ ศูนย์ฝึกอบรม วังน้อย (ปตท.) จ. อยุธยา
หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม
กรุณาติดต่อ บริษัทแม็กซิม่า คอนซัลแตนท์ จำกัด
โทร.0-2434-8300, 0-2434-8547
สุจินดา, แสงนภา, ชลธิชา--จบ--

แท็ก ประกวด  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ