จีเอ็ม ประเทศไทย ประกาศผลิตรถยนต์อเนกประสงค์ ซูบารุรถยนต์คันแรกที่ผลิตขึ้นในประเทศไทยเพื่อการส่งออกไปยังประเทศญี่ปุ่น

ข่าวทั่วไป Thursday May 24, 2001 14:29 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--24 พ.ค.--ออโต้ไทยแลนด์ดอทคอม
เจนเนอรัล มอเตอร์ส ประเทศไทย (GM) เปิดเผยว่า จีเอ็มได้เริ่มแผนการผลิตรถยนต์อเนกประสงค์ให้กับฟูจิ เฮฟวี่ อินดัสตรี (Fuji Heavy Industries) ผู้จำหน่าย รถยนต์อเนกประสงค์ภายใต้ยี่ห้อซูบารุ (Subaru MPV) นับเป็นรถยนต์คันแรกที่ผลิตขึ้นในประเทศไทยที่สามารถส่งออกไปจำหน่ายยังประเทศญี่ปุ่น
รถยนต์คันใหม่ซึ่งจะถูกจัดจำหน่ายโดยซูบารุ ประเทศญี่ปุ่นนี้ ได้รับการพัฒนามาจากรถยนต์ซาฟิร่า 7 ที่นั่งที่ได้รับความนิยมอย่างสูงจากทั่วโลก ทั้งนี้สายการผลิตจะเริ่มขึ้นในเดือนพฤษภาคม และจะเริ่มการจำหน่ายในไตรมาสที่ 3 ของปีนี้ ซูบารุคาดว่ายอดจำหน่ายรถยนต์ดังกล่าวจะอยู่ที่ 7,000 ถึง 10,000 คันต่อปี
นายวิลเลี่ยม บอทวิค ประธาน บริษัท เจนเนอรัล มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า จีเอ็มรู้สึกเป็นเกียรติที่ฟูจิ เฮฟวี่ อินดัสตรีได้คัดเลือกให้ จีเอ็ม ประเทศไทย เป็นผู้ผลิตรถยนต์ซูบารุรุ่นล่าสุดนี้ ศูนย์การผลิตรถยนต์เจนเนอรัล มอเตอร์ส ประเทศไทยที่จังหวัดระยองเป็นศูนย์การผลิตฯ ที่ได้รับการออกแบบมาตั้งแต่เริ่มก่อสร้างให้สามารถผลิตรถยนต์ได้ตามความต้องการของตลาดในประเทศญี่ปุ่น ในวันนี้ ข้อตกลงดังกล่าวแสดงให้เห็นถึงความสำเร็จในด้านคุณภาพระดับโลกของศูนย์การผลิตรถยนต์ของจีเอ็ม และยังแสดงให้เห็นถึงประโยชน์ที่จีเอ็มได้รับจากการเป็นพันธมิตรทางการค้ากับฟูจิ เฮฟวี่ อินดัสตรี บริษัทชั้นนำด้านรถยนต์ของญี่ปุ่น เจนเนอรัล มอเตอร์ส ประเทศไทย นับเป็นผู้ผลิตรถยนต์รายแรกในประเทศไทยที่สามารถผลิตรถยนต์นั่งส่วนบุคคล เพื่อการส่งออกไปจำหน่ายยังประเทศญี่ปุ่นได้ สิ่งนี้นับเป็นเกียรติสำหรับเจนเนอรัล มอเตอร์ส ประเทศไทย รวมทั้งกับพนักงานของศูนย์การผลิตฯ และซัพพลายเออร์ของเราด้วย”
นายมาซารุ คัตสึราดะ รองประธานฝ่ายวางแผนผลิตภัณฑ์ ฟูจิ เฮฟวี่ อินดัสตรี กล่าวว่า “พวกเราตระหนักถึงความพยายามและความร่วมมือของเจนเนอรัล มอเตอร์ส ประเทศไทยกับผู้เชี่ยวชาญของซูบารุในการผลิตรถยนต์ที่ได้คุณภาพตามมาตรฐานของตลาดญี่ปุ่น สิ่งเหล่านี้จะทำให้ซูบารุสามารถนำรถยนต์รุ่นที่น่าสนใจนี้ออกจำหน่ายสู่ตลาดได้อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพ พร้อมทั้งพิสูจน์ถึงบทบาทของการเป็นพันธมิตรทางธุรกิจกับจีเอ็มนี้ที่เป็นไปในทิศทางที่วางแผนไว้ เพื่อความเจริญเติบโตทางธุรกิจของทั้งสองบริษัทต่อไป”จีเอ็ม และฟูจิ เฮฟวี่ อินดัสตรี เริ่มเป็นพันธมิตรทางธุรกิจเมื่อปี 2542 โดยจีเอ็มถือหุ้นร้อยละ 20 พันธมิตรระหว่างสองบริษัทรวมไปถึงการออกแบบและดีไซน์ การพัฒนารถยนต์ การผลิต และการตลาด
ศูนย์การผลิตรถยนต์เจนเนอรัล มอเตอร์ส ประเทศไทย ที่จังหวัดระยอง ซึ่งอยู่ห่างจากกรุงเทพมหานคร 150 กิโลเมตร เริ่มทำการผลิตรถยนต์ซาฟิราเมื่อปีที่ผ่านมา และจากความร่วมมือระหว่างซูบารุกับจีเอ็มส่งผลให้กำลังการผลิตรถยนต์ของจีเอ็มเพิ่มสูงขึ้นถึง 55,000 ถึง 60,000 คันต่อปี เพื่อการจำหน่ายในประเทศและส่งออกไปจำหน่ายยัง 16 ประเทศทั่วโลก ในปีแรกของการผลิตรถยนต์แบบเต็มกำลังการผลิตนี้ จะทำให้จีเอ็มเป็นผู้นำในการผลิตรถยนต์เพื่อการส่งออกของประเทศไทยซึ่งคิดเป็นมูลค่าทั้งสิ้น 22,500 ถึง 27,000 ล้านบาท (500 - 600 ล้านเหรียญสหรัฐฯ) ซูบารุนับเป็นอีกหนึ่งยี่ห้อของรถยนต์ซาฟิรา ที่ผลิตขึ้นในประเทศไทย เพื่อการส่งออกไปจำหน่ายในนามของแบรนด์อื่น ๆ ของจีเอ็มซึ่งได้แก่ เชฟโรเลต โฮลเด้น โอเปิล และวอกซ์ฮอลล์--จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ