โนเบิลฯ ตอกย้ำความเชื่อมั่นนักลงทุน ประกาศเดินหน้าเต็มที่ ลุยซื้อโครงการ อสังหาจากสถาบันการเงิน

ข่าวทั่วไป Wednesday July 4, 2001 16:42 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--4 ก.ค.--สยาม พีอาร์ คอนซับแทนท์
โนเบิลฯ ตอกย้ำความเชื่อมั่นนักลงทุน ประกาศเดินหน้าเต็มที่ ลุยซื้อโครงการ อสังหาจากสถาบันการเงิน เพื่อนำมาพัฒนาต่อ ล่าสุดได้เข้าซื้อโครงการย่าน ถนนปิ่นเกล้า มูลค่าโครงการกว่า 600 ล้านบาท คาดว่าจะสามารถรับรู้รายได้ภายในปีนี้
บมจ.โนเบิล ดีเวลลอปเมนท์ ตอกย้ำความเชื่อมั่นนักลงทุน ภายหลังประสบความสำเร็จในการระดมทุน ประกาศเดินหน้าลุยซื้อโครงการอสังหา เพื่อนำมาพัฒนาต่อ ล่าสุดเตรียมพัฒนาโครงการย่านถนนปิ่นกล้า มูลค่าโครงการกว่า 600 ล้านบาท และคาดว่าจะสามารถรับรู้รายได้ภายในปีนี้
นายกิตติ ธนากิจอำนวย ประธานกรรมการ และกรรมการผู้จัดการ บริษัท โนเบิล ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) หรือ NOBLE เปิดเผยว่า ภายหลังจากที่ โนเบิลฯ ประสบความสำเร็จในการระดมทุน จากการขายหุ้นเพิ่มทุนจำนวน 182 ล้านหุ้น ซึ่งบริษัทฯได้ใช้เม็ดเงินทั้งหมดที่ได้จากการเพิ่มทุน ดังกล่าวในการลงทุนในโครงการอสังหาริมทรัพย์สำหรับการขยายกิจการและสร้างผลกำไร โดยบริษัทได้เล็งเห็นว่าในภาวะปัจจุบัน สถานการณ์ของตลาดอสังหาริมทรัพย์ในขณะนี้ เริ่มที่จะฟื้นตัวอย่างเป็นรูปธรรมที่เห็นได้ชัดเจน จากปริมาณความต้องการซื้อบ้านเดี่ยวที่ยังมีอยู่มาก ล่าสุด บริษัทฯ จึงได้เข้าซื้อโครงการบ้านเดี่ยว ที่ตั้งอยู่ในย่านถนนปิ่นเกล้าบนพื้นที่ 45 ไร่ มูลค่าโครงการกว่า 600 ล้านบาท มาเพื่อพัฒนาและทำการขายต่อ โดยโครงการดังกล่าวเป็นโครงการที่บริษัทฯ ได้ทำการซื้อมาในราคาต้นทุนที่ต่ำมาก คือประมาณ 40% ของราคาประเมินทางตลาด และโครงการได้ตั้งอยู่ในทำเลที่ตั้งที่มีศักยภาพ อีกทั้งได้มีการพัฒนาสาธารณูปโภคแล้วเสร็จ 100% สามารถที่จะพัฒนาเป็นสินค้าขายได้ทันทีโดยคาดว่าจะนำเสนอสู่ตลาดได้ในราวไตรมาส 3 และบริษัทคาดว่าจะสามารถรับรู้รายได้จากการพัฒนาโครงการปิ่นเกล้านี้ ภายในปีนี้เช่นกัน
นายกิตติ กล่าวต่อไปว่า "จากกลยุทธ์หลักของบริษัท คือ การเข้าซื้อโครงการหนี้เสียในราคาส่วนลดจากสถาบันการเงิน บริษัทฯจะมองหาโครงการที่อยู่ในทำเลที่น่าสนใจเพื่อนำมาพัฒนาต่อ ซึ่งป็นโครงการบ้านเดี่ยวที่กำลังเป็นที่นิยมของตลาดในปัจจุบันโดยที่บริษัทฯ เองก็มีความชำนาญและประสบความสำเร็จในการพัฒนาโครงการแนวราบของบริษัทฯ มาแล้วกว่าพันหลัง ในหลายโครงการ อาทิ โนเบิล โฮม, โนเบิล นีโอ ซิตี้, เดอะโนเบิล. โนเบิ้ล ช้อยส์ ทั้ง ปิ่นเกล้า และวิภาวดี เป็นต้น นอกจากโครงการใหม่ในย่านถนนปิ่นเกล้าดังกล่าวแล้ว บริษัทฯยังได้เตรียมเข้าซื้อโครงการบ้านเดี่ยวเพิ่มเติมอีก 4 โครงการในแถบ 3 ทำเลสำคัญของกรุงเทพฯในย่านบางนา รามอินทรา และลาดพร้าว ซึ่งนับเป็นมูลค่าการลงทุนกว่า 1,400 ล้านบลาท ซึ่งปัจจุบันบริษัทฯ ได้มีการจัดเตรียมหาแหล่งเงินทุนไว้สำหรับเพื่อเข้าซื้อโครงการต่างๆ ดังกล่าวนี้เรียบร้อยแล้ว บริษัทฯเชื่อว่าจากต้นทุนการซื้อโครงการที่ จะทำให้โครงการเหล่านี้สามารถสร้างรายได้ที่สำคัญและแข็งแกร่งให้แก่บริษัทฯ ทั้งในปีนี้ และปีหน้า"
รายละเอียดเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ จิดาภา ประมวลทรัพย์, เบญจมาภรณ์ บำราพรักษ์, ดวงนภารัตน์ ศรีเผ่าพันธ์
บริษัท สยาม พีอาร์ คอนซับแทนท์ จำกัด โทร. 693 7835-8 01-817-7153, 01-613-8426--จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ