โครงการสัมมนา ”อุตสาหกรรมสิ่งทอ เครื่องนุ่งห่ม ก้าวล้ำด้วย e-Commerce ”

ข่าวเทคโนโลยี Thursday July 19, 2001 09:09 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--19 ก.ค.--เนคเทค
จัดโดย ศูนย์พัฒนาพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ ศูนย์เทคโนโลยีอิเล็กทรอนิกส์และคอมพิวเตอร์แห่งชาติ ร่วมกับ สถาบันพัฒนาอุตสาหกรรมสิ่งทอ สมาคมอุตสาหกรรมเครื่องนุ่งห่มไทย สมาคมชาวโบ๊เบ๊ ณ ห้องแกรนด์บอลรูม โรงแรมเซ็นจูรี่พาร์ค ถนนราชปรารภ กรุงเทพฯ วันพฤหัสบดีที่ 19 กรกฎาคม 2544 เวลา 13.30 - 16.00 น.
ปัจจุบันประเทศไทยนับได้ว่าเป็นประเทศที่ให้ความสำคัญกับการพัฒนาอุตสาหกรรมต่างๆ ในหลายด้าน ที่ผ่านมา อุตสาหกรรมหนึ่งที่ได้รับความสนใจมากก็คือ อุตสาหกรรมสิ่งทอ เครื่องนุ่งห่ม ดูได้จากการส่งออกของไทยที่นับวันจะเพิ่มขึ้น ทำให้ปริมาณการผลิตมากขึ้นตามไปด้วยในขณะที่ความเจริญก้าวหน้าทางด้านเทคโนโลยีสารสนเทศก็ได้พัฒนาไปอย่างรวดเร็ว โดยนำอินเทอร์เน็ตมาใช้ในการติดต่อสื่อสาร การทำการค้าผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์ หรือที่เรียกว่า e-Commerce ซึ่งจะสามารถนำ มาประยุกต์ใช้ได้กับธุรกิจในปัจจุบัน อุตสาหกรรมสิ่งทอ เครื่องนุ่งห่มก็เป็นอีกธุรกิจหนึ่งที่เห็นความสำคัญของการตลาดในยุคดิจิทัลนี้
ถ้าจะมองถึงการค้าที่ทั่วโลกให้ความสำคัญในทุกวันนี้คงไม่พ้นกระแส e-Commerce ที่สามารถเปิดบริการการขายได้ ตลอด 24 ชั่วโมง ซึ่งถือเป็นกลยุทธ์ทางการขายที่ได้เปรียบทั้งเชิงรุกและรับ เพราะมีความสะดวกรวดเร็ว ข้อมูลสามารถปรับเปลี่ยนได้ตลอดเวลา พาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์จึงเป็นโอกาสทางการค้าที่ทั่วโลกจับตามองและถือเป็นการขยายฐานทางธุรกิจอีกแนวทางหนึ่งที่ไม่ควรมองข้าม
ศูนย์พัฒนาพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ ภายใต้ศูนย์เทคโนโลยีอิเล็กทรอนิกส์และคอมพิวเตอร์แห่งชาติ เห็นความสำคัญที่จะ ส่งเสริมให้เกิดการพัฒนาความรู้ความเข้าใจ และสร้างความตื่นตัวในด้านพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์สำหรับอุตสาหกรรมสิ่งทอ เครื่องนุ่งห่ม จึงได้จัดสัมมนา “ อุตสาหกรรมสิ่งทอ เครื่องนุ่งห่ม ก้าวล้ำด้วย e-Commerce ” ขึ้นเพื่อส่งเสริมให้ผู้ประกอบการ นำไป ประยุกต์ใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพและเป็นการวางพื้นฐานการพัฒนาเพื่อให้เกิดความรู้ และความเข้าใจในกระบวนการของ พาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ อีกทั้งยังเป็นการเพิ่มศักยภาพเพื่อให้เกิดความพร้อมทางเศรษฐกิจและเทคโนโลยีสารสนเทศต่อไป
วัตถุประสงค์
เพื่อส่งเสริมความรู้ความเข้าใจด้านพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ให้แก่บุคลากรในอุตสาหกรรมสิ่งทอ เครื่องนุ่งห่ม เพื่อสร้างความตื่นตัว และนำเสนอแนวคิดในการประยุกต์ใช้พาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์แก่ผู้บริหารและผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้อง ในอุตสาหกรรมสิ่งทอ เครื่องนุ่งห่ม เพื่อนำเสนอแนวทางการดำเนินธุรกิจ e-Commerce อย่างมีประสิทธิภาพ ผู้เข้าร่วมสัมมนา ประมาณ 500 คน
ผู้บริหารและผู้ประกอบการทางด้านอุตสาหกรรมสิ่งทอ เครื่องนุ่งห่ม ที่ปรึกษาและนักวิชาการทางด้านพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ ผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องทั้งภาครัฐและเอกชน บุคคลทั่วไปที่สนใจและเกี่ยวข้องกับพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ เนื้อหา
นโยบายการพัฒนาพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ ในการสนับสนุนอุตสาหกรรมสิ่งทอ เครื่องนุ่งห่ม กลยุทธ์เชิงปฏิบัติในการดำเนินธุรกิจพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ แนวทางการพัฒนาพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ในอุตสาหกรรมสิ่งทอ เครื่องนุ่งห่ม ผลที่คาดว่าจะได้รับ
เพิ่มศักยภาพความรู้ความเข้าใจในด้านพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ให้มากยิ่งขึ้น เกิดความตื่นตัวในด้านพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์แก่ผู้บริหารและผู้ที่เกี่ยวข้องในอุตสาหกรรมสิ่งทอ เครื่องนุ่งห่ม เกิดการนำพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ไปใช้ให้เกิดประโยชน์และมีประสิทธิภาพอย่างจริงจังและต่อเนื่อง หมายเหตุ
การสัมมนาในภาคเช้าสำหรับผู้เข้าร่วมงานในระดับบริหาร หรือผู้แทนในระดับบริหารขององค์กร การสัมมนาในภาคบ่ายสำหรับผู้ที่เกี่ยวข้องในอุตสาหกรรมฯ ตลอดจนผู้ที่สนใจ ผู้บริหารท่านใดที่เข้าร่วมการสัมมนาในภาคเช้า และมีความประสงค์จะเข้าร่วมในภาคบ่ายด้วย กรุณาทำเครื่องหมายแสดงความจำนง ทั้งในภาคเช้า และภาคบ่าย--จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ