ดอย์ช โพสต์ เวิล์ด เน็ต เข้าถือหุ้นใหญ่ในดีเอชแอล อินเตอร์เนชั่นแนล

ข่าวทั่วไป Tuesday September 26, 2000 10:01 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--26 ก.ย.--เอ็มดีเค คอนซัลแทนส์ (ประเทศไทย)
ดอย์ช โพสต์ เวิล์ด เน็ต (DPWN) และดีเอชแอล อินเตอร์เนชั่นแนล ประกาศร่วมกันว่า ดอย์ช โพสต์ เวิล์ด เน็ต พร้อมเพิ่มสัดส่วนการถือหุ้นของตนใน ดีเอชแอล อินเตอร์เนชั่นแนล ผู้นำด้านบริการขนส่งพัสดุภัณฑ์ด่วนพิเศษทางอากาศเป็น 51% ภายในเดือนมกราคม พ.ศ. 2544 นี้ ซึ่งจะส่งผลให้ ดอย์ช โพสต์ เวิล์ด เน็ต มีสถานะทางการตลาดและศักยภาพการเติบโตในกลุ่มธุรกิจลอจิสติกส์ระดับโลกที่แข็งแกร่งยิ่งขึ้นเมื่อนำเข้าการนำเสนอขายหุ้นสู่สาธารณะ (Initial Public Offering: IPO) ในเดือนพฤศจิกายนนี้
เมื่อเสร็จสิ้นขั้นตอนการถ่ายเทหุ้น ดอย์ช โพสต์ เวิล์ด เน็ต จะเป็นผู้ถือหุ้นจำนวน 51% ใน ดีเอชแอล อินเตอร์เนชั่นแนล ซึ่งเป็นผู้บุกเบิกและมีสถานะเป็นผู้นำตลาดในอุตสาหกรรมขนส่งพัสดุภัณฑ์ด่วนทางอากาศ ทั้งนี้ ปัจจุบัน ดีเอชแอล มีเครือข่ายเชื่อมโยงทั่วโลกกว่า 80,000 แห่งใน 635,000 เมืองใน 228 ประเทศ และมีพนักงาน 64,000 คน และสร้างรายได้รวมในปี พ.ศ. 2542 ประมาณ สี่พันล้านยูโร
ดร. คลาวน์ ซุมวินเคล ประธานบริษัท ดอย์ช โพสต์ เวิล์ด เน็ต กล่าวว่า "ดีเอชแอล เป็นผู้ก่อตั้งธุรกิจขนส่งพัสดุภัณฑ์ด่วนพิเศษทางอากาศและก็ถือได้ว่าเป็นเพชรเม็ดงามในธุรกิจประเภทนี้ ขณะที่บริการของดอย์ช โพสต์ เวิล์ด เน็ตและดีเอชแอล ต่างก็มีส่วนเกื้อหนุนซึ่งกันและกัน และจากนี้ไปเราจะสามารถให้บริการชั้นนำแก่ลูกค้าทั่วโลกได้ และดีเอชแอล จะทำให้ศักยภาพในการเติบโตและการก่อให้เกิดรายได้ของดอย์ช โพสต์ เวิล์ด เน็ต เพิ่มสูงขึ้นอย่างแน่นอน"
อนึ่ง ดีเอชแอล จะยังคงดำเนินธุรกิจต่อไปในฐานะบริษัทอิสระภายใต้ชื่อเดิมที่เป็นที่รู้จักกันอย่างแพร่หลายทั่วโลก โดยจะยังไม่มีการเปลี่ยนแปลงโครงสร้างการจัดการแต่อย่างใด ทั้งนี้ชื่อของดีเอชแอลเป็นที่รู้จักกันดีทั่วโลกและจะยังคงมีการขยายตัวต่อไป ขณะที่แผนการขายธุรกิจบางส่วนของดีเอชแอล ในปี พ.ศ. 2545 ยังคงเป็นไปตามเดิม
มร. แพทริค ลูโป้ ประธานกรรมการบริหารของดีเอชแอล อินเตอร์เนชั่นแนล กล่าวว่า "การตัดสินใจของ ดอย์ช โพสต์ เวิล์ด เน็ต เท่ากับเป็นการยืนยันว่าเรามีศักยภาพที่จะเติบโตอีกมาก และจะเป็นการเพิ่มช่องทางสู่แหล่งเงินทุนและพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานของเราต่อไป ขณะนี้ลูกค้ามีความต้องการบริการทางด้านลอจิสติกส์มากยิ่งขึ้น ซึ่งการขยายบริการของเราจะทำให้ลูกค้าของทั้งสองบริษัทได้ประโยชน์จากบริการเสริมต่าง ๆ ได้โดยสะดวกยิ่งขึ้น
การถ่ายเทหุ้นในครั้งนี้คาดว่าจะเสร็จสิ้นภายในต้นปี พ.ศ. 2544 ขึ้นอยู่กับการอนุมัติของคณะกรรมการและกฎระเบียบต่าง ๆ และเนื่องจากเป็นการถ่ายเทหุ้นจำนวนมากและมีความสำคัญทางกลยุทธ์เป็นอย่างยิ่ง จึงจำเป็นต้องนำเสนอขายหุ้นสู่สาธารณะ (Initial Public Offering: IPO) ซึ่งจะกำหนดให้มีขึ้นในวันที่ 20 พฤศจิกายน 2543
ข้อมูลสำหรับกองบรรณาธิการ
ดีเอชแอล เวิร์ลไวด์ เอ็กซเพรส เป็นผู้นำด้านบริการขนส่งเอกสารธุรกิจและพัสดุภัณฑ์ด่วนทางอากาศ ที่มีเครือข่ายจุดหมายการให้บริการกว่า 85,000 แห่ง ใน 228 ประเทศทั่วโลก พร้อมเครื่องบินลำเลียงสินค้ากว่า 260 ลำ ส่วนในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิคและตะวันออกกลาง ดีเอชแอล ให้บริการใน 51 ประเทศ และ มีศูนย์บริการกว่า 1,300 แห่ง พร้อมพนักงานกว่า 18,000 คน และยานพาหนะให้บริการประมาณ 3,900 คัน นอกจากนี้ ดีเอชแอล เวิร์ลไวด์ เอ็กซเพรส ยังมีสัดส่วนการตลาดในธุรกิจบริการขนส่งพัสดุภัณฑ์ด่วนทางอากาศถึง 40% จากรายงานของ แอร์ คาร์โก้ เมเนจเม้นต์ กรุ๊ป (Air Cargo Management Group) แห่งสหรัฐอเมริกา
ในปี ค.ศ. 1998 ดีเอชแอล เวิร์ลไวด์ เอ็กซเพรส ได้รับเลือกจากนิตยสาร Global Finance ให้เป็น World's Most Global Company ในฐานะองค์กรที่มีความเป็นเลิศในด้านการขยายธุรกิจไปทั่วโลก วิสัยทัศน์ และกลยุทธ์การบริหาร นอกจากนี้ ดีเอชแอล ยังได้รับการเลือกให้เป็น Best Express Service เป็นเวลา 14 ปีซ้อน จาก Asian Freight Industry Awards และ ได้รับการจัดอันดับจากนิตยสาร Far Eastern Economic Review ให้เป็นหนึ่งในบริษัทชั้นนำของเอเชียจากการสำรวจ Review 200 เป็นเวลา 6 ปี ติดต่อกันแล้ว
เครือข่ายของ ดีเอชแอล เวิร์ลไวด์ เอ็กซเพรส ประกอบด้วย บริษัท ดีเอชแอล อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัดและสาขา ซึ่งรับผิดชอบให้บริการในพื้นที่นอกเขตประเทศสหรัฐอเมริกา ส่วนในสหรัฐอเมริกาและ ดินแดนอาณาเขต เป็นความรับผิดชอบของ บริษัท ดีเอชแอล แอร์เวย์ จำกัด สนใจค้นหารายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับบริการขนส่งด่วนทางอากาศของดีเอชแอลได้ที่ http://www.dhl.co.th
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
บริษัท เอ็มดีเค คอนซัลแทนส์ (ประเทศไทย) จำกัด
บราลี อินทรรัตน์ / บงกช แพบรรยง โทร. 658-6111-20--จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ