ผลพับลิค เทเลโหวต พบ ประชาชนส่วนใหญ่ เชื่อ นโยบาย 30 บาทรักษาทุกโรค และนโยบายตั้ง AMC แห่งชาติเพื่อแก้ปัญหา NPL ไม่น่าจะทำได้สำเร็จ

ข่าวทั่วไป Wednesday March 7, 2001 13:49 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--7 มี.ค.--จีเอ็นเอ็น
จากที่พับลิค เรดิโอ FM 97.5 ได้ร่วมกับบริษัทเจบี คอมมูนิเคชั่น ผู้นำด้านโทรศัพท์ระบบคอล เซ็นเตอร์ สำรวจความคิดเห็นประชาชนทางโทรศัพท์ในประเด็นร้อนเป็นประจำทุกสัปดาห์ผ่านพับลิค เทเลโหวต 684-9009
อัตโนมัติ 60 คู่สายนั้น ล่าสุด ผลการสำรวจในประเด็น"ท่านคิดว่านโยบายเรื่องใดของรัฐบาล พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ที่ไม่น่าจะทำได้สำเร็จ" โดยสำรวจระหว่างวันที่ 28 ก.พ.-7 มี.ค.2544 ปรากฎว่า ผู้แสดงความคิดเห็นส่วนใหญ่ ร้อยละ 36 เชื่อว่า นโยบาย 30 บาทรักษาทุกโรค ไม่น่าจะทำได้สำเร็จ ซึ่งใกล้เคียงกับผู้แสดงความคิดเห็นอีกร้อยละ 34 ที่เชื่อว่า นโยบายตั้ง AMC แห่งชาติเพื่อแก้ปัญหา NPL ที่ไม่น่าจะทำได้สำเร็จ ขณะที่ร้อยละ 18 เห็นว่า นโยบายพักชำระหนี้เกษตรกร 3 ปี ไม่น่าจะทำได้สำเร็จ และร้อยละ 12 เห็นว่า นโยบายกองทุนหมู่บ้านละ 1 ล้านบาท ไม่น่าจะทำได้สำเร็จ
ทั้งนี้ เมื่อพิจารณาจากเพศของผู้แสดงความคิดเห็น พบว่า เพศชายส่วนใหญ่ เชื่อว่า นโยบายตั้ง AMC แห่งชาติเพื่อแก้ปัญหา NPL ไม่น่าจะทำได้สำเร็จ ขณะที่เพศหญิง กลับเห็นว่า นโยบาย 30 บาทรักษาทุกโรคไม่น่าจะทำได้สำเร็จ นอกจากนี้เมื่อพิจารณาจากระดับการศึกษา พบว่า ผู้ที่จบการศึกษาต่ำกว่าปริญญาตรีส่วนใหญ่ เห็นว่านโยบายตั้ง AMC แห่งชาติเพื่อแก้ปัญหา NPL ไม่น่าจะทำได้สำเร็จ ขณะที่ผู้จบการศึกษาปริญญาตรีขึ้นไป เชื่อว่านโยบาย 30 บาทรักษาทุกโรค ไม่น่าจะทำได้สำเร็จ
สำหรับประเด็นใหม่ที่เปิดสำรวจความคิดเห็นประจำสัปดาห์นี้ "ท่านคิดว่าหน่วยงานใดควรแสดงความรับผิดชอบต่อการก่อวินาศกรมเที่ยวบินนายกฯ ทีจี 114" กด 1 หน่วยข่าวกรอง กด 2 การท่าอากาศยานแห่ง-ประเทศไทย กด 3 การบินไทย สนใจร่วมแสดงความคิดเห็นได้ที่ 684-9009 ตลอด 24 ชั่วโมง และรับฟังผลสรุปได้ในวันพุธหน้า 14 มี.ค.ทางพับลิค เรดิโอ FM 97.5--จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ