อีเอ็กซ์อี บุกตลาดเอเซียแปซิฟิก พร้อมติดตั้งซอฟท์แวร์บนไลฟ์ไซต์เป็นลำดับที่ 200

ข่าวเทคโนโลยี Friday December 15, 2000 10:41 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--15 ธ.ค.--โทเทิล ควอลิตี้ พีอาร์ (ประเทศไทย)
อีเอ็กซ์อี / เมนย์ นิคเลส ตัวอย่างความสำเร็จของโครงการร่วมมือที่เยี่ยมยอดในประเทศไทย
อีเอ็กซ์อี เทคโนโลยี อิงค์ (NASDAQ:EXEE) ผู้นำด้านซอฟท์แวร์สำหรับการบริหารห่วงโซ่อุปทาน (Supply Chain) ได้ประกาศความสำเร็จในการออนไลน์ระบบ การจัดการสำหรับศูนย์การกระจายสินค้าของบริษัทยูนิลีเวอร์ไทย โฮลดิ้ง จำกัด ในกรุงเทพมหานคร ซึ่งถือเป็นลูกค้าลำดับที่ 200 ในแถบเอเซีย แปซิฟิก โดยมีบริษัท เมนย์ นิคเลส เป็นผู้จัดทำระบบออนไลน์
สำหรับการใช้งานซอฟท์แวร์ เอ็กซ์ซีด (Exceed software)ของอีเอ็กซ์อี, ทางบริษัท เมนย์ นิคเลส ซึ่งเป็นผู้ให้บริการเกี่ยวกับการบริหารการขนส่งและการกระจายสินค้าสำเร็จรูป (Logistic) ระหว่างประเทศ โดยมีสำนักงานใหญ่อยู่ในประเทศออสเตรเลีย และเมื่อปี 2542 ที่ผ่านมาบริษัทฯได้ทำการเปลี่ยนแปลงระบบการทำงานทั้งหมดจากการทำงานด้วยมือ (Manual) เป็นส่วนใหญ่ไปเป็นการควบคุมด้วยระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งเป็นการทำงานในระบบออนไลน์ทั้งหมด ทำให้การติดตามผลที่มีมากกว่า 70,000 กรณีต่อวัน หรือ 4,000 กรณีต่อชั่วโมง เป็นไปอย่างละเอียดและถูกต้อง ด้วยการทำงานอย่างใกล้ชิดกับทีมปฏิบัติการของอีเอ็กซ์อี พร้อมกับการทำงานกับบริษัทยูนิลีเวอร์ (ประเทศไทย) ทางเมนย์ นิคเลส ก็ได้ทำการปรับปรุงระบบการบริหารการขนส่งและกระจายวัตถุดิบและสินค้าสำเร็จรูป (Logistic) ใหม่ทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นในส่วนของการจัดส่งสินค้า, คลังสินค้า และการจัดจำหน่ายในธุรกิจต่าง ๆ ของบริษัทยูนิลีเวอร์ (ประเทศไทย) จำกัด ทั้งนี้เป็นผลมาจากการความสำเร็จมากว่า 2 ปี ที่ทางเมนย์ โลจิสติก ได้ใช้ซอฟท์แวร์ เอ็กซ์ซีดกับบริษัท ยูนิลีเวอร์ ที่ประเทศมาเลเซีย
"เราได้ทำการเปลี่ยนแปลงกระบวนการทำงานพื้นฐานทั้งหมด" มร.ไซมอน บันดี, ผู้จัดการฝ่ายปฏิบัติการประจำประเทศไทยของเมนย์ นิคเลส กล่าว "เอ็กซ์ซีด ซอฟท์แวร์ ถือเป็นสิ่งจำเป็นที่ช่วยในการเปลี่ยนแปลงระบบกระบวนการปฏิบัติซึ่งมิได้เป็นไปโดยอัตโนมัติ แต่เป็นการเปลี่ยนแปลงวิธีการทุกอย่างที่เคยทำมา แน่นอนว่าความจำเป็นนั้นมิได้มีเพียงแค่คุณสมบัติที่เหมาะสมของซอฟท์แวร์เท่านั้น แต่ยังต้องมีการสนับสนุนที่ถูกต้องด้วย อีเอ็กซ์อี ได้ให้ในสิ่งที่เราต้องการอย่างเต็มที่ การสนับสนุนจากทางอีเอ็กซ์ในการปฏิบัติงานที่มีความใหญ่โตเช่นนี้มิได้เป็นเพียงการเลือกใช้เทคโนโลยีที่ถูกต้องเท่านั้น แต่ยังเป็นการฝึกฝนให้กับทีมปฏิบัติงานของเราทั้งหมดให้ทราบถึงทักษะการใช้คอมพิวเตอร์ รวมถึงสิ่งจำเป็นต่าง ๆ ในกระบวนการจัดการและนี่ถือเป็นเรื่องที่พิเศษและซับซ้อนและเป็นสิ่งเกี่ยวข้องโดยตรงกับอีเอ็กซ์อี"
อีเอ็กซ์อีและเมนย์ นิคเลส ได้ร่วมกับบริษัท ยูนิลีเวอร์ ประเทศไทย จำกัด จัดคณะทำงานเพื่อสนับสนุนโครงการ เอ็กซ์ซีด ซอฟ์ทแวร์ จากประสบการณ์ที่มากของบริษัท ยูนิลีเวอร์ (ประเทศไทย) จำกัด ในด้านการป้อนวัตถุดิบจากโรงงานซึ่งเป็นส่วนสำคัญในการนำข้อมูลเข้าสู่ระบบเพื่อเป็นพื้นฐานของการทำงานในการติดตามข้อมูลอย่างไม่ผิดพลาด บัดนี้ระบบดังกล่าวได้ประสบความสำเร็จและเป็นที่ยอมรับจากบริษัท ยูนิลีเวอร์ (ประเทศไทย) เพื่อใช้เป็นแนวทางในการควบคุมการขนส่งและการกระจายวัตถุดิบและสินค้าให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ขณะเดียวกันก็สามารถนำเสนอบริการเสริมต่าง ๆ ให้แก่ลูกค้าได้ด้วย
ซอฟท์แวร์ เอ็กซ์ซีด (Exceed software) ที่ทางเมนย์ นิคเลส ใช้กับศูนย์การกระจายสินค้าของยูนิลีเวอร์นั้น สามารถจะติดตามดูแลขั้นตอนต่างๆ ตั้งแต่การเริ่มการผลิตสินค้าจนกระทั่งถึงขั้นตอนของการส่งมอบสินค้าจนถึงมือลูกค้า ซึ่งการดำเนินการดังกล่าวได้รวมไปถึงมาตรฐานของอีเอเอ็น (EAN) ซึ่งมีศักยภาพในการโอนถ่ายข้อมูลโดยปราศจากข้อผิดพลาดไม่ว่าจะเป็นภายในและภายนอกองค์กร ครั้งนี้นับเป็นครั้งแรกในประเทศไทยที่ได้เริ่มมีการใช้ซอฟท์แวร์ดังกล่าว เอ็กซ์ซีด ซอฟท์แวร์ ช่วยให้เมนย์ นิคเลส สามารถติดตามสินค้าที่เป็นกรณีเฉพาะและสามารถทราบถึงตำแหน่งปัจจุบันที่สินค้านั้น ๆ ตั้งอยู่ อีกทั้งยังสามารถทราบถึงทุกขั้นตอนของกระบวนการในการกระจายสินค้าโดยปราศจากข้อผิดพลาด ด้วยศักยภาพในการจัดการของทางยูนิลีเวอร์ ทางบริษัทจึงสามารถที่จะปฏิบัติการได้ 24 ชั่วโมงต่อวัน (6วันต่อสัปดาห์) และสามารถที่จะรองรับความสามารถในการส่งสินค้าโดยรถบรรทุกถึง 100 เที่ยวต่อวัน
"การทำงานในประเทศไทยระหว่างเรากับหุ้นส่วนคือเมนย์ นิคเลส นั้น ทำให้เราเป็นต้นแบบของความสำเร็จ" มร.ซอชุน เหลียง, กรรมการผู้จัดการ อีเอ็กซ์อี เทคโนโลยี แห่งภาคพื้นเอเซียตอนใต้ กล่าวว "ทีมปฏิบัติการของเมนย์ นิคเลส ที่อยู่ในกรุงเทพฯ ซึ่งนำโดย ไซมอน บันดี เป็นผู้ที่มีความรู้และความชำนาญเป็นเลิศเกี่ยวกับการแก้ไขปัญหาต่าง ๆ สำหรับทางอีเอ็กซ์อีเรามีทีมสนับสนุนโดยเฉพาะ โดยการทำงานร่วมกันของเรากับเมนย์ โลจิสติกก็เป็นไปอย่างจริงจัง ด้วยขนาดของโครงการที่ถือเป็นหนึ่งในไซต์วอลลุ่ม (Site Volume) นั้นมีการขยายตัวขึ้นหอันนำมาซึ่งความสำเร็จและความพอใจ
เกี่ยวกับบริษัท เมนย์ นิคเลส โลจิสติก
บริษัท เมนย์ นิคเลส โลจิสติก (ประเทศไทย) จำกัด ได้แจ้งผลการดำเนินงานในเดือนสิงหาคม พ.ศ. 2541 ในขณะที่เป็นผู้ร่วมทุนกับผู้ร่วมธุรกิจในประเทศไทยคือบริษัท เมโทร รีซอส โดยมีการว่าจ้างพนักงานกว่า 200 คน ซึ่งทางเมนย์ นิคเลส (ประเทศไทย) ได้เสนอบริการห่วงโซ่อุปทาน (Supply chain) และยังรวมถึงการจัดเก็บสินค้าและการกระจายสินค้า, การควบคุมสินค้าและการจัดการ เช่นเดียวกับการบริการระดับสากลซึ่งมุ่งเน้นห่วงโซ่อุปทาน (Supply chain) ของอินเตอร์เอเซียน
การเพิ่มประสิทธิภาพระบบการปฏิบัติการทางการตลาด โดยการแก้ไขการบริหารการขนส่งและกระจายวัตถุดิบและสินค้า (Logistic) ให้มีคุณภาพสนับสนุนด้วยการประยุกต์ที่เหมาะสมซึ่งสามารถเข้ากันได้กับเทคโนโลยีต่าง ๆ บริษัท เมนย์ นิคเลส โลจิสติก (ประเทศไทย) ได้พิสูจน์ความสามารถในการบริหารสินค้าอุปโภคบริโภคซึ่งมีอัตราการเจริญเติบโตอย่างรวดเร็ว อีกทั้งยังมุ่งเน้นไปถึงผลิตภัณฑ์กระดาษ, แฟชั่น, สิ่งทอ, เทคโนโลยีสารสนเทศและโทรคมนาคมรวมถึงธุรกิจอุตสาหกรรมทั่ว ๆ ไป
บริษัท เมนย์ นิคเลส โลจิสติก (ประเทศไทย) จำกัด ได้รับการกล่าวขานถึงความสามารถในการพัฒนาการจัดการรวมถึงความเป็นมืออาชีพของทีมงาน
เกี่ยวกับบริษัท อีเอ็กซ์อี เทคโนโลยี, อิงค์
บริษัท อีเอ็กซ์อี เทคโนโลยี เป็นผู้นำในการจัดเตรียมการเก็บข้อมูลและจัดจำหน่ายซอฟท์แวร์ สำหรับธุรกิจอีคอม เมิร์ซอย่างเต็มรูปแบบรวมถึงช่องทางการค้าและการจัดจำหน่าย ซอฟท์แวร์ของทางอีเอ็กซ์อีเหมาะกับองค์กรที่ใช้ระบบอินเตอร์เน็ตในการสื่อสารทางการค้า เพื่อให้เกิดประสิทธิภาพในการจัดการและควบคุมความคล่องตัวของสินค้าคงคลังตลอดจนเครือข่ายการจัดส่งสินค้า ทางบริษัทฯได้ใช้ซอฟท์แวร์ของอีเอ็กซ์อี เพื่อต้นทุนในการจัดการขององค์กร อีกทั้งยังเป็นการเพิ่มความซื่อสัตย์และความพึงพอใจแก่ลูกค้าอีกด้วย อีเอ็กซ์อีให้บริการครอบคลุมไปทั่วโลก โดยให้การสนับสนุนทางด้านซอฟท์แวร์ซึ่งให้ความสะดวก และเป็นที่ยอมรับในแถบอเมริกาเหนือ, ยุโรป, ตะวันออกกลาง, เอเชีย และออสเตรเลีย หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ บริษัท อีเอ็กซ์อี เทคโนโลยี โปรดติดต่อได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ (214) 775-6000 หรือเข้าไปเยี่ยมชมที่เว็บไซต์ www.exe.com. อีเอ็กซ์อี เทคโนโลยี, อีเอ็กซ์อี และเอ็กซ์ซีด ถือเป็นเครื่องหมายการค้า และบริการที่จดทะเบียนภายใต้ชื่อ บริษัท อีเอ็กซ์อี เทคโนโลยี ในประเทศสหรัฐอเมริกา และหรือในประเทศอื่นทั้งหมด เครื่องหมายการค้าหรือบริการที่ประกอบกันดังกล่าว ล้วนเป็นทรัพย์สินของผู้เป็นเจ้าของทั้งสิ้น
ข้อความอันปรากฎในข่าวที่ส่งให้สื่อมวลชนนั้น มิได้เป็นข้อเท็จจริงทางประวัติศาสตร์ โดยอาจดูได้จากความคืบหน้าจากข้อความซึ่งเป็นคำจำกัดความในการดำเนินคดีฟ้องร้องบุคคล ที่ได้ปรับปรุงใหม่ในปี พ.ศ. 2538 ในบางกรณีสามารถระบุเพื่อดูความคืบหน้าของข้อความโดยดูจากคำศัพท์เฉพาะ เช่น "คาดหมาย", "คาดหวัง", "แผนการ", "มีเจตนา", "วางแผน", "เชื่อว่า" หรือคำอื่น ๆ ที่มีความหมายเหมือนกันในการเชื่อมโยงกับการโต้ตอบอื่น ๆ ของการดำเนินงานในภายหลัง หรือผลการดำเนินงานทางการเงิน ปัจจัยมากมายซึ่งรวมถึงปัจจัยของความเสี่ยง ในช่วงระยะเวลาที่ผ่านมาได้ถูกจัดเก็บในแฟ้มข้อมูลอย่างถูกต้องและครบถ้วนโดยอีเอ็กซ์อีกับซีเคียวริตี้ส์แอนด์เอ็กซ์เชนจ์ คอมมิสชั่น อันเป็นสิ่งสำคัญในผลของการตัดสินในอนาคต ความคืบหน้าของข้อมูลที่ใส่ไว้หรือข้อความอันปรากฎในข่าวที่ส่งให้สื่อมวลชนรวมถึงสิ่งอื่น ๆ ด้วย อาทิเช่น ข้อความที่เกี่ยวข้องกับกลยุทธ อี-คอมเมิร์ซ ของบริษัท, กลยุทธการเติบโต, การขยายตัวทั่วโลก, ประโยชน์ของผลกำไร, โครงการต้นทุนและค่าใช้จ่าย, ค่าใช้จ่ายในส่วนการขายและการตลาด, รายจ่ายของการวิจัยและพัฒนา, ราคาและค่าใช้จ่ายอื่น ๆ , รายได้, ภาวะที่ให้ผลกำไร, ลักษณะการเคลื่อนไหวและแหล่งที่มาของเงินทุน, การพัฒนาและการรักษาความเป็นพันธมิตร, ตลาดอี-คอมเมิร์ซและอี-ฟูลฟิลเม้นท์, การยอมรับในตลาดของอินเตอร์เน็ต, การยอมรับตลาดผลิตภัณฑ์อี-เอฟเอสของบริษัท, การขยายตัวของบุคลากร, ความได้เปรียบทางด้านเทคนิค, การแข่งขันและความสามารถของซอฟท์แวร์ เอ็กซ์ซีด (Exceed Software) ของหบริษัท, ไม่ว่าจะเป็นส่วนใดส่วนหนึ่งหรือทั้งหมด ของข้อความสามารถได้รับผลกระทบจากการความคลาดเคลื่อนของการสมุติฐาน ซึ่งอาจเกิดจากการที่ทางบริษัททำขึ้น หรือความเสี่ยงอันเกิดจากการที่รู้หรือไม่รู้ และความไม่แน่นอน ทั้งนี้ผลการดำเนินงาน สามารถเปลี่ยนแปลงได้ตามความเหมาะสม
ต้องการข้อมูลเพิ่มเติมโปรดติดต่อ:
ทอม แวน บลาร์คัม
โทเทิล ควอลิตี้ พีอาร์ (ประเทศไทย) จำกัด
โทร: (662) 260-5820/3
อีเมล์: tqprthai@ksc9.th.com-- จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ