โรงพยาบาลกรุงเทพ ทุ่มงบมหาศาล จัดนิทรรศการยักษ์ ครั้งยิ่งใหญ่ในรอบปี

ข่าวทั่วไป Tuesday October 16, 2001 14:01 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--16 ต.ค.--เบรคธรู พีอาร์
โรงพยาบาลกรุงเทพ ทุ่มงบมหาศาล จัดนิทรรศการยักษ์ ครั้งยิ่งใหญ่ในรอบปี โชว์ศักยภาพศูนย์โรคสมองและหัวใจ ในงาน Thailand Health Care Festival
โรงพยาบาลกรุงเทพ ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของประวัติศาสตร์ เป็นผู้สนับสนุนอย่างเป็นทางการในงานศตวรรษใหม่สุขภาพไทย Thailand Health Care Festival ทุ่มงบมหาศาล นำเสนอความก้าวหน้าทางการแพทย์ของโรงพยาบาล ผ่านบู๊ธนิทรรศการและสัมมนา ให้ความรู้ความเข้าใจด้านการดูแล ป้องกันและรักษาเรื่องโรคหัวใจและสมองผ่านเทคโนโลยีต่างๆ เพื่อเน้นพัฒนาคุณภาพชีวิตสู่ประชาชน ระหว่างวันที่ 26 ตุลาคม-4 พฤศจิกายน 2544 ณ ศูนย์แสดงสินค้านานาชาติอิมแพ็ค เมืองทองธานี
น.พ. พงษ์ศักดิ์ วิทยากร กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ โรงพยาบาลกรุงเทพ เปิดเผยว่า โรงพยาบาลกรุงเทพ ในฐานะโรงพยาบาลเอกชนชั้นนำ รู้สึกยินดีและเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้เข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งของประวัติศาสตร์ในงาน Thailand Health Care Festival มหกรรมทางการแพทย์และสุขภาพครั้งแรกและครั้งยิ่งใหญ่เพื่อประชาชน โดยเราเป็นสปอนเซอร์หลักของการจัดงาน เพื่อแสดงความร่วมมือ การเผยแพร่ศักยภาพของวงการแพทย์ไทย และสร้างความรู้ความเข้าใจด้านการดูแลป้องกันและรักษาเพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตแก่ประชาชนชาวไทยในศตวรรษใหม่นี้
"ตลอดระยะเวลา 30 ปี นับจากการก่อตั้งโรงพยาบาลกรุงเทพ เราได้มุ่งมั่นมาโดยตลอดที่จะให้บริการทางการแพทย์ที่ได้มาตรฐานแก่ประชาชน และผลแห่งความมุ่งมั่นนั้น ก็ได้ปรากฏชัดเจนจากศูนย์โรคหัวใจกรุงเทพที่สมบูรณ์แบบแห่งแรกของโรงพยาบาลเอกชน และศูนย์โรคสมองกรุงเทพ ศูนย์แพทย์เฉพาะทางที่ให้บริการรักษาโรคทางสมองและระบบประสาทครบวงจร เป็นแห่งแรกสำหรับโรงพยาบาลเอกชน โดยเมื่อปี 2539 ที่ผ่านมา ศูนย์สมองกรุงเทพ ได้เปิดศูนย์ศัลยกรรมแกมม่าสมองกรุงเทพ" เป็นแห่งแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เพื่อเป็นทางเลือกใหม่สำหรับผู้ป่วยโรคสมองที่ไม่สามารถรักษาด้วยการผ่าตัดธรรมดา ทั้งนี้ความก้าวหน้าทั้งหมด เราจะได้เผยแพร่ผ่านนิทรรศการและการสัมมนาที่ยิ่งใหญ่ในงานครั้งประวัติศาสตร์นี้"
ภายในงานดังกล่าว โรงพยาบาลกรุงเทพ ได้จัดออกเป็น 2 กิจกรรมหลัก โดยกิจกรรมแรก เราได้จัดบู๊ธนิทรรศการครั้งยิ่งใหญ่ บนเนื้อที่กว่า 140 ตารางเมตร สร้างสรรค์กิจกรรมพิเศษที่ให้ทั้งสาระและความบันเทิงมากมาย เช่น โซนการให้ความรู้เรื่องสุขภาพผ่านเทคโนโลยีทันสมัย : เรียนรู้โรคหัวใจด้วยคอมพิวเตอร์-นำเสนอตู้คอมพิวเตอร์ระบบ Touch Screen ที่จะนำเข้าสู่การค้นหาคำตอบจากอาการต่าง ๆ ที่อาจนำสู่โรคหัวใจ และทำความเข้าใจสาเหตุ อาการและการรักษาโรคหัวใจด้วยภาพ Animation อย่างชัดเจน นอกจากนี้จะได้พบกับกิจกรรม พบหมอออนไลน์ ที่เปิดโอกาสให้ถามทุกคำถามเกี่ยวกับสุขภาพผ่านระบบคอมพิวเตอร์ออนไลน์ฟรี โดยสามารถรับคำตอบได้ภายใน 15 นาที รวมถึงกิจกรรม Ask The Expert ที่จะได้รับคำตอบจากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญของโรงพยาบาลผ่านจอมอนิเตอร์ โดยเลือกจากคำถามยอดฮิต 40 คำถาม อาทิ ทำอย่างไรจึงจะไม่เป็นโรคหัวใจ, รู้ได้อย่างไรว่าสมองเสื่อม, โรคเบาหวานทำให้ไตเสื่อมได้อย่างไร เป็นต้น
พร้อมกันนี้ ยังได้ตระการตากับเทคโนโลยีการรักษาที่ครบวงจรล้ำหน้าของศูนย์หัวใจและศูนย์สมองกรุงเทพ ในรูปแบบของ Presentation ผ่านจอ Plasma ขนาด 42 นิ้ว และพบกับการให้บริการของศูนย์ส่งเสริมสุขภาพ แบบ One Stop Service, ชมการให้บริการของแผนกผู้ป่วยต่างประเทศ อันเป็นที่มาของรางวัล Prime Minister's Award ประจำปีนี้
สำหรับโซนตรวจสุขภาพ นำเสนอกิจกรรม Self Test ที่จะไห้คำตอบถึงความเสี่ยงหรือโอกาสของการเป็นโรคต่าง ๆ ได้ด้วยตนเองผ่านระบบคอมพิวเตอร์ มีให้เลือกตรวจสอบกว่า 10 หัวข้อที่น่าสนใจ อาทิ ตรวจหาความเสี่ยงโรคหัวใจ, หาสาเหตุของอาการแน่นหน้าอก, ตรวจสาเหตุของอาการปวดหัว เป็นต้น นอกจากนี้ยังมีกิจกรรม วัดความดันด้วยระบบคอมพิวเตอร์ฟรี และวัดความหนาแน่นของกระดูกด้วยเครื่อง X-Ray ระบบคอมพิวเตอร์ เหมาะสำหรับประชาชนทั่วไปที่มีอายุ 25 ปี ขึ้นไป ในราคาพิเศษ
ในโซนเกม จะได้สนุกสนานกับเกมเพื่อสุขภาพพร้อมรับของรางวัลมากมาย อาทิ พัดกอล์ฟลงหลุม โยนบอล แดนซ์ลิมิเต็ด และพิเศษสุดสำหรับผู้ร่วมกิจกรรมต่างๆ ในบู๊ธโรงพยาบาลกรุงเทพ เพียงลงทะเบียนเข้าร่วมในกิจกรรมแรลลี่ ซึ่งมีเงื่อนไขเพียงการเข้าร่วมในกิจกรรมต่าง ๆ ที่โรงพยาบาลจัดขึ้น จะได้รับสิทธิพิเศษในการถ่ายภาพดิจิตอลฟรี นอกจากนี้ โรงพยาบาลกรุงเทพ ยินดีต้อนรับผู้เข้าร่วมงานทุกท่าน ด้วยของที่ระลึกจากโรงพยาบาลฟรี
ในส่วนที่สองของกิจกรรม ถือว่าเป็นการนำเสนอสาระน่ารู้เรื่องโรคหัวใจและโรคสมอง ในหัวข้อ "นวัตกรรมใหม่ในการรักษาโรคหัวใจ" และ "มิติใหม่ของการรักษาโรคสมอง" เป็นการจัดการบรรยายพิเศษขึ้นเพื่อเป็นการสร้างความรู้ความเข้าใจด้านการดูแล ป้องกันและรักษาสุขภาพ เพื่อสร้างคุณภาพชีวิตที่ดีแก่ประชาชน โดยทีมแพทย์ศูนย์หัวใจกรุงเทพ และทีมแพทย์ศูนย์สมองกรุงเทพ เป็นวิทยากรในครั้งนี้ ในวันที่ 27 ต.ค. และ วันที่ 3 พ.ย. 44 เวลา 13.00-17.00 น ณ ห้องประชุม ศูนย์แสดงสินค้านานาชาติอิมแพ็ค เมืองทองธานี
งานศตวรรษใหม่สุขภาพไทย หรือ Thailand Health Care Festival เป็นงานแสดงศักยภาพและความก้าวหน้าด้านการแพทย์และสุขภาพ ที่จัดขึ้นเพื่อเป็นการฉลองวาระครบรอบ 80 ปี ของแพทยสมาคมแห่งประเทศไทยฯ โดยงานนี้นับเป็นการรวมพลังครั้งแรกที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของวงการแพทย์และสุขภาพไทย
โดยมีแพทย์ทุกวงการจาก 13 ราชวิทยาลัยแพทย์เฉพาะทาง พร้อม 6 สถาบันทางการแพทย์ รวมทั้งผู้ที่อยู่ในธุรกิจอุตสาหกรรมสุขภาพอนามัย ทุกแขนง เข้าร่วมแสดงความก้าวหน้าทั้งด้านการแพทย์ เทคโนโลยี โภชนาการ เวชภัณฑ์ และสุขภาพโดยทั่วไป ทั้งนี้ รายได้ส่วนหนึ่งจากการจัดการ นำขึ้นทูลเกล้าฯ ถวายสมเด็จพระพี่นางเธอ เจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ โดยเสด็จพระราชกุศลตามพระราชอัธยาศัย
เสนอข่าวในนาม โรงพยาบาลกรุงเทพ โดยเบรคธรู พีอาร์
รายละเอียดเพิ่มเติม โปรดติดต่อ
คุณวรรณี อนุศาสน์อมรกุล -- โรงพยาบาลกรุงเทพ โทร. 0-2310-3334
คุณสิทธิกร เสงี่ยมโปร่ง -- เบรคธรู พีอาร์ โทร. 0-2719-6446-8--จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ