HBO ภูมิใจเสนอมหากาพย์ภาพยนตร์ HBO Original Series เรื่อง..ROME..

ข่าวทั่วไป Friday November 25, 2005 09:00 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--25 พ.ย.--อิมเมจ อิมแพค
- ออกอากาศครั้งแรก ทางช่อง HBO (UBC 12)
ตอนที่ 1 วันอาทิตย์ที่ 27 พฤศจิกายน 2548 เวลา 21:00 น.
ตอนที่ 2 วันจันทร์ที่ 28 พฤศจิกายน 2548 เวลา 21:00 น.
ตอนที่ 3 วันอังคารที่ 29 พฤศจิกายน 2548 เวลา 21:00 น.
และติดตามชมในตอนต่อ ๆ ไป ได้ทุกวันอังคาร เวลา 21:00 น.
(ออกอากาศซ้ำตอนที่แล้วทุกคืนวันอังคารเวลา 20:00 น.)
ROME ซีรี่ส์ดราม่าเรื่องล่าสุดของค่ายหนังยักษ์ใหญ่อย่าง HBO ที่จะเข้าฉายในแถบเอเชียบ้านเรา ปลายเดือนพฤศจิกายนนี้….
ROME มหากาพย์อันยิ่งใหญ่ที่สะท้อนให้เห็นถึง ความรัก ความใคร่ ความโลภ ความหลง และอีกหลากหลายอารมณ์ ที่ซ่อนอยู่ในส่วนลึกของจิตใจมนุษย์ซึ่งนำพาไปสู่ได้ทั้งความรุ่งโรจน์และความหายนะไม่เว้นแม้แต่สามัญชนเดินดินหรือจักรพรรดิอันยิ่งใหญ่ เรื่องราวทั้งหมดได้ถูกถ่ายทอดผ่านนายทหารโรมันธรรมดาสองคนผู้ซึ่งโชคชะตานำเขาทั้งสองคนมาให้พบกันเพื่อร่วมเผชิญเหตุการณ์สำคัญต่างๆมากมายซึ่งในที่สุดก็นำไปสู่การล่มสลายของการปกครองในระบอบสาธารณรัฐ และจุดเริ่มต้นของจักวรรดิโรมัน โรมมินิซีรี่ส์เต็มไปด้วยความสัมพันธ์หลากหลายรูปแบบไม่ว่าจะเป็นระหว่าง สามีกับภรรยา หรือ เจ้านายกับทาส ซึ่งต่างก็เป็นเครื่องยืนยันได้เป็นอย่างดีว่า คำว่ารักกับคำว่าทรยศสำหรับมนุษย์นั้นดูเหมือนจะไม่เคยถูกแยกออกจากกันไม่ว่าจะกี่ร้อยกี่พันปีมาแล้วก็ตาม
เรื่องราวทั้งหมดเริ่มต้นขึ้นในปีที่ 52 ก่อนคริสตกาล ซึ่งตรงกับราวๆสี่ร้อยปีหลังจากที่โรมได้ถูกปกครองมาในระบอบสาธารณะรัฐ ในยุคนั้นโรมถือเป็นหนึ่งในประเทศที่ร่ำรวยที่สุดในโลก เป็นศูนย์กลางของผู้คนจากหลากหลายเชื้อชาติ มีประชากรถึงหนึ่งล้านคน และพรั่งพร้อมไปด้วยศักยภาพทั้งหลายที่จะเป็นศุนย์กลางในการแผ่ขยายอำนาจ สิ่งเหล่านี้มีส่วนอย่างยิ่งในการที่ทำให้โรมเริ่มคิดที่จะเปลี่ยนการปกครองประเทศจากระบบสาธารณะรัฐซึ่งตั้งอยู่บนหลักเกณฑ์ของการกระจายอำนาจและต่อต้านการที่คนหนึ่งคนจะกุมอำนาจทั้งหมดไว้แต่เพียงผู้เดียวในแบบเดิมมาเป็นการปกครองในระบบจักวรรดิ การฉ้อโกงและเอาเปรียบจากกลุ่มชนชั้นสูงทำให้พวกเขารวยขึ้นอย่างมหาศาลในขณะที่ชนชั้นล่างมีฐานะยากจนแทบไม่มีอันจะกิน ความไม่เท่าเทียมทางสังคมเหล่านี้ทำให้ชาวโรมันเริ่มคิดที่จะร้องหาสิทธิ์ที่พวกเขาควรจะได้ สิ่งเหล่านี้นำไปสู่ความแตกแยกในสังคมอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ความขัดแย้งต่าง ๆ เริ่มทวี
ความรุนแรงมากขึ้นและในที่สุดอำนาจก็ค่อยๆทยอยเปลี่ยนมาอยู่ในมือของกองทัพจนในตอนท้ายฝ่ายทหารก็กำอำนาจทั้งหมดไว้ได้….
หลังจากที่รบกันมานานเป็นเวลาถึงแปดปี ไกอัส จูเลียส ซีซ่าร์ ก็สามารถพิชิตเมืองกัลได้ และอยู่ในระหว่างการเดินทางกลับสู่กรุงโรมพร้อมด้วยกองทัพทหารโรมันที่แข็งแกร่ง เหล่าผู้คนที่ยอมสวามิภักดิ์ ทาสเชลยศึกมากมหายมหาศาล และทองคำทรัพย์สมบัติมากมายที่ยึดมาได้จากสงคราม สิ่งเหล่านี้ก่อให้เกิดความเปลี่ยนแปลงทางสังคมอย่างมาก ชนชั้นสูงเริ่มรู้สึกตื่นตระหนกและกังวลต่อสภาพสังคมที่กำลังจะเปลี่ยนไปหากซีซ่าเดินทางมาถึงโรมในฐานะวีรบุรุษสงคราม พวกเขาจึงได้กล่าวหาซีซ่าว่าเป็นอาชญากรสงครามและขู่ที่จะประหารชีวิตเขาหากเขาเดินทางเข้ามาสู่กรุงโรม ผู้ที่ดูเหมือนจะช่วยซีซ่าได้ในตอนนี้ก็มีเพียงแต่ ปอมเป แมคนุส ผู้ที่เป็นทั้งสหายเก่า คนสนิท และ ที่ปรึกษา ของเขา ซึ่งในขณะนั้นดำรงตำแหน่งเป็นหนึ่งในวุฒิสมาชิกผู้ซึ่งมีบทบาทสำคัญในการคานฐานอำนาจของวุฒิสภาแห่งกรุงโรม สังคมโรมันในช่วงนั้นปั่นป่วนและเต็มไปด้วยความขัดแย้งระหว่างชนชั้นและความแตกต่างในความคิดทางการเมืองอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้
ในขณะที่ความตึงเครียดทางการเมืองกระจายไปทั่วกรุงโรม สองทหารหนุ่มแห่งกองทัพซีซ่าร์ ลูเซียส โวรีนัส และ ไททัส พูลโล ได้รับคำสั่งให้เดินทางมุ่งสู่เมืองกัลเพื่อติดตามเอาตราประจำกองทัพอันเป็นสัญลักษณ์ของกองทัพโรมันที่ถูกขโมยไปกลับคืนมา และนี่เองเป็นจุดเริ่มต้นของเรื่องราวที่จะเกิดขึ้นตามมาอีกมากมาย บรูโน่ เฮลเลอร์ ผู้ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้ร่วมสร้างสรรค์ซีรี่ส์โรม ผู้อำนวยการสร้าง และ ผู้เขียนบท ได้กล่าวว่า สิ่งหนึ่งที่ผู้ชมจะได้เห็นจากซีรี่ส์เรื่องนี้ก็คือความขัดแย้งในส่วนลึกของตัวละครโดยเฉพาะโวรีนัส ซึ่งสิ่งเหล่านี้มีผลกระทบโดยตรงมาจากความขัดแย้งด้านความคิดทางการเมืองกับหน้าที่ที่เขาต้องรับผิดชอบ โวรีนัสเป็นนายทหารคนหนึ่งของกองกำลังทหารโรมันที่มีความซื่อสัตย์ต่อซีซ่าร์ แต่ในขณะเดียวกันเขาก็เป็นหนึ่งในผู้ที่มีใจภักดีต่อระบอบสาธารณรัฐที่ปกครองโรมมากว่าสี่ร้อยปี โวรีนัสจึงถูกบีบให้อยู่ตรงกลางภายใต้การเปลี่ยนแปลง เขาต้องเลือกระหว่างเจ้านายของเขากับระบอบการปกครองที่เขาเชื่อมั่นมาตลอด
ภาพยนตร์ซีรี่ส์เรื่องนี้ทุ่มทุนสร้างมหาศาลกว่า 100 ล้านเหรียญสหรัฐ ถือได้ว่าเป็นภาพยนตร์ที่ทุ่มทุนสร้างมากเป็นประวัติศาสตร์
ของวงการโทรทัศน์ ฉากในภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นฉากที่ใหญ่ที่สุดโดยใช้พื้นที่กว่า 20,234 ตารางเมตร ในโรงถ่าย Cinecitta Studio ในกรุงโรม และเป็นภาพยนตร์ซีรีส์ภาษาอังกฤษเรื่องแรกที่ถ่ายทำในประเทศที่ไม่ได้ใช้ภาษาอังกฤษเป็นภาษาหลักนั่นก็คือ ประเทศอิตาลี อีกทั้ง ภาพยนตร์ซีรี่ส์เรื่องนี้ใช้ทีมงานชาวต่างชาติกว่า 350 คน ใช้เสื้อผ้ามากกว่า 4,000 ชุด โดย 2,500 ชุด ได้ถูกใช้ในการถ่ายทำ 3 ตอนแรกของเรื่อง
ภาพยนตร์ซีรี่ส์เรื่อง ROME ซีซั่นแรกนี้ นำแสดงโดยนักแสดงมากหน้าหลายตา อาทิ เควิน แม็คคิด (จากภาพยนตร์เรื่อง “Kingdom of Heaven”) แสดงเป็น ลูเชียส โวรีนัส เรย์ สตีเวนสัน (จากภาพยนตร์เรื่อง King Arthur) แสดงเป็น ไททัส พูลโล เซียแรน ไฮนส์ (จากภาพยนตร์เรื่อง Road to Perdition) แสดงเป็น กายอัส จูเลียส ซีซาร์ เค็นเนธ แครนแฮม แสดงเป็น ปอมเปย์ แม็กนัส พอลลี่ วอล์คเกอร์ (จากภาพยนตร์เรื่อง Patriot Games) แสดงเป็น อะเทีย เจมส์ เพียวฟอย (จากภาพยนตร์เรื่อง Vanity Fair) แสดงเป็น มาร์ค แอนโทนี่ โทเบียส เมนซี่ส์ (จากภาพยนตร์เรื่อง Foyle’s War) แสดงเป็น มาคัส ลินด์เซย์ ดันแคน (จากผลงานภาพยนตร์เรื่อง Under the Tuscan Sun) แสดงเป็น เซอร์วิเลีย อินทิรา วาร์มา
(จากภาพยนตร์เรื่อง Kama Sutra: A Tale of Love) แสดงเป็น นิโอเบ แม๊กซ์ เพอร์คิส (จากผลงานภาพยนตร์เรื่อง Master and Commander : The Far Side of The World) แสดงเป็น กายอัส อ็อคเทเวียน และ เคอร์รี่ คอนดอน (จากภาพยนตร์เรื่อง Angela’s Ashes) แสดงเป็น อ็อคเทเวีย
ROME เป็นผลงานชิ้นอลังการงานสร้างโดย จอห์น มิเลียส วิลเลี่ยม แม๊คโดนัลด์ และบรูโน่ เฮลเลอร์ เขียนบท ภาพยนตร์โดย บรูโน่ เฮลเลอร์ จอห์น มิเลียส เดวิด แฟรงเคิล วิลเลี่ยม แม็คโดนัลด์ อเล๊กซ์ซานดร้า คันนิ่งแฮม และเอเดรียน ฮอดจ์
HBO ขอเชิญทุกท่านร่วมสนุกชิงรางวัล ….
เข้าร่วมกิจกรรมได้ที่ เว็บไซต์ www.hboasia.com/rome มีสิทธ์ลุ้นรับรางวัล ไอ พ็อด (iPOD) และสามารถหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับภาพยนตร์เรื่องนี้ได้ตามเว็บไซต์ดังกล่าว
************
HBO Asia มีสำนักงานตั้งอยู่ ณ ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งเป็นเครือข่ายแห่งหนึ่งของ HBO บริษัทเคเบิ้ลที่ใหญ่ที่สุดของอเมริกา ร่วมทุนกับบริษัทผลิตสื่อภาพยนตร์ยักษ์ใหญ่ได้แก่ พาราเมาท์ ฟิล์ม โซนี่ พิคเจอร์ส เอ็นเตอร์เทนเมนท์ ไทม์ วอร์เนอร์ เอ็นเตอร์เทนเมนท์ และ ยูนิเวอร์แซล สตูดิโอ ซึ่ง HBO สามารถนำภาพยนตร์เด่นดังจากฮอลลีวู้ด มาเผยแพร่สู่สายตา ผู้ชมทั่วโลกผ่านช่องเคเบิ้ลทีวีได้ก่อนใคร เนื่องจาก HBO ได้รับเอกสิทธิ์ตามข้อตกลงระหว่างบริษัทผลิตภาพยนตร์ชั้นนำ 5 แห่ง ได้แก่ โคลัมเบีย/ไทรสตาร์ ดรีมเวิร์คส พาราเมาท์พิคเจอร์ส ยูนิเวอร์แซล สตูดิโอ และวอร์เนอร์ บราเธอร์ส นอกเหนือจากรายการของ HBO และรายการที่ชนะรางวัลซึ่ง HBO ผลิตขึ้นเป็นพิเศษสำหรับผู้ชม โดยร่วมกับบริษัทผู้ผลิตอิสสระหลายแห่ง ทั้งนี้เพื่อรักษาสิทธิ์พิเศษในการดูแลภาพยนตร์คุณภาพเหล่านั้น
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ
บริษัท อิมเมจ อิมแพค จำกัด
วณิชยา ยุกตะเสวี (ผู้จัดการฝ่ายบริหารงานลูกค้าสัมพันธ์) wanitchaya@imageimpactpr.com
เนรัญชลา มหพันธ์ (ที่ปรึกษา) naerunchala@imageimpactpr.com
โทรศัพท์ 0-2253-6809-12
โทรสาร 0-2253-6805--จบ--

แท็ก ภาพยนตร์   UBC  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ