คอมแพคเรียกคืนพร้อมเปลี่ยนเอซี อะแดปเตอร์ (อุปกรณ์แปลงสัญญาณไฟฟ้า) ของโน๊ตบุ๊คเฉพาะรุ่น

ข่าวทั่วไป Monday October 8, 2001 11:38 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--8 ต.ค.--คอมแพค (ประเทศไทย)
โปรแกรมการทดแทนเอซี อะแดปเตอร์ของโน๊ตบุ๊ค เพื่อเป็นการร่วมมือกับคณะกรรมการความปลอดภัยด้านสินค้าบริโภคแห่งสหรัฐฯ ( U.S. Consumer Product Safety Commission) บริษัท Compaq Computer Corporation ได้ออกแถลงการณ์ทั่วโลกเรื่องโปรแกรมการเรียกคืนและทดแทนสินค้าโดยความสมัครใจ อันมีผลต่อเอซี อะแดปเตอร์จำนวนประมาณ 1.4 ล้านหน่วย ซึ่งใช้งานกับผลิตภัณฑ์โน๊ตบุ๊คบางเครื่อง เอซี อะแดปเตอร์ดังกล่าวนี้ อาจเกิดความร้อนสูงเกินไปขณะใช้งาน ทำให้เสี่ยงต่อการเกิดอัคคีภัย
เอซี อะแดปเตอร์ดังกล่าวประกอบด้วยกล่องเอซี อะแดปเตอร์รูปสี่เหลี่ยม สีดำ ขนาดเล็ก ซึ่งมีสายไฟฟ้าเชื่อมอยู่อย่างถาวรที่ปลายข้างหนึ่งเพื่อต่อกับคอมพิวเตอร์ และสายไฟที่ถอดออกได้ที่ปลายอีกข้างหนึ่งเพื่อเสียบเข้ากับเต้าเสียบไฟฟ้ากระแสสลับ โปรแกรมการเรียกคืนและทดแทนสินค้านี้ มีผลกับเอซี อะแดปเตอร์ที่ระบุไว้ข้างล่างนี้เท่านั้น ไม่เกี่ยวข้องกับคอมพิวเตอร์แบบโน๊ตบุ๊คแต่อย่างใดทั้งสิ้น
Compaq ได้ริเริ่มโปรแกรมการแลกเปลี่ยนนี้ โดยลูกค้าของ Compaq ที่ได้รับผลกระทบจากการเรียกคืนสินค้า จะได้รับเอซี อะแดปเตอร์หน่วยใหม่ทดแทนเอซี อะแดปเตอร์ที่ถูกเรียกคืนแต่ละหน่วย ลูกค้าของ Compaq ที่มีส่วนร่วมในโปรแกรมแลกเปลี่ยนนี้ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายแต่อย่างใด
Compaq ได้รับรายงาน 5 ฉบับ เกี่ยวกับการที่เอซี อะแดปเตอร์ดังกล่าวเกิดความร้อนสูงเกินไป โดยที่ไม่มีรายงานเกี่ยวกับการบาดเจ็บส่วนบุคคลหรือการเสียหายด้านทรัพย์สินใดๆ แม้ว่ามีรายงานความล้มเหลวเพียง 4 กรณีจากจำนวนเอซี อะแดปเตอร์ทั้งหมด 1.4 ล้านหน่วยที่อยู่ในข่ายการเรียกสินค้าคืนครั้งนี้ แต่ Compaq และผู้ผลิตเอซี อะแดปเตอร์ พิจารณาแล้วเห็นว่านี่เป็นการเสี่ยงต่อการเกิดอัคคีภัย และใช้มาตรการกันไว้ดีกว่าแก้ เพื่อให้มั่นใจในความปลอดภัยของลูกค้าของเรา
เอซี อะแดปเตอร์ที่อยู่ในข่ายนี้ ได้รับการจำหน่ายทั่วโลกในฐานะสินค้าให้เลือกซื้อได้ตามลำพัง ในฐานะอะไหล่ และจำหน่ายร่วมกับคอมพิวเตอร์แบบโน๊ตบุ๊คบางเครื่องในรายการต่อไปนี้:
Armada M300
Armada M700
Armada E500s
Armada E500
Armada V300
Armada 100s
Armada 110
Armada 3500
Notebook 100
Prosignia 170
Prosignia 190
Presario 800 (เฉพาะเกาหลีใต้เท่านั้น) ข้อยกเว้น:ประเทศไต้หวัน สาธารณรัฐประชาชนจีน และฮ่องกง: การเรียกคืนไม่รวมถึงรุ่น Prosignia 170 และ 190ประเทศญี่ปุ่น: การเรียกคืนไม่รวมถึงรุ่น Armada 110 โปรแกรมการเรียกคืนและทดแทนสินค้านี้ มีผลกับเอซี อะแดปเตอร์ที่ผลิตโดยบริษัทรายหนึ่งในบรรดาหลายๆบริษัทซึ่ง Compaq จ้างให้ผลิตเท่านั้น ดังนั้นจึงไม่ใช่ว่าเอซี อะแดปเตอร์ทุกหน่วยที่จำหน่ายคู่กับคอมพิวเตอร์แบบโน๊ตบุ๊คที่ระบุไว้ข้างต้น จะอยู่ในข่ายการเรียกคืนครั้งนี้
ท่านสามารถตรวจสอบว่าเอซี อะแดปเตอร์อยู่ในข่ายการเรียกคืนหรือไม่ ้ด้วยการตรวจดูหมายเลขชุดรุ่นของอะแดปเตอร์ซึ่งอยู่ตรงใต้ชื่อบริษัท Compaq Computer Corporation บนฉลากของตัวเอซี อะแดปเตอร์นั้นๆ (คลิกที่นีี เพื่อดูอะแดปเตอร์...) โปรแกรมการเรียกคืนและทดแทนสินค้านี้มีผลกับเอซี อะแดปเตอร์ที่มีหมายเลขชุดรุ่นดังระบุไว้ข้างล่างนี้เท่านั้น
หมายเลขชุดรุ่น
PPP003SD
PPP003
PP2012
Compaq ขอให้ลูกค้าเลิกใช้เอซี อะแดปเตอร์ที่อยู่ในข่ายเรียกคืนนี้อย่างเด็ดขาด และสั่งอะแดปเตอร์ทดแทนในทันที--จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ