ศูนย์ไอที เซียร์ จับมือไอที ซิตี้ และไอทีไอที จัดห้องเรียนคอมพิวเตอร์ขนาดใหญ่ 300 เครื่อง (Mega School)

ข่าวเทคโนโลยี Monday May 22, 2000 09:09 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--22 พ.ค.--คอร์แอนด์พีค
ศูนย์ไอที เซียร์ ร่วมกับบริษัท ไอที ซิตี้ และสถาบันพัฒนาเทคโนโลยีสารสนเทศ (ไอทีไอที) จัดอบรมคอมพิวเตอร์ใช้ชื่อว่า 'Mega School' ห้องเรียนคอมพิวเตอร์ขนาดใหญ่ 300 เครื่อง ฉลองเปิดศูนย์ไอที เซียร์ และไอที ซิตี้ สาขา 3 อย่างเป็นทางการ ในระหว่างวันที่ 9 - 18 มิถุนายน 2543 นี้ ที่ศูนย์การค้าเซียร์ รังสิต
22 พฤษภาคม 2543 -- นางเจริญศรี เทพาอภิรักษ์ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท เซียร์ พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด เปิดเผยว่า "เพื่อเป็นการฉลองการเปิดศูนย์ไอที เซียร์ และไอที ซิตี้ สาขา 3 อย่างเป็นทางการในวันที่ 9 มิถุนายน 2543 นี้ ทางศูนย์ได้รับการสนับสนุนจาก บริษัท ไอที ซิตี้ จำกัด และสถาบันพัฒนาเทคโนโลยีสารสนเทศ (ไอทีไอที) ร่วมกันจัดห้องอบรมคอมพิวเตอร์ โดยใช้ชื่อว่า "Mega School" หรือห้องเรียนคอมพิวเตอร์ขนาดใหญ่ 300 เครื่อง เปิดให้การอบรมแก่บุคคลที่สนใจทั่วไป ในระหว่างวันที่ 9 - 18 มิถุนายน 2543 ณ บริเวณ Event Hall ชั้น 3 ศูนย์การค้าเซียร์ รังสิต"
การจัดห้องเรียน Mega School หรือห้องเรียนคอมพิวเตอร์ขนาดใหญ่ มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ความรู้ในการใช้คอมพิวเตอร์ ซึ่งเราคาดหวังว่าจะได้รับความสนใจจากกลุ่มเป้าหมายเป็นจำนวนมาก ทั้งนี้เพราะหลักสูตรที่เปิดอบรมจะครอบคลุม ทั้งกลุ่มครอบครัว นักเรียนนักศึกษา ตลอดจนกลุ่มคนทำงานในองค์กรธุรกิจทั่วไป โดยแบ่งหลักสูตรการอบรมออกเป็น 4 หมวดดังนี้ คือ
1. หลักสูตรสำหรับครอบครัว
2. หลักสูตรเสริมสร้างความรู้สู่อาชีพ
3. หลักสูตรสร้างโฮมเพจด้วยตนเอง
4. เรียนรู้การสร้างสื่อการสอนบนคอมพิวเตอร์
"โดยผู้ที่สนใจสมัครเข้ารับการอบรมสามารถติดต่อโดยตรงได้ที่บูธ Mega School บริเวณ ชั้น 2 ศูนย์การค้าเซียร์ รังสิต หรือติดต่อสำรองที่นั่งได้ที่บริษัท ไอทีไอที โทร. 861-0678 ต่อ 1400-3 หรือที่เว็บไซต์ www.itit.co.th หรือที่บริษัท ไอที ซิตี้ จำกัด ศูนย์คอล เซ็นเตอร์ โทร. 656-5030-45 ต่อ 511, 512 และพิเศษสุดสำหรับผู้ที่สมัครเรียน เพียงนำใบเสร็จค่าหลักสูตรที่ลงทะเบียนมาแสดงเพื่อใช้เป็นส่วนลดตามจำนวนค่าธรรมเนียมในการซื้อสินค้าคอมพิวเตอร์ พรินเตอร์ ผลิตภัณฑ์ Kensington หรือ MG Logic ได้ที่ร้านไอที ซิตี้ สาขาเซียร์ จนถึงสิ้นเดือนมิถุนายนนี้"
นางเจริญศรีกล่าวเพิ่มเติมว่า "สำหรับรายละเอียดของหลักสูตรที่จัดอบรมแบ่งออกเป็น 4 หมวดวิชา ดังต่อไปนี้ 1. ครอบครัวหรรษา (Family Edutainment) เป็นหลักสูตรที่เหมาะกับการเรียนคอมพิวเตอร์ภายในครอบครัว มีหัวข้ออบรมที่น่าสนใจ คือ มือใหม่หัดใช้คอมพิวเตอร์, โปรแกรมการป้องกันการใช้อินเทอร์เน็ตสำหรับเยาวชน, หลักสูตรคอมพิวเตอร์สำหรับคุณหนูๆ และคอมพิวเตอร์เพื่อความสุขและความบันเทิง"
2. เสริมสร้างความรู้สู่อาชีพ (Basic tools for your career) เป็นหลักสูตรที่เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการนำความรู้ด้านคอมพิวเตอร์ไปประกอบอาชีพ มีหัวข้ออบรมที่น่าสนใจได้แก่ สัมมนาใบเบิกทาง เพื่อการมีงานทำ (MOUS), สัมผัสความแตกต่างของ Windows 2000, กลเม็ดเคล็ดไม่ลับการใช้ Microsoft Office 2000 เป็นต้น
3. การสร้างโฮมเพจด้วยตนเอง เพื่อก้าวสู่โลกยุคใหม่ (Equip your own homepage) เป็นหลักสูตรที่เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการจะสร้างโฮมเพจขึ้นมาเพื่อการใช้งาน หรือ อาจจะนำไปประกอบอาชีพรับจ้างอิสระทำโฮมเพจก็ได้ มีหัวข้ออบรมที่น่าสนใจดังนี้ คือ การสร้างโฮมเพจเบื้องต้นด้วย MS. FrontPage 2000, การออกแบบ WebPages ด้วยโปรแกรม PhotoShop, การออกแบบ WebPages ด้วยโปรแกรม Flash Ver, 4.0 เป็นต้น
4. เรียนรู้การสร้างสื่อการสอนบนคอมพิวเตอร์ (Building Up Instruction Media) เป็นหลักสูตรที่เหมาะสำหรับครู อาจารย์ หรือนักวิชาการที่เกี่ยวข้องกับการสร้างสื่อการสอน (CAI) มีหัวข้ออบรมที่น่าสนใจดังนี้ คือ การสร้างสื่อการสอนด้วย Authorware, อบรมการใช้ Microsoft PowerPoint 2000
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ คุณบุษกร โรจน์พจนรัตน์ (นก) บริษัท คอร์แอนด์พีค จำกัด โทร. 439-4600 ต่อ 8202--จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ