ไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) เชิญร่วมการแข่งขันพัฒนาเว็บเซอร์วิสระดับเยาวชน“Thailand Student.NET Competition ”

ข่าวเทคโนโลยี Wednesday August 15, 2001 14:52 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--15 ส.ค.--ไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย)
การแข่งขันพัฒนาเว็บเซอร์วิสระดับเยาวชน เป็นโครงการที่ร่วมดำเนินงานโดยบริษัทไมโครซอฟท์ในประเทศต่างๆ ทั่วเอเชีย เพื่อเปิดโอกาสให้เยาวชนในระดับไม่เกินอุดมศึกษาในแต่ละประเทศ ได้แสดงความสามารถในการออกแบบสร้างสรรค์การใช้ “.Net Platform ” ซึ่งเป็นเทคโนโลยีมาตรฐานบนอินเทอร์เน็ตสำหรับการพัฒนาเว็บเซอร์วิส (Web Services) เพื่อให้เกิดประโยชน์ต่อประเทศและพัฒนาการด้านต่างๆ ในอนาคต ทั้งนี้ ผู้ส่งผลงานจะต้องผ่านการประกวดในระดับประเทศ โดยผู้ชนะจะเป็นตัวแทนของแต่ละประเทศ นำผลงานไปแสดงศักยภาพของเยาวชนยุคใหม่ ในการนำเทคโนโลยีสมัยใหม่มาพัฒนาบริการบนเครือข่ายอินเทอร์เน็ต ตลอดจนแลกเปลี่ยนความคิดเห็น และแสดงความสามารถต่อสายตานานาประเทศในการแข่งขันระดับภูมิภาค ‘Asia Student.NET Competition ’ ที่ประเทศเกาหลี ในวันที่ 17 ตุลาคม 2544
วัตถุประสงค์:
กระตุ้นให้เยาวชนไทยได้มีโอกาสพัฒนาศักยภาพในการสร้างสรรค์ผลงาน จากเทคโนโลยีสมัยใหม่บนเครือข่ายอินเทอร์เน็ตส่งเสริมให้เยาวชนไทยที่มีความสามารถและความคิดสร้างสรรค์ได้นำเทคโนโลยีที่มีศักยภาพมาพัฒนาสร้าง Web Service Solutions ใหม่ ๆ ให้เกิดประโยชน์ในการพัฒนาด้านต่างๆให้เยาวชนไทยได้มีโอกาสแสดงศักยภาพต่อสายตานานาประเทศในระดับภูมิภาค
คุณสมบัติของผู้ประกวด:
นักเรียน นิสิต นักศึกษาในระดับไม่เกินอุดมศึกษาทั่วประเทศ โดยติดต่อผ่านทางสถาบันการศึกษาต้นสังกัดผู้ประกวดสามารถสมัครเข้าแข่งขันเป็นรายบุคคลหรือเป็นกลุ่มไม่เกิน 3 คน โดยมีอาจารย์ที่ปรึกษาได้ไม่เกิน 1 ท่านจากสถาบันเดียวกัน
เกณฑ์การส่งผลงานเข้าประกวด:
ซอฟต์แวร์จะต้องพัฒนาโดยใช้ Visual Studio .NET และใช้ .NET Framework
ผลงานที่ส่งประกวดจะต้องอยู่บน Windows 2000 Server และ Web server จะต้องเป็น IIS (Information Internet Server) ที่อยู่ใน Windows 2000 Server
Graphic User Interface จะต้องประกอบด้วย 2 web services ขึ้นไปและจากเว็บเซิร์ฟเวอร์ที่ต่างกัน
Database Server จะต้องเป็น SQL Server 2000
ต้องมีการเก็บข้อมูลโดยใช้ ADO.NET และใช้ข้อมูลจากฐานข้อมูลดังกล่าว
User Interface จะต้องสามารถรองรับได้ทั้งภาษาไทยและภาษาอังกฤษ
แฟ้มข้อมูลกราฟฟิกหรือเนื้อหาที่เป็นขององค์กรหรือหน่วยงานอื่นๆ จะต้องชี้แจงอย่างชัดเจน
ผลงานที่ส่งเข้าประกวดจะต้องมี source code กำกับ
ผลงานที่ได้จากการประกวดเป็นลิขสิทธิ์ของผู้ประกวด แต่บริษัท ไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) จำกัด มีสิทธินำไปเผยแพร่เพื่อเป็นประโยชน์ต่อการทำโครงการประกวดต่อไปในอนาคต
หมายเหตุ: ไมโครซอฟท์จะเป็นผู้จัดเตรียมซอฟต์แวร์ให้กับผู้เข้าประกวดเพื่อใช้ในการพัฒนางานได้แก่ Windows 2000 Server, Visual Studio .NET, SQL Server 2000 และ Microsoft Mobile Internet SDK โดยในการแสดงผลงาน ไมโครซอฟท์จะจัดเตรียมเครื่องคอมพิวเตอร์ จำนวน 3 เครื่อง ที่มีคุณสมบัติดังนี้850 MHz CPU
512 MB RAM
100 Mbps Ethernet
22 GB hard disk
Internet connection with static IP address
ทั้งนี้ผู้เข้าประกวดจะต้องเป็นผู้ติดตั้งและใช้ซอฟต์แวร์ทั้งหมดเอง
เกณฑ์การตัดสิน: ประกอบด้วยความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ (30%)
ระดับของความยากง่าย (20%)
Specifications (20%)
การออกแบบและพัฒนา User Interface (20%)
การติดตั้ง (10%)
รางวัล:
รางวัลชนะเลิศ 1 รางวัลโล่เกียรติคุณและทุนการศึกษาจากไมโครซอฟท์ เป็นเงิน 50,000.- บาท สำหรับทีมผู้ชนะ และเครื่องเซิร์ฟเวอร์ 1 เครื่องสำหรับสถาบันการศึกษาของทีมผู้ชนะ
รางวัลรองชนะเลิศ 2 รางวัลโล่เกียรติคุณและทุนการศึกษาจากไมโครซอฟท์ เป็นเงิน 30,000.- และ 20,000.- บาท ตามลำดับ
ทีมผู้ชนะเลิศและรองชนะเลิศ พร้อมด้วยอาจารย์ที่ปรึกษา จะเป็นตัวแทนประเทศไทยเดินทางไปเข้าร่วมการแข่งขัน ระดับภูมิภาคที่ประเทศเกาหลีในวันที่ 17 ตุลาคม 2544 โดยไมโครซอฟท์จะเป็นผู้สนับสนุนค่าใช้จ่ายในการเดินทาง ที่พัก และอาหาร ตลอดการเดินทาง--จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ