บีเอ็นที เปิดตัว The 1st World Cyber Games Thailand Championship การแข่งขันไซเบอร์เกมส์ครั้งแรกในประเทศไทย

ข่าวทั่วไป Friday June 29, 2001 11:03 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--29 มิ.ย.--แชนด์วิค อินเตอร์เนชั่นแนล
บริษัท บรอดคาสติ้ง เน็ทเวอร์ค (ไทยแลนด์) จำกัด หรือ บีเอ็นที ประกาศเปิดตัวการแข่งขันไซเบอร์เกมส์ 'The 1st World Cyber Games Thailand Championship' เพื่อคัดเลือกนักเล่นเกมส์ระดับมืออาชีพเป็นตัวแทนประเทศไทยเข้าร่วมการแข่งขัน 'The 1st World Cyber Games' ที่ประเทศเกาหลี ปลายปีนี้
เกมส์ที่ใช้ในการแข่งขันมีทั้งสิ้น 4 เกมส์ ประกอบด้วย Star Craft, Quake III, Counter Strike และ FIFA 2001 ผู้สนใจสามารถสมัครเข้าร่วมการแข่งขันได้ตั้งแต่วันที่ 29 มิถุนายน ถึง 31 กรกฎาคม 2544 ที่บริษัท บีเอ็นที และร้าน Rate R Records ชั้น 6 สยามดิสคัฟเวอรี่
The 1st World Cyber Games Thailand Championship เปิดโอกาสให้นักเล่นเกมส์ชาวไทยที่ต้องการแสดงออกถึงความสามารถและทักษะในการเล่นเกมส์ได้ไปสู่สังเวียนระดับโลกร่วมแข่งขันกับผู้ชนะกว่า 500 คน จากกว่า 30 ประเทศ ด้วยค่าสมัครเพียง 150 บาทต่อคน
การแข่งขันรอบคัดเลือกจะแบ่งออกเป็น 2 กลุ่ม ได้แก่ โซน A แข่งขันในวันที่ 11-12 สิงหาคม ณ เดอะมอลล์ บางกะปิ และโซน B แข่งขันในวันที่ 18-19 สิงหาคม ณ เมเจอร์ ปิ่นเกล้า โดยผู้ชนะการแข่งขัน ในรอบคัดเลือกจำนวน 120 คนจะเข้าแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศในวันที่ 25 สิงหาคม ณ ดิ เอ็มโพเรี่ยม
ผู้ชนะจากการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศทั้งสิ้น 8 คน แบ่งเป็นผู้ชนะ 5 คน จากเกม Counter Strike และ 3 คน จากเกมส์ Star Craft, Quake III และ FIFA 2001 ตามลำดับ จะได้เป็นตัวแทนประเทศไปแข่งขัน The 1st World Cyber Games ที่จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 5-9 ธันวาคม ศกนี้ ที่กรุงโซล ประเทศเกาหลี การแข่งขันดังกล่าว เป็นการดำเนินการร่วมระหว่าง International Cyber Marketing Inc. (ICM - ไอซีเอ็ม) กระทรวงวัฒนธรรมและการท่องเที่ยวแห่งประเทศเกาหลี ซึ่งเป็นการสนับสนุนจากรัฐบาล และ Game Promotion Center ของประเทศเกาหลี
บีเอ็นทีในฐานะพันธมิตรทางธุรกิจของไอซีเอ็ม เป็นผู้ดูแลรับผิดชอบด้านการตลาด สำหรับการแข่งขัน The 1st World Cyber Games Thailand Championship ซึ่งเป็นการแข่งขันรอบคัดเลือกของ The 1st World Cyber Games โดยในเดือนเมษายนที่ผ่านมา บีเอ็นทีได้ร่วมกับแบทเทิลทอป อิงค์ ประกาศจัดตั้งบริษัท แบทเทิลทอป ไทยแลนด์ ขึ้นเพื่อทำหน้าที่ดำเนินงานด้านการจัดการแข่งขันครั้งนี้ในประเทศไทยนอกจากจะได้เป็นตัวแทนประเทศไปแข่งขัน The 1st World Cyber Games ที่กรุงโซล ประเทศเกาหลีแล้ว ผู้ชนะจากการแข่งขัน The 1st World Cyber Games Thailand Championship ยังจะได้รับรางวัลเป็นเงินสดและผลิตภัณฑ์จากซัมซุงอีกด้วย รวมทั้งผู้ที่ได้ตำแหน่งรองชนะเลิศในแต่ละเกมส์ก็จะได้รับรางวัลเช่นกัน
ม.ร.ว. รุจยาภา อาภากร ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของบีเอ็นที เปิดเผยว่า "ครั้งนี้ถือเป็นครั้งแรกสำหรับเยาวชนไทยที่จะมีโอกาสได้มีส่วนร่วมและแสดงความสามารถในการแข่งขันเกมส์ระดับโลกเช่นเดียวกับเยาวชนในประเทศอื่นๆ บีเอ็นทีเล็งเห็นประโยชน์อันมหาศาลที่เยาวชนจะได้รับจากการแข่งขัน The 1st World Cyber Games Thailand Championship ไม่ว่าจะเป็นโอกาสในการพัฒนาทักษะในหลายๆ ด้าน ได้เรียนรู้การปฏิบัติตามกฎและกติกาในการแข่งขันระดับโลก และได้รับความสนุกสนานไปพร้อมๆ กัน ซึ่งเป็นการนำทั้งความบันเทิงและสาระความรู้มาผสมผสานกันหรือเรียกอีกอย่างว่า เอ็ดดูเทนเมนท์ (edutainment) นอกจากนี้ วัตถุประสงค์สำคัญประการหนึ่งสำหรับการจัดการแข่งขันในครั้งนี้ คือต้องการนำเสนอกิจกรรมสร้างสรรค์ที่จะช่วยให้เยาวชนไทยห่างไกลจากยาเสพติดอีกด้วย"
การแข่งขัน The 1st World Cyber Games Thailand Championship ได้รับการสนับสนุนจากบริษัทไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด โดยเป็นผู้สนับสนุนอุปกรณ์ตลอดการแข่งขันประกอบด้วย จอมอนิเตอร์ SyncMaster สุดยอดเทคโนโลยีจอคุณภาพสูง นอกจากนี้ ยังได้มอบจอ LCD SyncMaster 151MP และ SyncMaster 753DF จอแบนรวมจำนวน 4 เครื่อง และโทรศัพท์มือถือ A200 รุ่นใหม่เป็นของรางวัลให้กับผู้ชนะการแข่งขันอีกด้วย
มร. ซุก มิน ชอง กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด กล่าวว่า "ในฐานะเป็นผู้นำด้าน Digital E-Company และธุรกิจไอทีระดับโลก ซัมซุงรู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ให้การสนับสนุนโครงการที่เป็นประโยชน์ ซึ่งจะช่วยส่งเสริมและสนับสนุนให้เยาวชนไทยเกิดความเข้าใจในผลิตภัณฑ์ด้านไอที ซึ่งไม่เพียงแต่เป็นการสนับสนุนธุรกิจด้านไอทีโดยรวมในประเทศไทยเท่านั้น แต่ยังเป็นการให้โอกาสเยาวชนรุ่นใหม่ยุคดิจิตอลของไทยได้มีประสบการณ์อันมีค่าในการเข้าร่วมการแข่งขันในระดับโลกด้วย"
ม.ร.ว. รุจยาภา กล่าวเพิ่มเติมว่า "บีเอ็นทีมั่นใจเป็นอย่างยิ่งว่าการแข่งขัน The 1st World Cyber Games Thailand Championship จะได้รับการตอบรับจากเยาวชนและนักเล่นเกมส์ชาวไทยเป็นอย่างดี เนื่องจากเป็นการแข่งขันเกมส์ในระดับประเทศอย่างแท้จริงเพื่อเข้าสู่การแข่งขันระดับโลกเป็นครั้งแรกในประเทศไทย"
มร. วาย.เอส. โอ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของไอซีเอ็ม กล่าวว่า ไอซีเอ็มได้จัดการแข่งขันไซเบอร์เกมส์ ในชื่อ The World Cyber Game Challenge เป็นครั้งแรกในเดือนตุลาคม 2000 ในประเทศเกาหลี ซึ่งประสบความสำเร็จอย่างมากด้วยจำนวนผู้เข้าแข่งขันกว่า 200 คนจาก 17 ประเทศ และผู้ร่วมงาน 100,000 คน จากทั่วโลก มร. วาย.เอส. โอ เชื่อว่า The 1st World Cyber Games ในปีนี้จะประสบความสำเร็จมากกว่าในครั้งก่อนด้วยจำนวนประเทศที่เข้าร่วมและผู้ชนะจากการแข่งขันรอบคัดเลือกที่เพิ่มมากขึ้น นอกจากนี้ ในยุคแห่งไซเบอร์ การเล่นเกมส์ได้กลายมาเป็นกีฬาและงานอดิเรกสากลที่แพร่หลายไปทั่วโลกซึ่งผู้เล่นจากทั่วทุกมุมโลกสามารถเข้าใจและเข้ามามีส่วนร่วมได้โดยไม่มีอุปสรรคทางด้านภาษา
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่:
อุดมลักษณ์ โอฬาร
ผู้อำนวยการ
แชนด์วิค อินเตอร์เนชั่นแนล
โทร. 257-0300
แฟกซ์ 257-0312--จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ