AES โชว์วิสัยทัศน์ผู้นำศูนย์บริการเครื่องไฟฟ้าเฉพาะด้าน ประกาศรายได้โต 300% เตรียมแผนเปิด 50 สาขาก่อนปี 45

ข่าวทั่วไป Thursday December 20, 2001 14:37 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--20 ธ.ค.--อินคริสซ์ เน็ทเวิร์ค
ชี้หัวใจของความสำเร็จคือคุณภาพและความรวดเร็ว
AES ศูนย์บริการเครื่องใช้ไฟฟ้าเฉพาะด้านประกาศแนวรุกหลังซุ่มเงียบให้บริการมานานปีเศษ ดึงคอนเซ็ปต์ "รวดเร็ว แล้วเสร็จ ไม่แพง" สร้างมาตราฐานศูนย์บริการระดับอินเตอร์ พร้อมโชว์วิสัยทัสน์ธุรกิจพันธ์ไทยแท้เน้นระบบการสร้างความผูกพันกับลูกค้าด้วยงานคุณภาพและหัวใจใฝ่บริการ ดึงกลยุทธ์การตลาดแนวรุกสร้างเน็ทเวิร์คบริการระดับจุลภาค ชี้เป็นธุรกิจบริการที่เกิดจากช่องว่าวงของความต้องการที่มีอยู่แล้ว ปี 44 เปิดบริการแล้ว 22 สาขา เตรียมแผนขยายเพิ่มเป็น 50 สาขาภายในปี 45 เผยยอดจายปี 44 โต 300%
นายวัชรินทร์ อุกฤษฎ์ดุษฎี ผู้จัดการทั่วไป บริษัท แอพพลายแอนซ์ อิเล็คทริค เซอร์วิส จำกัด หรือ AES เปิดเผยว่า บริษัทเปิดดำเนินธุรกิจมาตั้งแต่กลางปี 2543 เพื่อดำเนินงานด้านศูนย์บริการติดตั้ง ตรวจเช็ค บำรุงรักษาและซ่อมเครื่องใช้ไฟฟ้าเฉพาะอย่างได้แก่ เครื่องซักผ้า เครื่องทำน้ำอุ่น เตาแก๊ส ตู้เย็น ฯลฯ โดยมีทุนจดทะเบียนเบื้องต้น 10 ล้านบาท ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา บริษัทมีการพัฒนาระบบการให้บริการให้มีคุณภาพและเป็นมาตรฐานเดียวกัน โดยเน้นให้ศูนย์บริการของ AES อยู่ใกล้บ้านลูกค้ามากที่สุด จนได้รับการยอมรับจากลูกค้ามาใช้บริการเพิ่มมากขึ้น จากศูนย์บริการเริ่มต้นเพียงไม่กี่แห่ง ปัจจุบันบริษัทมีศูนย์บริการรวม 22 แห่ง มียอดรายได้เติบโตจากปี 2543 ประมาณ 300% มีรายได้รวม 35 ล้านบาท โดยคาดว่าในปี 2545 บริษัทจะขยายศูนย์บริการให้ได้ 50 แห่ง เพื่อให้บริการลูกค้าได้อย่างทั่วถึงมากขึ้น
สำหรับแนวางการดำเนินธุรกิจศูนย์บริการ AES นายวัชรินทร์กล่าวว่า บริษัทนำเอาคอนเซ็ปต์ รวดเร็ว แล้วเสร็จ ไม่แพง เป็นหลักในการดำเนินงาน ควบคู่ไปกับการสร้างความผูกพันกับลูกค้า ให้ศูนย์บริการอยู่ใกล้บ้านลูกค้ามากที่สุด โดยมีสาขากระจายอยู่ทั่วกรุงเทพและจังหวัดหลักๆ ของไทย ซึ่งปัจจุบันมีศูนย์บริการอยู่ทั้งสิ้น 22 แห่ง แบ่งเป็นศูนย์บริการในเขตกรุงเทพ 17 แห่ง คือ ศูนย์บริการ ณ สำนักงานใหญ่ ซึ่งตั้งอยู่ที่ถนนรัชดาภิเษก เยื้องกับห้างสรรพสินค้าโรบินสัน ศูนย์บริการสาขาเจริญกรุง ศูนย์บริการสาขาพัฒนาการ ศูนย์บริการสาขารังสิต ศูนย์บริการสาขาจรัลสนิทวงศ์ 13 ศูนย์บริการสาขาบางใหญ่ ศูนย์บริการสาขาอ่อนนุช ศูนย์บริการสาขาโชคชัย 4 ศูนย์บริการสาขารามอินทรา ศูนย์บริการสาขาดินแดง ศูนย์บริการสาขาจอมทอง ศูนย์บริการสาขาเพชรเกษม ศูนย์บริการสาขานนทบุรี ศูนย์บริการสาขารามคำแหง ศูนย์บริการสาขาเทพารักษ์ ศูนย์บริการสาขาศรีนครินทร์และศูนย์บริการสาขาบางลำภู สำหรับศูนย์บริการต่างจังหวัด 5 แห่งได้แก่ ศูนย์บริการสาขาโคราช ศูนย์บริการสาขาชลบุรี ศูนย์บริการสาขาเชียงใหม่ ศูนย์บริการสาขาภูเก็ตและศูนย์บริการสาขาหาดใหญ่ สำหรับแผนการขยายศูนย์บริการในปี 2545 นั้น เพื่อก่อให้เกิดความสะดวกรวดเร็วในการให้บริการ โดยที่ทุกศูนย์บริการต้องมีมาตรฐานการทำงานที่มีคุณภาพสูงเช่นเดียวกันทุกแห่ง การเปิดสาขาแต่ละแห่งจะต้องใช้ทุนประมาณ 300,000-500,000 บาทต่อสาขา งบประมาณดังกล่าวจะนำไปใช้สำหรับการเช่าสถานที่ ตกแต่งสถานที่ และการดำเนินงานในระบบบริการเบื้องต้น โดยแต่ละสาขาจะต้องมีบุคคลากรประจำสาขาละ 5-6 คน ซึ่งแต่ละสาขาควรมีลูกค้ามาใช้บริการสาขาละ 5,000 คน หากมีลูกค้ามากกว่านั้นบริษัทก็จะขยายศูนย์ในเขตพื้นที่นั้นเพิ่มทันที เพื่อให้บริการได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด
นายวัชรินทร์กล่าวว่า จุดเด่นของ AES ภายใต้คอนเซ็ปต์ รวดเร็ว แล้วเสร็จ ไม่แพงคือ ความรวดเร็วอันเกิดจากการมีศูนย์บริการที่ครอบคลุมทุกพื้นที่ และสามารถให้บริการลูกค้าได้อย่างใกล้ชิด สามารถดำเนินงานให้แล้วเสร็จเพราะมีช่างที่ชำนาญการในการซ่อมบำรุงเครื่องใช้ไฟฟ้าเฉพาะอย่างจึงสามารถวิเคราะห์อาการเสียได้อย่างรวดเร็ว แม่นยำและแก้ไขแล้วเสร็จภายใน 48 ชม. ด้วยการคิดค่าบริการไม่แพงเพราะบริษัทสามารถสั่งอะไหล่จำนวนมากจากโรงงานโดยตรง โดยใช้อะไหล่แท้ทุกชิ้น และยังรับประกันจุดซ่อมอีก 3 เดือน รวมทั้งติดตามผลการซ่อมด้วย
สำหรับกลยุทธ์ในการตลาดเพื่อแนะนำศูนย์ AES นายวัชรินทร์กล่าวว่า ส่วนใหญ่ผู้ใช้บริการมักจะมองว่าศูนย์บริการที่มีรูปแบบการดำเนินงานเป็นมาตรฐาน มีการตกแต่งสถานที่ดีจะต้องคิดว่าบริการแพง อาจจะเนื่องมากจากกิจการต้องเสียค่าลิขสิทธิ์สำหรับการเปิดบริการหรือที่เรียกว่าค่าแฟรนไชส์ แต่เนื่องจากศูนย์บริการ AES เป็นแนวคิดจากผู้บริหารคนไทยที่อาศัยช่องว่างของความต้องการงานบริการที่มีอยู่ มาปรับปรุงคุณภาพให้ดียิ่งขึ้น จึงไม่มีการบวกต้นทุนจากค่าลิขสิทธิ์ใดๆ ศูนย์ AES จึงสามารถให้บริการได้ในราคาที่เหมาะสม โดยมีค่าบริการตั้งแต่ 199 บาทขึ้นไป รวมถึงการรับประกันจุดซ่อมหรือการบริการด้วย สำหรับผู้สนใจทั่วไปที่ต้องการสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมสามารถสอบถามได้ที่โทร.02-247-3145-9 หรือที่ www.camarcio.co.th
ประวัติบริษัท
ชื่อ บริษัท แอพพลายแอนซ์ อิเล็คทริค เซอร์วิส จำกัด (AES)
สโลแกน รวดเร็ว แล้วเสร็จ ไม่แพง
สถานที่ตั้ง 255/4 ซ.สันติประชา ถนนรัชดาภิเษก ห้วยขวาง กรุงเทพฯ 10320
โทร.02-242-3145-9 Email: cama@camarcio.co.th
ผู้บริหาร นายวัชรินทร์ อุกฤษฏ์ดุษฎี ผู้จัดการทั่วไป
ปีที่ก่อตั้ง 1 กรกฎาคม 2543
ทุนจดทะเบียน 10 ล้านบาท
ลักษณะการดำเนินธุรกิจ
AES คือศูนย์บริการติดตั้ง ตรวจเช็ค บำรุงรักษาและซ่อมเครื่องใช้ไฟฟ้าเฉพาะอย่าง ได้แก่ เครื่องซักผ้า เครื่องทำ น้ำอุ่น เตาแก๊ส ตู้เย็น โดยมีสาขากระจายอยู่ทั่วกรุงเทพ และจังหวัดหลักๆ ของไทย โดยเน้นให้ศูนย์บริการอยู่ใกล้ บ้านลูกค้ามากที่สุด เพื่อความสะดวกรวดเร็วในการให้บริการ โดยที่ทุกศูนย์บริการต้องมีมาตรฐานการทำงานที่มีคุณภาพสูงเช่นเดียวกันทุกแห่ง
ปรัชญาการดำเนินธุรกิจ
เราเน้น "ความผูกพันกับลูกค้า" ซึ่งความรู้สึกที่ลูกค้าจะผูกพันกับ AES คือการที่เราสามารถให้บริการที่ดีที่สุดและมีความซื่อสัตย์ต่อลูกค้า ด้วยการ สร้างความสัมพันธ์ที่ดีต่อลูกค้า มีศูนย์บริการที่ครอบคลุมทุกพื้นที่และดูแลลูกค้าอย่างใกล้ชิด ให้บริการอย่างรวดเร็ว แล้วเสร็จ ไม่แพง ดังสโลแกนของบริษัท
จุดเด่นของ AES
รวดเร็ว.......เพราะมีศูนย์บริการที่ครอบคลุมทุกพื้นที่ และสามารถให้บริการลูกค้าได้อย่างใกล้ชิด แล้วเสร็จ......เพราะมีช่างที่ชำนาญการในการซ่อมบำรุงเครื่องใช้ไฟฟ้าเฉพาะอย่างจึงสามารถวิเคราะห์อาการเสียได้อย่างรวดเร็ว แม่นยำและแก้ไขแล้วเสร็จภายใน 48 ชม. ไม่แพง........เพราะเราสามารถสั่งอะไหล่จำนวนมากจากโรงงานโดยตรง โดยใช้อะไหล่แท้ทุกชิ้น และยังรับประกันจุดซ่อมอีก 3 เดือน รวมทั้งติดตามผลการซ่อมด้วย
ศูนย์บริการปี 2544 ศูนย์บริการปี 2544 จำนวน 22 แห่งประกอบด้วย
ศูนย์บริการในเขตกรุงเทพ 17 แห่ง
1. ศูนย์บริการ ณ สำนักงานใหญ่ 2. ศูนย์บริการสาขาเจริญกรุง
3. ศูนย์บริการสาขาพัฒนาการ 4. ศูนย์บริการสาขารังสิต
5. ศูนย์บริการสาขาจรัลสนิทวงศ์ 13 6. ศูนย์บริการสาขาบางใหญ่
7. ศูนย์บริการสาขาอ่อนนุช 8. ศูนย์บริการสาขาโชคชัย 4
9. ศูนย์บริการสาขารามอินทรา 10.ศูนย์บริการสาขาดินแดง
11.ศูนย์บริการสาขาจอมทอง 12.ศูนย์บริการสาขาเพชรเกษม
13.ศูนย์บริการสาขานนทบุรี 14.ศูนย์บริการสาขารามคำแหง
15.ศูนย์บริการสาขาเทพารักษ์ 16.ศูนย์บริการสาขาศรีนครินทร์
17.ศูนย์บริการสาขาบางลำภู
ศูนย์บริการต่างจังหวัด 5 แห่ง
18.ศูนย์บริการสาขาโคราช 19.ศูนย์บริการสาขาชลบุรี
20.ศูนย์บริการสาขาเชียงใหม่ 21.ศูนย์บริการสาขาภูเก็ต
22.ศูนย์บริการสาขาหาดใหญ่
รายละเอียดเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ
จินตนา ตรีพิชิต ผู้จัดการฝ่ายประชาสัมพันธ์
บริษัท อินคริสซ์ เน็ทเวิร์ค จำกัด ที่ปรึกษาประชาสัมพันธ์
โทร.02-585-1841, 01-826-0639--จบ--
-นห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ