ม.รังสิตให้ทุนนักเรียนทั่วประเทศศึกษาต่อ 120 ทุน

ข่าวทั่วไป Monday July 10, 2000 13:30 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--10 ก.ค.--ม.รังสิต
ม.รังสิตสานโครงการ "สู่มหาวิทยาลัย" เป็นปีที่ 3 จัดแนะแนว&สอบ Pre-entrance ในโรงเรียนมัธยมทั่วประเทศปรี พร้อมให้ทุนศึกษาต่อ ม.รังสิตแก่นักเรียนจำนวน 120 ทุน เริ่มเปิดรับสมัครโรงเรียนเข้าร่วมโครงการฯ ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป
ผศ.ดร.นเรศ พันธราธร ผู้ช่วยอธิการบดี มหาวิทยาลัยรังสิต เปิดเผยว่า มหาวิทยาลัยรังสิต ได้จัดโครงการ "สู่มหาวิทยาลัย" โดยมหาวิทยาลัยรังสิตได้จัดบริการแนะแนวให้ความรู้ในการศึกษาต่อระดับอุดมศึกาาแก่นักเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย และจัดสอบ Pre-entrane แก่นักเรียนมัธยมศึกษาปีที่ 6 ในโรงเรียนต่าง ๆ ทั่วประเทศ ซึ่งโครงการดังกล่าวได้จัดอย่างต่อเนื่องโดยปีนี้จัดเป็นปีที่ 3 สำหรับปีที่ผ่านมาได้รับความสนใจอย่างมาก โดยมีโรงเรียนกว่า 200 แห่งจากทั่วประเทศ และนักเรียนประมาณ 30,000 คน เข้าร่วมโครงการ
ผู้ช่วยอธิการบดี ม.รังสิต กล่าวว่า ในการจัดสอบ Pre-entrance เมื่อปีที่ผ่านมานั้นได้จัดมอบทุนศึกาาต่อมหาวิทยาลัยรังสิตจำนวน 72 ทุนแก่นักเรียนที่สอบได้คะแนนดีเยี่ยม ซึ่งปรากฏว่ามีนักเนียนได้รับทุนศึกษาต่อมหาวิทยาลัยรังสิตในคณะและสาขาวิชาต่าง ๆ อย่างหลากหลาย
การดำเนินงานของโครงการดังกล่าวได้รับความสนใจจากโรงเรียนและนักเรียนมากมาย ซึ่งได้ติดต่อขอร่วมโครงการอย่างต่อเนื่อง ดังนั้นมหาวิทยาลัยจึงได้เพิ่มทุนการศึกษาในการศึกษาต่อ ม.รังสิต แก่นักเรียนที่เข้าร่วมโครงการดังกล่าวจำนวน 120 ทุน ซึ่งนักเรียนจะต้องสอบได้คะแนนดีเยี่ยมในสาขาวิชาที่เลือกไว้ ทั้งนี้มหาวิทยาลัยจะดำเนินการจัดสอบ Pre-entrance ในโรงเรียนต่าง ๆ ทั่วประเทศที่สมัครเข้าร่วมโครงการ โดยทางโรงเรียนไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใด ๆ
ผศ.ดร.นเรศ กล่าวว่า ในการแนะแนวการศึกษาต่อระดับอุดมศึกษา ทางมหาวิทยาลัยมีทีมคณาจารย์จากคณะต่าง ๆ ให้การแนะแนวเรื่องการเรียน การใช้ชีวิตในมหาวิทยาลัย รวมถึงการประกอบอาชีพครอบคลุมทุกศาสตร์ ซึ่งมหาวิทยาลัยเปิดการเรียนการสอนใน 44 สาขาวิชา อาทิ แพทยศาสตร์ เภสัชศาสตร์ เทคนิคการแพทย์ พยาบาลศาสตร์ วิทยาศาสตร์ชีวการแพทย์ กายภาพบำบัดและเทคโนโลยีการกีฬา วิศวกรรมศาสตร์และเทคโนโลยี ศิลปกรรม สถาปัตยกรรมศาสตร์ บริหารธุรกิจ นิเทศศาสตร์ ศิลปศาสตร์ อุตสาหกรรมการบริหาร เศรษฐศาสตร์ นิติศาสตร์
มหาวิทยาลัยจะเริ่มดำเนินการโครงการอย่างต่อเนื่อง ในช่วงกลางเดือนกรกฎาคม 2543 จนถึงเดือนกุมภาพันธ์ 2544 หากโรงเรียนใดประสงค์เข้าร่วมโครงการ ติดต่อสมัครได้ที่ สำนักงานรับนักศึกษา อาคารประสิทธิรัตน์ ห้อง 112 มหาวิทยาลัยรังสิต ถ.พหลโยธิน อ.เมือง จ.ปทุมธานี 12000 โทร.997-2200 ต่อ 1239,1263--จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ