สสวท.อบรมครู ต.ช.ด. วิชาวิทยาศาสตร์

ข่าวเทคโนโลยี Wednesday June 27, 2001 09:05 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--27 มิ.ย.--สสวท.
สถาบันส่งเสริมการสอนวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี (สสวท.) จัดประชุมปฏิบัติการอบรมครูในโรงเรียนสังกัดกองบัญชาการตำรวจตระเวณชายแดน (ต.ช.ด.) วิชาวิทยาศาสตร์ ระดับประถมศึกษา ระหว่างวันที่ 27-29 มิถุนายน 2544 ณ โรงแรมอิมพีเรียลธารา กรุงเทพมหานคร เพื่อพัฒนาครูดังกล่าวให้มีความรู้ความสามารถในการจัดการเรียนการสอนวิทยาศาสตร์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ
นายพิศาล สร้อยธุหร่ำ ผู้อำนวยการสถาบันส่งเสริมการสอนวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี (สสวท.) แจ้งว่า ตามที่สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี มีพระราชดำริให้ดำเนินงานตามแผนพัฒนาเด็กและเยาวชนในท้องถิ่นทุรกันดาร โดยมีโรงเรียนสังกัดกองบัญชาการตำรวจตระเวณชายแดน (ต.ช.ด.) โรงเรียนสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการประถมศึกษาแห่งชาติ (สปช.) และศูนย์การศึกษาชุมชนชาวไทยภูเขา สังกัดกรมการศึกษานอกโรงเรียนเป็นพื้นที่ดำเนินการ จำนวน 320 โรงเรียน
สสวท. จึงได้กำหนดแผนอบรมครูโรงเรียน ต.ช.ด. ในปีงบประมาณ 2544 โดยจะจัดประชุมปฎิบัติการอบรมครูวิชาวิทยาศาสตร์ ระดับประถมศึกษา ในโรงเรียนดังกล่าว จำนวน 50 แห่งทั่วประเทศ ระหว่างวันที่ 27-29 มิถุนายน 2544 ณ โรงแรมอิมพีเรียลธารา กรุงเทพมหานคร ทั้งในเนื้อหาเกี่ยวกับพืช-สัตว์ ไฟฟ้า-แสง จักรวาลและอวกาศ สิ่งแวดล้อม สารเคมี โครงการวิทยาศาสตร์และการวัดผล เพื่อพัฒนาครูดังกล่าวให้มีความรู้ความสามารถในการจัดการเรียนการสอนวิทยาศาสตร์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ--จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ