กฟน.เผยยอดผู้ชำระค่าไฟผ่านบัญชีเงินฝากเพิ่ม หลังจัดชิงโชคเครื่องใช้ไฟฟ้า

ข่าวทั่วไป Friday August 3, 2001 11:41 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--3 ส.ค.--กฟน.
ม.ร.ว.จิยากร เสสะเวช ผู้อำนวยการฝ่ายประชาสัมพันธ์ เปิดเผยว่า ตามที่การไฟฟ้านครหลวง (กฟน.) จัดโครงการเพิ่มยอดผู้ใช้ไฟฟ้าหักบัญชีเงินฝากธนาคาร โดยปีนี้ได้จัดชิงโชครางวัลเครื่องใช้ไฟฟ้ากว่า 400 รางวัล มูลค่า 1.5 ล้านบาท สำหรับผู้ใช้ไฟฟ้าที่สมัครใหม่และผู้ที่ชำระค่าไฟฟ้าผ่านบัญชีธนาคารเดิมที่ส่งใบเสร็จรับเงินมาชิงโชค ผลปรากฎว่ามีผู้สมัครเข้ามาในระยะเวลา 3 เดือนถึงกว่า 2.5 หมื่นราย โดยในปีนี้ กฟน.ตั้งเป้าเพิ่มจำนวน 1 แสน รายจากยอดผู้ชำระเงินฝากผ่านธนาคารทั้งหมด 4 แสนราย
ผู้อำนวยการฝ่ายประชาสัมพันธ์ เปิดเผยว่า การจัดโครงการครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่ กฟน.นำกิจกรรมการตลาดเข้ามาใช้เพื่อกระตุ้นผู้ใช้ไฟฟ้าหันมาชำระเงินค่าไฟฟ้าผ่านบัญชีเงินฝากธนาคาร ซึ่งนอกจากผู้ใช้ไฟฟ้ามีสิทธิที่จะได้รับเครื่องใช้ไฟฟ้าต่าง ๆ ยังมีผลดีกับผู้ใช้ไฟฟ้าโดยตรง เพราะไม่ต้องเดินทางมาชำระเงินที่การไฟฟ้านครหลวงเขต หรือสาขาโดยที่ กฟน.จะรับภาระค่าธรรมเนียมที่ธนาคารเรียกเก็บจากผู้ใช้ไฟฟ้า นอกจากนี้ยังส่งใบแจ้งหนี้ให้ผู้ใช้ไฟฟ้าทราบล่วงหน้าเพื่อเตรียมเงินเข้าบัญชี สำหรับโครงการเพิ่มยอดผู้ใช้ไฟฟ้าหักบัญชีเงินฝากธนาคาร ในปีงบประมาณหน้า กฟน.เตรียมเพิ่มรางวัลหรืออาจร่วมทำโปรโมชั่นกับธนาคารพาณิชย์ ในรูปแบบต่าง ๆ เพื่อให้ประโยชน์แก่ผู้ใช้ไฟฟ้าและจูงใจให้ผู้ใช้ไฟฟ้าหันมาใช้บริการชำระค่าไฟฟ้าผ่านบัญชีเงินฝากมากขึ้นจากผู้ใช้บริการปัจจุบันประมาณ 4 แสนราย
สำหรับผู้สมัครใหม่และผู้ที่ชำระเงินผ่านบัญชีเงินฝากเดิม สามารถส่งใบเสร็จรับเงินส่วนที่เขียนว่า ชิงโชค กลับมาที่ตู้ ปณ.99 รองเมือง กทม. หรือตู้รับชิ้นส่วน ณ ที่ทำการไฟฟ้านครหลวงเขต หรือสาขา โดยกฟน.จะประกาศผลรางวัลในวันที่ 21 กันยายน 2544 นี้ ผู้สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม ได้ที่ศูนย์บริการข้อมูลผู้ใช้ไฟฟ้า(Call Center) หมายเลขโทรศัพท์ 1130 ตลอด 24 ชม.--จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ