ออราเคิลก้าวสู่ความเป็นผู้นำทางด้าน Java Tools

ข่าวทั่วไป Tuesday December 11, 2001 14:22 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--11 ธ.ค.--124 คอมมิวนิเคชั่นส
เป็นบริษัทผู้ผลิตซอฟต์แวร์รายเดียวที่ได้รับการบันทึกในฐานะผู้นำในทุกประเภทของ Tool สำหรับการพัฒนาแอพพลิเคชั่น
(http://www.oracle.com/tellmemore/?1158546) การ์ตเนอร์ อิงค์ (Gartner Inc.) บริษัทผู้วิจัยอุตสาหกรรมชั้นนำของโลกได้ตีพิมพ์รายงานฉบับล่าสุด "2002 Java IDE Vendor Magic Quadrant" ระบุว่า ออราเคิล คอร์ปอเรชั่น (NASDAQ: ORCL) เป็นผู้นำในกลุ่มบริษัทผู้ผลิตซอฟต์แวร์ในส่วนของ Java Integrated Development Environments (IDE)1 ส่งผลให้ออราเคิลเป็นผู้ผลิตซอฟต์แวร์เพียงรายเดียวที่ได้รับการยอมรับในฐานะผู้นำตลาด tool เพื่อการพัฒนาแอพพลิเคชั่นทั้งสามประเภทของการ์ตเนอร์
จากประสบการณ์ที่สะสมมานานนับ 20 ปีในตลาด Tool สำหรับการพัฒนาแอพพลิเคชั่น วันนี้ออราเคิลเป็นที่ยอมรับโดยทั่วไปจากการจัดอันดับของการ์ตเนอร์ว่าเป็นผู้นำอย่างแท้จริงทางด้าน Tool ในการพัฒนา J2EE โดยรายงานภายใต้หัวข้อเรื่อง "2002 Java IDE Vendor Magic Quadrant" ของการ์ตเนอร์เป็นการประเมิน Tool ตัวใหม่ของออราเคิลในการพัฒนาเว็บเซอร์วิส และ แอพพลิเคชั่น J2EE โดยใช้ภาษา Java และ eXtensible Markup Language (XML) ทั้งนี้การ์ตเนอร์จัดลำดับผู้ผลิตซอฟต์แวร์ในกลุ่มตลาดเฉพาะด้านโดยดูจากวิสัยทัศน์ของบริษัทและความสามารถในการแปลงวิสัยทัศน์นั้นให้เป็นรูปธรรม สำหรับรายงานฉบับนี้ของการ์ตเนอร์ได้ทำการประเมินวิสัยทัศน์ด้านตลาด Java IDE ของบริษัทผู้ผลิตซอฟต์แวร์ต่างๆ โดยดูจากองค์ประกอบ 4 ประการของเทคโนโลยี Java ซึ่งได้แก่ การสนับสนุน Java2 Standard Edition (J2SE), การสนับสนุน Java2 Enterprise Edition (J2EE), การสนับสนุน Java2 Micro Edition (J2ME) และ การสนับสนุนเว็บเซอร์วิส
Oracle9i JDeveloper รวบรวมองค์ประกอบด้านธุรกิจไว้อย่างครบครันภายใต้กรอบการทำงานของ Java และเพียงคลิกเดียว นักพัฒนาซอฟต์แวร์ก็สามารถนำแอพพลิเคชั่นขึ้นไปใช้งานบนแอพพลิเคชั่น เซิร์ฟเวอร์มาตรฐานใดก็ได้ ไม่ว่าจะเป็น WebLogic ของ BEA หรือ Oracle9i Application Server กล่าวได้ว่า Oracle9i JDeveloper เป็น tool ที่เหมาะสมที่สุดสำหรับนักพัฒนา Java ที่พัฒนาแอพพลิเคชั่นบนแอพพลิเคชั่น เซิร์ฟเวอร์มาตรฐาน J2EE โดยเฉพาะ Oracle9i Application Server ซึ่งถือเป็นแอพพลิเคชั่น เซิร์ฟเวอร์ที่เร็วที่สุด เบาที่สุด และขยายการใช้งานได้มากที่สุดในปัจจุบัน
ออราเคิลเป็นบริษัทผู้ผลิตซอฟต์แวร์เพียงรายเดียวที่เป็นผู้นำในตลาด Development Tools ทุกประเภทจากรายงานของการ์ตเนอร์ ไม่ว่าจะเป็น 2002 Java IDE Vendor Magic Quadrant หรือ Traditional AD Tools Magic Quadrant 2001 ออราเคิลได้รับการจัดอันดับให้เป็นผู้นำทางด้าน Tools ในการพัฒนาโปรแกรมทั้งสามประเภท ได้แก่ Java IDEs - Oracle9i JDeveloper Rapid Application Development fourth generation language (RAD/4GL) - Oracle9i Forms Developer และ Oracle9i Reports Developer Integrated Development Framework (IDF) - Oracle9i Designer ผนวกเข้ากับ Oracle9i Forms Developer และ Oracle9i Reports Developer.
ความสำเร็จดังกล่าวแสดงให้เห็นถึงความสมบูรณ์ ความครอบคลุมอย่างครบถ้วนและความสามารถในการผนวกองค์ประกอบต่างๆ เข้าด้วยกันของชุดเครื่องมือในการพัฒนาแอพพลิเคชั่นของออราเคิล ซึ่งสนับสนุนทุกรูปแบบของการพัฒนา ตั้งแต่การสร้างแบบจนถึงการลงมือเขียนโปรแกรม ไม่ว่าจะใช้ภาษาใด ทั้ง Java, SQL และ XML และไม่ว่านักพัฒนาแอพพลิเคชั่นนั้นจะมีความชำนาญอยู่ในชั้นเริ่มต้นหรือชั้นสูง Oracle9i JDeveloper เหมาะกับทุกสภาพแวดล้อมของการพัฒนาแอพพลิเคชั่นอย่างแท้จริง
เกี่ยวกับ Oracle9i JDeveloper
Oracle9i JDeveloper สนับสนุนการพัฒนาแอพพลิเคชั่นภายใต้มาตรฐานเปิดบนทุกระบบปฏิบัติการ และสนับสนุนนักพัฒนาซอฟต์แวร์ด้วย Java อย่างครบวงจรในการพัฒนาแอพพลิเคชั่นทางธุรกิจและ Web services ทั้งนี้ Oracle9i JDeveloper มีคุณสมบัติพิเศษในการเพิ่มขีดความสามารถสูงสุดของแอพพลิเคชั่น Java ภายใต้สภาพแวดล้อมในการพัฒนาเดียวสำหรับ J2EE, XML และ SQL; business intelligence; อาทิ Unified Modeling Language (UML) modeling และ J2EE Web services
ออราเคิลเปิดให้นักพัฒนาซอฟต์แวร์ทั่วไปสามารถดาวน์โหลด Oracle9i JDeveloper และ Oracle9i JDeveloper Add-In Kit ได้ฟรีผ่านเครือข่ายเทคโนโลยีออราเคิล (Oracle Technology Network : OTN) นอกเหนือจากการวางจำหน่ายเป็นส่วนหนึ่งของ Oracle9i Developer Suite
เกี่ยวกับออราเคิล
ออราเคิลเป็นบริษัทซอฟต์แวร์ทางด้านเอนเตอร์ไพรซ์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก
ต้องการรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับออราเคิล โปรดเยี่ยมชมเว็บไซต์ของเราที่ http://www.oracle.com
รายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ รัชนีกร จิรสุขไพสิฐ
บริษัท 124 คอมมิวนิเคชั่นส จำกัด
โทร. 0 2662-2266--จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ