ก.ล.ต. เป็นเจ้าภาพจัดประชุมนานาชาติ เรื่อง “ระบบการออมเพื่อเกษียณอายุในเอเชีย”

ข่าวทั่วไป Wednesday April 27, 2005 09:14 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--27 เม.ย.--ก.ล.ต.
ก.ล.ต. ร่วมกับ Organisation for Economic Co-operation and Development (OECD) และ International Organisation of Pension Supervisors (IOPS) จัดการประชุมนานาชาติในเรื่อง “ระบบการออมเพื่อเกษียณอายุในภูมิภาคเอเชีย” (Private Pension in Asia) ระหว่างวันที่ 27-28 เมษายน 2548 นี้ ณ โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนทัล กรุงเทพฯ โดยจะมีผู้แทนจากภาครัฐและเอกชน และผู้เชี่ยวชาญจากนานาประเทศจำนวนกว่า 100 คน เข้าร่วมประชุมเพื่อแลกเปลี่ยนความคิดเห็นเกี่ยวกับ private pension
วัตถุประสงค์ของการประชุมครั้งนี้ เพื่อเป็นเวทีสากลสำหรับแลกเปลี่ยนประสบการณ์และความคิดเห็นของระบบการออมเพื่อเกษียณอายุ (private pension) รวมทั้ง การอภิปรายถึงกรณีศึกษาต่าง ๆ ของประเทศไทย ซึ่งอยู่ในระหว่างขั้นตอนการเตรียมปฏิรูป โดยจะนำระบบการออมภาคบังคับสำหรับลูกจ้างภาค
เอกชนมาใช้ (จากเดิมที่มีระบบการออมภาคบังคับสำหรับข้าราชการแล้ว ได้แก่ กองทุนบำเหน็จบำนาญข้าราชการ) นอกจากนั้น ยังจะมีการอภิปรายถึงพัฒนาการสำคัญ ๆ ที่กำลังเกิดขึ้นในระบบ private pension อีกด้วย
การประชุมในครั้งนี้ มี ก.ล.ต. เป็นเจ้าภาพจัดการประชุมร่วมกับ OECD, IOPS และได้รับการสนับสนุนด้านการเงินจากรัฐบาลญี่ปุ่น โดยผู้เข้าร่วมประชุมประกอบด้วยผู้แทนระดับสูงจากหน่วยงานภาครัฐซึ่งกำกับดูแลระบบการออมเพื่อเกษียณอายุ ผู้แทนจากหน่วยงานเอกชน และผู้เชี่ยวชาญจากกลุ่มประเทศที่เป็นสมาชิก OECD และประเทศในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิค รวมทั้ง ผู้แทนจากธนาคารเพื่อการพัฒนาเอเชีย (ADB) และธนาคารโลก (the World Bank)--จบ--

แท็ก เอเชีย   ก.ล.ต.   satio   OECD  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ