เซเว่นอีเลฟเว่นจัดงาน CPSE 2002 ติวเข้มพนักงานร้านสู่ความเป็นเลิศด้านสินค้าและบริการ

ข่าวเทคโนโลยี Tuesday September 4, 2001 17:48 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--4 ก.ย.--เอ็มดีเค คอนซัลแทนส์ (ประเทศไทย)
บริษัท ซี.พี. เซเว่นอีเลฟเว่น จำกัด (มหาชน) เดินแผนเพิ่มประสิทธิภาพความเป็นเลิศของร้านสะดวกซื้อ 24 ชั่วโมง ระดมพนักงานและฝ่ายปฏิบัติการกว่าสามพันคนเข้ารับการอบรมเชิงปฏิบัติการ ในงาน CPSE 2002 เจาะลึกทุกกลยุทธ์การตลาดค้าปลีกล่าสุดอย่างเป็นระบบ พร้อมโชว์เทคโนโลยีใหม่ๆ และโมเดลร้านเซเว่นอีเลฟเว่นต้นแบบปี 2002 ระหว่างวันที่ 4-6 กันยายนนี้ ณ ศูนย์ประชุมแห่งชาติ สิริกิติ์
นายก่อศักดิ์ ไชยรัศมีศักดิ์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ซี.พี. เซเว่นอีเลฟเว่น จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “งาน CPSE 2002 เป็นกิจกรรมที่เราจัดขึ้นเป็นประจำทุกปี เพื่อเป็นเวทีแสดงสินค้า บริการ และเทคโนโลยีใหม่ ๆ ที่นำมาใช้กับร้านเซเว่นอีเลฟเว่น และจัดอบรมสัมมนาเผยแพร่ความรู้ความเข้าใจที่ถูกต้องและชัดเจนเกี่ยวกับสินค้าทุกประเภทและระบบการบริหารงานร้านให้กับบุคลากรและฝ่ายปฏิบัติการ ตั้งแต่ระดับเจ้าของร้านแฟรนไชส์ ทีมงานสายสำนักงาน และผู้จัดการเขต ไปจนถึงผู้จัดการร้าน และพนักงานขายภายในร้าน ซึ่งจะทำให้ลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการที่ร้านเซเว่นอีเลฟเว่นทุกสาขาได้รับความสะดวกสบายสูงสุดในมาตรฐานเดียวกัน”
รูปแบบของงาน CPSE 2002 แบ่งออกเป็น 4 ส่วน ซึ่งมีที่มาจาก 4 กลยุทธ์หลักในการพัฒนาคุณภาพของทีมงานเซเว่นอีเลฟเว่น ได้แก่ “เห็นชัด” ซึ่งนำไปสู่การจัดแสดงร้านต้นแบบ (Model Store) “รู้วิธีปฏิบัติ” (Class Room) ซึ่งนำไปสู่การอบรมเชิงทฤษฎีและเชิงปฏิบัติการ “สัมผัสและทดลอง” (Product Test) ซึ่งนำไปสู่การทดลองสินค้าใหม่ สินค้าขายดี และสินค้าที่มีแนวโน้มว่าจะนำมาลงร้าน และ“ส่งเสริม/สนับสนุน” (Exhibition) ซึ่งนำไปสู่การแสดงนิทรรศการและเทคโนโลยีใหม่ ๆ เช่น POS, CDC, RETAILINK, CATALOG ORDER, INTERNET, DIGITAL-PURSE, COUNTER SERVICE และ 7-Eleven: บ้านแห่งความพึงพอใจของลูกค้า
หัวใจของการจัดงาน CPSE 2002 เพื่ออบรมและพัฒนาพนักงานสายร้านให้มีความรู้ความเข้าใจใน สินค้าและบริการใหม่ๆ อยู่ที่การจัดนิทรรศการร้านเซเว่นอีเลฟเว่นต้นแบบ ซึ่งประกอบไปด้วย 10 สถานีบริการ ได้แก่ (1) เครื่องดื่ม (2) เบเกอรี่ (3) อาหารด่วน (4) อาหารสำเร็จรูป (5) มุมหนังสือ (6) บันเทิง (7) ผลิตภัณฑ์เพื่อความงาม (8) เครื่องเขียน (9) อาหารและน้ำอัดลม และ (10) จุดชำระเงิน นอกจากนี้ ภายในงานฯ ยังมีซัพพลายเออร์ของสินค้าอุปโภคและบริโภค จาก 84 บริษัท มาร่วมแนะนำและสาธิตสินค้าใหม่ ๆ ที่ซุ้มแสดงสินค้ารวม 94 แห่งอีกด้วย
“เราเชื่อว่ากิจกรรมการติวเข้มแบบเจาะลึกทุกแง่มุมเกี่ยวกับการบริหารจัดการร้านเซเว่นอีเลฟเว่น ในงาน CPSE 2002 จะช่วยพัฒนาศักยภาพและประสิทธิภาพในการทำงานของทีมงานทุกระดับ ไม่ว่าจะเป็นด้านการให้บริการ การเพิ่มพูนความรู้เกี่ยวกับตัวสินค้า การสั่งซื้อและจัดเก็บสต๊อกสินค้า และการใช้เทคโนโลยีใหม่ๆ เช่น การใช้เครื่องแสดงราคาแทนบาร์โค้ด (POS) ซึ่งจะทำให้ลูกค้าได้รับความสะดวกสบายมากยิ่งขึ้นและขณะเดียวกันก็จะทำให้การบริหารสินค้าคงคลังภายในร้านมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นด้วย” นายก่อศักดิ์ กล่าวในที่สุด
บริษัท เอ็มดีเค คอนซัลแทนส์ (ประเทศไทย) จำกัด
บราลี อินทรรัตน์
รัชฎา ปสันตา
สุเกียรติ กิตติธรรมโชติ
โทรศัพท์ 658-6111-20--จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ