สภากทม.รับหลักการร่างข้อบัญญัติกทม.เรื่อง ค่าธรรมเนียมสำหรับการดำเนินกิจการตามกฎหมายว่าด้วยการสาธารณสุข

ข่าวทั่วไป Friday October 6, 2000 10:32 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--6 ต.ค.--กทม.
สภา กทม.รับหลักการร่างข้อบัญญัติ กทม.เรื่อง ค่าธรรมเนียมสำหรับการดำเนินกิจการตามกฎหมายว่าด้วยการสาธารณสุข พ.ศ.... ในวาระแรก
นายพินิจ กาญจนชูศักดิ์ โฆษกสภากรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 4 ต.ค.43 เวลา 10.00 น. ที่ห้องประชุมสภากทม. ได้มีการประชุมสภากทม. สมัยสามัญ สมัยที่ 4 (ครั้งที่ 1) โดยที่ประชุมได้พิจารณาร่างข้อบัญญัติกรุงเทพมหานคร เรื่องค่าธรรมเนียมสำหรับการดำเนินกิจการตามกฎหมายว่าด้วยการสาธารณสุข พ.ศ... ในวาระแรก
นายสหัส บัณฑิตสกุล รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า เป็นการสมควรกำหนดอัตราค่าธรรมเนียมในการออกใบอนุญาตให้เอกชนดำเนินกิจการรับทำการเก็บ ขน หรือกำจัดสิ่งปฏิกูลหรือมูลฝอย โดยทำเป็นธุรกิจหรือโดยได้รับประโยชน์ตอบแทนด้วยการคิดค่าบริการ อัตราค่าธรรมเนียมในการออกใบอนุญาตดำเนินกิจการที่เป็นอันตรายต่อสุขภาพในลักษณะที่เป็นการค้า อัตราค่าธรรมเนียมในการออกใบอนุญาตจัดตั้งตลาด อัตราค่าธรรมเนียมในการออกใบอนุญาตจัดตั้งสถานที่จำหน่ายอาหารหรือสถานที่สะสมอาหารในอาคารหรือพื้นที่ใดซึ่งมีพื้นที่เกินสองร้อยตารางเมตรและมิใช่เป็นการขายของในตลาด อัตราค่าธรรมเนียมในการออกใบอนุญาตจำหน่ายสินค้าในที่หรือทางสาธารณะ อัตราค่าธรรมเนียมในการออกหนังสือรับรองการแจ้งการจัดตั้งสถานที่จำหน่ายอาหารหรือสถานที่สะสมอาหารในอาคารหรือพื้นที่ใดซึ่งมีพื้นที่ไม่เกินสองร้อยตารางเมตรและมิใช่เป็นการขายของในตลาด ทั้งนี้ ไม่เกินอัตราที่กำหนดในกฎกระทรวงซึ่งออกตามความในพระราชบัญญัติสาธารณสุข พ.ศ. 2535 ซึ่งการดำเนินการดังกล่าว มาตรา 63 แห่งพระราชบัญญัติการสาธารณสุข พ.ศ.2535 ประกอบกับมาตรา 97 แห่งพระราชบัญญัติระเบียบบริหารราชการกรุงเทพมหานคร พ.ศ. 2528 บัญญัติให้ตราเป็นข้อบัญญัติจึงจำเป็นต้องตราข้อบัญญัตินี้
ในการนี้ที่ประชุมได้มีมติเห็นชอบในหลักการ พร้อมตั้งคณะกรรมการวิสามัญ เพื่อพิจารณาร่างข้อบัญญัติฯ ขึ้นจำนวน 19 คน ประกอบด้วย ฝ่ายบริหาร 9 คน และฝ่ายสมาชิกสภากทม. 10 คน พิจารณากลั่นกรองร่างข้อบัญญัติดังกล่าวก่อนจะนำเสนอให้ที่ประชุมสภากทม. พิจารณาในวาระต่อไป--จบ--
-นศ-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ