บริการสายด่วนสุขภาพ 590 — 2000

ข่าวทั่วไป Friday July 7, 2000 10:23 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--7 ก.ค.--โครงการสายด่วนฯ
นพ.สุจริต ศรีประพันธ์ ปลัดกระทรวงสาธารณสุข เปิดเผยว่าวิถีชีวิตของคนไทยในปัจจบันต้องเผชิญกับผลกระทบที่เกี่ยวเนื่องมาจากเศรษฐกิจ และสังคม ที่มีการเปลี่ยนแปลงและเบี่ยงเบน รวมไปถึงการมีพฤติกรรมที่ไม่ถูกต้อง ส่งผลให้เกิดปัญหาสุขภาพทั้งกายและจิตมากขึ้น และการเจ็บป่วยของประชาชนส่วนใหญ่ในขณะนี้ เป็นโรคที่เกิดจากเหตุผลดังกล่าว มากกว่าโรคที่เกิดจากการติดเชื้อเช่นที่ผ่านมา อาทิ โรคหัวใจ, อุบัติเหตุ และมะเร็ง ซึ่งมีสถิติอัตราการตายเป็นอันดับ 1, 2, 3 ตามลำดับ
ดังนั้น เพื่อเป็นการกระตุ้นให้ประชาชน หันมาปรับเปลี่ยนพฤติกรรม และมีความรู้ขึ้นพื้นฐานและค่านิยมทางสุขภาพที่ถูกต้อง ทางกระทรวงสาธารณสุข จึงได้จัดตั้งโครงการ “สายด่วนสุขภาพ 590 — 2000” ซึ่งเป็นการนำระบบสื่อสารทางโทรศัพท์ มาเป็นช่องทางในการเผยแพร่ความรู้ และข่าวสารด้านสุขภาพ ให้ประชาชนได้เลือกศึกษา ได้ตามต้องการ และรวดเร็วมากขึ้น
การบริการ “สายด่วนสุขภาพ 590 — 2000” นั้น จะมีการให้คำปรึกษาเกี่ยวกับโรคต่าง ๆ และความรู้ด้านสุขภาพขั้นพื้นฐานที่สามารถนำมาใช้ในชีวิตประจำวันได้ จำนวน 23 หมวด รวม 692 เรื่อง อาทิ ความรู้ด้านสุขภาพจิต, สุขภาพเด็ก, เพศศึกษา, โรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ และสุราสารเสพติด ฯลฯ ขณะนี้กำลังอยู่ในระหว่างของการทดสอบระบบการให้บริการ คาดว่าจะเปิดให้บริการได้ภายในกลางเดือน ก.ค.- นี้
ติดต่อข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ ณัชชา บุรโกเสส (เอ) ประชาสัมพันธ์โครงการฯ--จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ