ลักส์สร้างปรากฏการณ์เขย่าตลาดสบู่ก้อนปี 48 ทุ่มงบรีลอนช์สบู่ลักส์ใหม่ 5 สูตร

ข่าวทั่วไป Friday March 4, 2005 13:02 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--4 มี.ค.--ธอมสัน พับบลิค รีเลชั่นส์
ลักส์สร้างปราฏการณ์เขย่าตลาดสบู่ก้อนปี 48 ทุ่มงบรีลอนช์สบู่ลักส์ใหม่ 5 สูตร ดึง "อั้ม พัชราภา" พรีเซ็นเตอร์ "เสน่ห์...เกินยั้งใจ ทุกสัมผัส"
บริษัท ยูนิลีเวอร์ ไทย เทรดดิ้ง จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายสบู่และครีมอาบน้ำลักส์ ดันสบู่ลักส์ใหม่ 5 สูตรลุยตลาดสบู่ก้อนปี 2548 พร้อมเปิดตัวพรีเซ็นเตอร์ดาราลักส์คนใหม่ล่าสุด "อั้ม พัชราภา ไชยเชื้อ" ในภาพยนตร์โฆษณาชุดใหม่สื่อแนวคิด "เสน่ห์...เกินยั้งใจ ทุกสัมผัส" หวังเพิ่มส่วนแบ่งตลาดอีก 2 เปอร์เซ็นต์
คุณวิทวัส ตันติเวสส กรรมการผู้จัดการผลิตภัณฑ์บำรุงผิวและผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิว บริษัท ยูนิลีเวอร์ ไทย เทรดดิ้ง จำกัด เปิดเผยว่า "ปัจจุบันตลาดผลิตภัณฑ์ชำระล้างร่างกายมีมูลค่ารวมประมาณ 4,800 ล้านบาท แบ่งออกเป็นตลาดสบู่ก้อนมูลค่า 3,200 ล้านบาท และตลาดครีมอาบน้ำมูลค่า 1,600 ล้านบาท ที่ผ่านมา ลักส์เป็นผู้นำตลาดครีมอาบน้ำด้วยส่วนแบ่งตลาด 30% และเรายังเป็นผู้นำในตลาดสบู่ก้อนด้วยส่วนแบ่งตลาด 26% ด้วย"
ล่าสุด ลักส์ได้ทุ่มงบประมาณถึง 160 ล้านบาทเพื่อเปิดตัวสบู่ลักส์ใหม่ โดยมีวัตถุประสงค์ 3 ประการได้แก่ ประการแรก เพื่อช่วยทรงตัวตลาดสบู่ก้อนเนื่องจากตลาดมีการเจริญเติบโตลดลงต่อเนื่องทุกปี ประการที่สอง เพื่อเพิ่มส่วนแบ่งตลาดเชิงมูลค่าอีก 2% และประการสุดท้าย เพื่อสร้างความตื่นเต้นในตลาดสบู่ก้อนในฐานะผู้นำที่ไม่เคยหยุดนิ่งในการสร้างสรรค์นวัตกรรมใหม่ๆ ให้ทันต่อความต้องการของผู้บริโภคอยู่เสมอ โดยลักส์ได้ทำการปรับเปลี่ยนโฉม สูตรของสบู่ รวมถึงน้ำหอมและบรรจุภัณฑ์ใหม่ทั้งหมด ทั้งนี้ กลุ่มเป้าหมายหลักของสบู่ลักส์ใหม่ คือ ผู้หญิงอายุประมาณ 26-45 ปี มีรายได้ปานกลาง และชื่นชอบใช้สบู่ก้อนเป็นประจำ
และเพื่อสนับสนุนปรากฏการณ์ในครั้งนี้ ลักส์ได้สร้างสรรค์แคมเปญโฆษณาใหม่ภายใต้แนวคิด "เสน่ห์...เกินยั้งใจ ทุกสัมผัส" โดยมีนางเอกแถวหน้าของเมืองไทย "อั้ม พัชราภา ไชยเชื้อ" เป็นพรีเซ็นเตอร์คนล่าสุด เพื่อถ่ายทอดนิยามแห่งความมีเสน่ห์ "น่าหลงไหล เกินยั้งใจ ซึ่งงบประมาณส่วนใหญ่จะถูกใช้ในการจัดกิจกรรมส่งเสริมการขาย และกิจกรรมส่งเสริมภาพลักษณ์ให้กับแบรนด์ โดยเน้นการใช้สื่อโฆษณาทางโทรทัศน์ สื่อกลางแจ้ง และสื่อประชาสัมพันธ์ ณ จุดขายมากที่สุด เนื่องจากมีประสิทธิภาพในการเข้าถึงผู้บริโภคทั่วประเทศได้อย่างกว้างขวางและรวดเร็วกว่าสื่ออื่นๆ
คุณวิทวัส กล่าวต่อไปว่า "กลยุทธ์หลักของลักส์ในการบุกตลาดในปีนี้ จะยังคงเน้นการพัฒนานวัตกรรมใหม่ๆ ให้สามารถตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคได้อย่างครบถ้วน และการเปิดโอกาสให้ผู้บริโภคได้มีส่วนร่วมไปกับกิจกรรมของลักส์อย่างสม่ำเสมอและต่อเนื่อง ทั้งนี้ การเปิดตัวสบู่ลักส์ใหม่ยังถือเป็นอีกก้าวย่างสำคัญที่ช่วยเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้กับแบรนด์ลักส์ในฐานะผู้นำตลาดที่ครองใจผู้บริโภคชาวไทยมากกว่า 72 ปี โดยเราคาดหวังว่า สบู่ลักส์ใหม่ทั้ง 5 สูตรจะได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากผู้บริโภคเช่นเดียวกับผลิตภัณฑ์อื่นๆ ของเราทั้งหมด"
สบู่ลักส์ใหม่ทั้ง 5 สูตรประกอบด้วย สูตรซิลค์กี้ ทัช (สีชมพู) ด้วยส่วนผสมของสารสกัดจากพีชและครีมโยเกิร์ต สูตรครีมมี่ เพอร์เฟคชั่น (สีขาว) ที่มีฟองครีมหนานุ่มพร้อม เชีย มอยส์เจอร์ไรเซอร์ สูตรยูธฟูล เรเดียนส์ (สีม่วง) ที่มีส่วนผสมของเอเอชเอ สูตรนูทริชั่น บูสท์ (สีเหลือง) เอิบอิ่มด้วยส่วนผสมของคุณค่าสารบำรุงนานาชนิด วิตามินเข้มข้น และครีมดอกทานตะวัน และสูตรเอเนอร์ไจซิ่ง สแปลช (สีเขียว) ด้วยส่วนผสมที่ลงตัวของความสดชื่นจากมิ้นท์และอโลเวร่า มอยส์เจอร์ไรเซอร์
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
ธอมสัน พับบลิค รีเลชั่นส์
ปรมพร ปุ้ยพันธวงศ์ โทร. 02-260-0820 ต่อ 3170 หรือ 01-702-6677
พิณรัตน์ ทัศนะพยัคฆ์ โทร. 02-260-0820 ต่อ 3134 หรือ 01-646-3210
สามารถคลิกดูภาพได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ