ประกวดออกแบบเว็บไซต์โต้ตอบเพื่อการศึกษาด้านวิทย์-คณิต

ข่าวเทคโนโลยี Thursday April 5, 2001 09:53 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--5 เม.ย.--สสวท.
สถาบันส่งเสริมการสอนวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี (สสวท.) โครงการพัฒนาและส่งเสริมผู้มีความสามารถพิเศษทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี (พสวท.) ร่วมแบเว็บไซต์ "วิชาการดอทคอม" จัดประกวดออกแบบเว็บไซต์โต้ตอบเพื่อการศึกษาในด้านวิทยาศาสตร์ และคณิตศาสตร์ ชิงเงินรางวัลรวม 135,000 บาทสนใจสมัครได้ตั้งแต่บัดนี้จนถึงวันที่ 1 กรกฎาคม 2544 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.vchardarn.com/webcontest
ดร.นงนุช ชาญปรียวาทีวงศ์ รองผู้อำนวยการสถาบันส่งเสริมการสอนวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี (สสวท.) กล่าวว่า โครงการประกวดการออกแบบเว็บไซต์โต้ตอบเพื่อการศึกษานี้เป็นการนำร่องเผยแพร่และกระตุ้นการใช้งานอินเทอร์เน็ตในระบบการศึกษาของไทย เพื่อให้ครูอาจารย์ได้ทราบถึงศักยภาพของอินเทอร์เน็ตที่นำมาช่วยในการสอนได้
ทั้งนี้ เพื่อเป้นการสนับสนุนการเรียนรู้ในระดับมัธยมศึกษา จึงอาศัยเนื้อหาจากแบบเรียนตามหลักสูตรของ สสวท.ระดับมัธยมศึกษาเป็นหลักอ้างอิง ซึ่งไม่จำกัดว่าเป็นเนื้อหาของมัธยมศึกษาตอนต้นหรือตอนปลาย ในหัวข้อ วิทยาศาสตร์กายภาพ (ฟิสิกส์,เคมี) วิทยาศาสตร์ชีวิภาพ (ชีววิทยา) และคณิตศาสตร์
นายชวลิต จีนอนันต์ หัวหน้าคณะทำงาน เปิดเผยว่า ในช่วงการประกวดออกแบบเว็บไซต์โต้ตอบเพื่อการศึกษา ทางคณะทำงานจะจัดเตรียมระบบฐานข้อมูลและเว็บไซต์เพื่อรองรับการจัดเก็บรวบรวมผลงานของผู้เข้าประกวดทุกทีมและจัดเป็นโรงเรียนดิจิตอล ซึ่งจะเป็นเว็บไซต์โต้ตอบเข้าไปใช้รวมในหลักสูตร เช่นใช้การการทบทวนเนื้อหา หรือใช้ในการสอบ ในโรงเรียนดิจิตอลนี้จะได้รับการออกแบบที่สามารถเก็บข้อมูลสถิติของผู้ที่ลงทะเบียนไว้กับเว็บไซต์ เพื่อที่จะให้อาจารย์สามารถใช้ข้อมูลเหล่านี้ติดตามวิเคราะห์ความก้าวหน้าของนักเรียนแต่ละคนได้
ผู้สนใจสมัครได้ตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 1 กรกฎาคม 2544 หรือคลิกเข้าไปดูรายละเอียดได้ที่ www.vcharkera.com/webcontest หรืออีเมล์ oekl12@hotmail.com, netyenun@usa.co,surat@nssda.ro.th-- จบ--
-นห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ